8 มิ.ย. 2566 298 0

All-New Adobe Express พร้อม Firefly ปฏิวัติวงการครีเอเตอร์ ให้ครีเอเตอร์และแบรนด์ออกแบบและแชร์คอนเทนต์ที่โดดเด่นกว่าเดิม

All-New Adobe Express พร้อม Firefly ปฏิวัติวงการครีเอเตอร์ ให้ครีเอเตอร์และแบรนด์ออกแบบและแชร์คอนเทนต์ที่โดดเด่นกว่าเดิม
  • Adobe Firefly Generative AI ถูกรวมเข้าไว้ในเวิร์กโฟลว์ Adobe Express โดยตรง เพื่อรองรับงานออกแบบที่สะดวกรวดเร็ว ง่าย และแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร
  • Adobe Photoshop, Illustrator, Premiere Pro และ Acrobat ถูกใส่ไว้ใน Adobe Express ช่วยในการสร้างคอนเทนต์ให้โดดเด่นอย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และสนุกมากขึ้น
  • แอป Adobe Express แบบครบวงจร เป็น complement ของเว็บที่สมบูรณ์แบบของ Adobe Creative Cloud


อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดงาน Adobe Summit EMEA 2023 ซึ่งเป็นการประชุมเกี่ยวกับประสบการณ์ดิจิทัลชั้นนำของอุตสาหกรรม พร้อมเปิดตัว Adobe Express เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งเป็นแอปสร้างคอนเทนต์แบบครบวงจรที่ช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว และความสนุกสนานในการออกแบบและแชร์โพสต์บนโซเชียลมีเดีย วิดีโอ รูปภาพ PDF ใบปลิว โลโก้ และอื่น ๆ อีกมากมาย ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีครีเอทีฟของอะโดบีที่อยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมมานานหลายทศวรรษ และตอนนี้ด้วย Adobe Firefly โมเดล Generative AI ด้านครีเอทีฟของอะโดบี ซึ่งฝังอยู่ในเวิร์กโฟลว์การสร้างคอนเทนต์ ทำให้ Adobe Express พลิกโฉมการทำงานสำหรับทุกคน ตั้งแต่มืออาชีพด้านครีเอทีฟ ครีเอเตอร์ นักเรียน นักศึกษา องค์กร และแบรนด์ต่าง ๆ สามารถสร้าง ทำงานร่วมกัน และแบ่งปันคอนเทนต์ที่โดดเด่นได้อย่างรวดเร็ว

Adobe Express เวอร์ชั่นล่าสุดนำเอาพลังและความแม่นยำของเครื่องมืออะโดบีด้านภาพถ่าย การออกแบบ วิดีโอ เอกสาร และ Generative AI ของอะโดบี มาใส่ไว้ในโปรแกรม editor แบบครบวงจร ช่วยให้สามารถทำงานต่าง ๆ เช่น สร้างวิดีโอคอนเทนต์ที่โดดเด่นสำหรับโซเชียลมีเดีย ทัชอัพรูปภาพ แก้ไขเอกสาร PDF และสร้างเลย์เอาท์ออกแบบที่ง่าย และรวดเร็ว ด้วยการรองรับ PDF ที่รวมเข้ากับโปรแกรม editor แบบครบวงจร จึงทำให้สามารถนำเข้า แก้ไข และปรับปรุงไฟล์ PDF เพื่อสร้างเอกสารที่สวยงามน่าทึ่งได้ง่ายดายยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ การบูรณาการอย่างกลมกลืนกับ Adobe Creative Cloud และ Adobe Experience Manager จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการซิงค์ข้อมูลระหว่างแอปพลิเคชัน การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ และการนำเสนอคอนเทนต์ของแบรนด์ในขอบเขตที่กว้างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบบส่วนบุคคล ธุรกิจขนาดเล็ก หรือธุรกิจขนาดใหญ่ 

ตอนนี้ Firefly ได้ถูกฝังลงในเวิร์กโฟลว์ของ Express โดยตรง ช่วยให้ครีเอเตอร์ทุกระดับทักษะสามารถสร้างภาพและเอฟเฟ็กต์ข้อความที่ไม่ซ้ำแบบใครด้วยคำอธิบายง่าย ๆ เพื่อปรับปรุงโพสต์ในโซเชียลมีเดีย โปสเตอร์ ใบปลิว และอื่น ๆ  การผสานรวม Firefly ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Generative AI ที่แตกต่างและแปลกใหม่  ที่ได้รับการเทรนบนชุดข้อมูลที่มีลักษณะเฉพาะกับ Adobe Express จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถสร้างงานครีเอทีฟสำหรับแบรนด์ได้หลากหลายรูปแบบอย่างไร้ขีดจำกัด ทั้งยังสามารถขยายขอบเขตการสร้างคอนเทนต์ได้มากกว่าทีมครีเอทีฟ  คอนเทนต์ Firefly ได้รับการฝึกฝนด้วยชุดข้อมูลที่ไม่ซ้ำแบบใคร และติดแท็กด้วย Content Credentials ซึ่งทำให้ดิจิทัลคอนเทนต์มีความน่าเชื่อถือและโปร่งใส ไม่ว่าคอนเทนต์นั้นจะถูกส่งไปยังที่ใดก็ตาม  Firefly ใน Adobe Express ช่วยเพิ่มความสะดวกในการสร้างคอนเทนต์ที่โดดเด่น โดยนำเอาพลังของ AI มาสู่คอลเลกชั่นขนาดใหญ่ที่สุดของเทมเพลตการออกแบบและวิดีโอที่สวยงามและมีคุณภาพสูง รวมไปถึงภาพถ่าย เพลง และแอสเซ็ทต่าง ๆ เพื่อมอบแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน

เดวิด วาดห์วานี ประธานกลุ่มธุรกิจสื่อดิจิทัลของอะโดบี กล่าวว่า “Adobe Express เวอร์ชันใหม่นี้นำเทคโนโลยีจาก Photoshop, Illustrator, Premiere และ Acrobat พร้อมกับโมเดล Firefly generative AI ของเรามารวมกันเป็นประสบการณ์เว็บแอปพลิเคชันที่สนุกและใช้งานง่าย ทำให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือองค์กรขนาดใหญ่ สามารถสร้างเนื้อหาที่โดดเด่นได้ คอนเทนต์ครีเอเตอร์สามารถทำวิดีโอที่น่าประทับใจ ออกแบบและทำเอกสารได้อย่างรวดเร็วกว่าเคย และเวิร์กโฟล์วที่ทำงานอย่างต่อเนื่องกับแอปพลิเคชันแฟล็กชิพของเรายังช่วยให้ให้สมาชิก Creative Cloud สามารถควบคุมกระบวนการสร้างสรรค์งานได้มากยิ่งขึ้น"


ส่วนเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับแอปพลิเคชันแฟ็กชิพบน Creative Cloud, Experience Cloud และ Document Cloud

Express นับเป็น Web Complement ที่สมบูรณ์แบบสำหรับแอปพลิเคชัน Creative Cloud, Experience Cloud และ Acrobat โดยตอนนี้ สมาชิก Creative Cloud สามารถนำเข้า แก้ไข และซิงค์ข้อมูลระหว่างแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่น ทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ หรืองานด่วนสำหรับสื่อโซเชียลมีเดีย หรือการอนุมัติคอนเซ็ปต์งาน โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้  สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ การผสานรวมอย่างกลมกลืนกับแอปพลิเคชัน Creative Cloud และ Experience Manager จะช่วยให้ทุกคนมีส่วนร่วมในงานสร้างสรรค์ นอกเหนือไปจากทีมงานฝ่ายออกแบบ และทำให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้าง ทำงานร่วมกัน และส่งมอบคอนเทนต์ได้อย่างรวดเร็วภายในขอบเขตที่กว้างขึ้น  ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กยังสามารถวางแผน กำหนดตารางเวลา ดูตัวอย่าง และเผยแพร่คอนเทนต์ที่โดดเด่นได้อย่างง่ายดาย โดยทั้งหมดนี้ทำได้จากที่เดียว  ส่วนนักเรียน-นักศึกษาก็สามารถทำงานร่วมกันในแบบเรียลไทม์ได้มากขึ้น เพื่อสร้างสรรค์โครงงาน โปสเตอร์ เว็บเพจ วิดีโอแอนิเมชั่น และอื่นๆ ขณะที่ครู-อาจารย์ก็สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว เช่น สร้างอินโฟกราฟิกที่โดดเด่น รายงาน และอื่นๆ โดยเพียงแค่ใส่ visial elements, animation และเอฟเฟ็กต์ต่าง ๆ

Adobe Express มาสู่ Google Bard แล้ว 

อะโดบีร่วมมือกับกูเกิล เพื่อนำเอา Firefly และ Express มาสู่ Bard ซึ่งเป็นบริการ AI เชิงสนทนารุ่นทดลองของกูเกิล และอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Firefly จะเป็นพันธมิตรด้าน Generative AI ระดับพรีเมียร์กับ Bard โดยจะทำหน้าที่ขับเคลื่อนและยกระดับความสามารถในการแปลงข้อความเป็นรูปภาพ  ด้วยการผสานรวม Bard by Google ผู้ใช้ทุกระดับจะสามารถอธิบายวิสัยทัศน์หรือความต้องการของตนให้กับ Bard โดยใช้คำพูดของตนเอง เพื่อสร้างภาพที่สร้างขึ้นด้วย Firefly ได้โดยตรงใน Bard และจากนั้นก็สามารถแก้ไขภาพดังกล่าวโดยใช้ Adobe Express เพื่อสร้างคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย โปสเตอร์ ใบปลิวที่โดดเด่น และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยอาศัยแรงบันดาลใจจากคอลเลกชั่นเทมเพลตและแอสเซ็ทคุณภาพสูงที่สวยงามและมีขนาดใหญ่ที่สุด


นวัตกรรมเพิ่มเติมใน Adobe Express มีดังนี้:

  • โปรแกรมแก้ไขแบบครบวงจรรุ่นใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างองค์ประกอบการออกแบบที่สวยสะดุดตา วิดีโอและรูปภาพที่น่าสนใจ ไฟล์ PDF ที่น่าทึ่ง แอนิเมชั่น และคอนเทนต์ที่โดดเด่น พร้อมสำหรับการใช้งานบน Instagram, TikTok หรือช่องทางและแพลตฟอร์มยอดนิยมอื่น ๆ 
  • Firefly ที่บูรณาการเข้ากับ Express ทำให้สามารถสร้างรูปภาพและเอฟเฟ็กต์ข้อความจาก Description โดยใช้ฟีเจอร์ Text to Image และ Text Effects
  • วิดีโอใหม่, เทมเพลตหลายหน้า และองค์ประกอบการออกแบบใหม่ ๆ นำเสนอแรงบันดาลใจในคอลเลกชั่นขนาดใหญ่ที่สุดของคอนเทนต์คุณภาพสูงที่สวยงาม ซึ่งในขณะนี้มีแอสเซ็ทเกือบ 200 ล้านรายการ รวมถึงวิดีโอและเทมเพลตการออกแบบ, รูปภาพ Adobe Stock แบบปลอดค่าลิขสิทธิ์, แอสเซ็ทวิดีโอและเสียง, ฟอนต์แบบอักษรเกือบ 22,000 ฟอนต์ พร้อมไอคอน พื้นหลัง และรูปทรงต่าง ๆ อีกมากมาย
  • การรองรับ PDF ในโปรแกรมแก้ไข all-in-one เวอร์ชันใหม่นี้ทำให้การนำเข้า แก้ไข และพัฒนาเอกสารเพื่อสร้าง PDF ที่โดดเด่นทำได้ง่ายขึ้น 
  • พลัง AI ที่มากขึ้น ช่วยให้ครีเอเตอร์ไม่ต้องคาดเดาเกี่ยวกับงานออกแบบ และสามารถค้นหา addition ที่สมบูรณ์สำหรับคอนเทนต์ได้อย่างรวดเร็ว หรือได้คำแนะนำเกี่ยวกับ personalized template ที่เหมาะสมกับสไตล์ที่แบบซ้ำใคร เพื่อสร้างคอนเทนต์ในโซเชียลมีเดีย วิดีโอ โปสเตอร์ ใบปลิว และอื่น ๆ
  • Quick actions เช่น ลบพื้นหลังในรูปภาพและวิดีโอ ทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวโดยใช้เพียงแค่เสียง แปลงเป็น GIF และแก้ไขไฟล์ PDF ช่วยสร้างคอนเทนต์ที่โดดเด่นได้อย่างรวดเร็วและง่ายมากขึ้น
  • การบูรณาการเข้ากับ Experience Manager Assets ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการวางแผนเกี่ยวกับคอนเทนต์ รวมถึงการสร้าง การตรวจสอบร่วมกัน การเผยแพร่ และการวิเคราะห์ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานคอนเทนต์สำหรับทุกส่วนงานภายในองค์กร
  • การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์และความสามารถในการรีวิวและแสดงความคิดเห็นแบบไร้รอยต่อ ช่วยเพิ่มความรวดเร็วให้กับกระบวนการสร้างคอนเทนต์ นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าถึง แก้ไข และทำงานกับแอสเซ็ทด้านครีเอทีฟจาก Photoshop และ Illustrator ได้โดยตรงภายใน Express หรืออาจเพิ่มไฟล์ที่เชื่อมโยงซึ่งจะซิงค์ข้อมูลกันระหว่างแอปต่าง ๆ อยู่เสมอ
  • ภาพเคลื่อนไหว เช่น Fade In, Pop, Flicker, Bungee ทำให้ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และแอสเซ็ทต่างๆ ดูมีชีวิตชีวาในรูปแบบที่แปลกใหม่  ฟีเจอร์ Animate from Audio ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Adobe Character Animator ทำให้ตัวละครสามารถเคลื่อนไหวริมฝีปากและท่าทางต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับบทสนทนาที่อัดเสียงไว้


รับชม Adobe Summit EMEA

หากต้องการรับชม Keynote ภายในงาน Adobe Summit EMEA ผ่านทางออนไลน์ รวมถึงเซสชั่นสัมมนา ติดต่อกับคนในวงการ หรือพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของอะโดบีแบบไลฟ์สด สามารถคลิกที่ เว็บไซต์ Summit EMEA

ความพร้อมในการใช้งาน

Adobe Express รุ่นล่าสุดพร้อมใช้งานแล้วในรุ่นเบต้า  คุณสามารถเข้าถึง Adobe Express รุ่นเบต้าสำหรับเดสก์ท็อปซึ่งเปิดให้ใช้งานฟรีสำหรับผู้ใช้ทุกคน ส่วนรุ่นโมบายล์กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้  สำหรับสมาชิก Adobe Creative Cloud สามารถเลือกใช้บริการ Adobe Express premium ได้เช่นกัน

เกี่ยวกับอะโดบี

Adobe กำลังเปลี่ยนแปลงโลกผ่านประสบการณ์ดิจิทัล ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.adobe.com