2 มิ.ย. 2566 347 0

วันดื่มนมโลก 2566 'บลูพอร์ต หัวหิน, เดอะแกลเลอรี หัวหิน และอินทนิล' แจกเครื่องดื่มและต้นกล้าปลูกป่าให้เด็กๆ รร.วังไกลกังวล

วันดื่มนมโลก 2566 'บลูพอร์ต หัวหิน, เดอะแกลเลอรี หัวหิน และอินทนิล' แจกเครื่องดื่มและต้นกล้าปลูกป่าให้เด็กๆ รร.วังไกลกังวล

บลูพอร์ต หัวหิน และเดอะแกลเลอรี หัวหิน ร่วมกับอินทนิล จัดกิจกรรมมอบเครื่องดื่มและต้นกล้าสำหรับปลูกป่าให้เด็กๆโรงเรียนวังไกลกังวล เนื่องในงานวันดื่มนมโลก ประจำปี 2566

บลูพอร์ต หัวหิน และเดอะแกลเลอรี หัวหิน ร่วมกับอินทนิล จัดกิจกรรมมอบเครื่องดื่มและต้นกล้าสำหรับปลูกป่า ให้แก่เด็กนักเรียน ฝ่ายประถม โรงเรียนวังไกลกังวล จำนวนกว่า 150 คน เนื่องในโอกาสวันนมโลก และวันสิ่งแวดล้อมโลกประจำปี 2566 พร้อมจัดกิจกรรมให้เด็กๆร่วมสนุก

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 11.00 น. บลูพอร์ต หัวหิน  และเดอะแกลเลอรี หัวหิน และอินทนิล โดย บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ได้จัดกิจกรรมมอบเครื่องดื่มประเภทนม และต้นกล้าสำหรับเพราะปลูก ให้แก่เด็กนักเรียน โรงเรียนวังไกลกังวล จำนวนกว่า 150 คน เนื่องในโอกาสวันดื่มนมโลก และวันสิ่งแวดล้อมโลกประจำปี 2566  เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็กๆ  อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดในโครงการ “แก้วเพาะกล้า ปีที่ 4” ด้วย


โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้  มี วิษณุ วงศ์สุมิตร กรรมการผู้จัดการบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ร่วมด้วย โชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน, อัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา ผู้บริหาร เดอะแกลอรี หัวหิน พร้อมคณะมาร่วมกิจกรรม  โดยมี สิปปกร ศรีพรหมทอง รองผู้อำนวยการโรงเรียนวังไกลกังวล ฝ่ายประถม คณะครู นักเรียน เป็นผู้ต้อนรับคณะจัดงาน


โดยได้นำรถ Inthanin Drink Truck มามอบเครื่องดื่มแสนอร่อย พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับแก้วย่อยสลายได้ของอินทนิล จากนั้นได้นำแก้วเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วมาร่วมกันใส่ต้นกล้า เพื่อให้น้องๆนักเรียน นำกลับไปเพาะในแก้วและนำไปปลูกต่อไป ต่อยอดตามโครงการ “แก้วเพาะกล้า ปีที่ 4” โดยต้นกล้าที่นำมามอบให้กับน้องๆนักเรียน ได้แก่ ต้นอินทนิล และต้นกล้าพันธุ์อื่นๆ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ต้นกล้าจาก สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดเพชรบุรี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยแก้วเครื่องดื่มของอินทนิลทุกใบ เป็นแก้วพลาสติกชีวภาพ ผลิตจากพืช 100% สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติภายใน 180 วันภายใต้สภาวะที่เหมาะสม เพื่อลดใช้ถุงพลาสติกในการเพาะกล้าไม้ ซึ่งเด็กๆ ก็ร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน อีกทั้งวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันที่ได้รับการประกาศจากองค์การสหประชาชาติ ให้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) เนื่องจากวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง และเพื่อให้เกิดความร่วมมือและรู้ทันเหตุการณ์

ทั้งนี้อินทนิลได้มีนโยบายกระตุ้นและรณรงค์การลดใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การสนับสนุนให้ลูกค้าใช้แก้วส่วนตัว การใช้พลาสติกย่อยสลายสำหรับภาชนะ ทั้งแก้ว ฝา หลอด ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของทางบลูพอร์ต หัวหินที่มีนโยบายต่างๆ ที่ถือเป็นไฮไลท์ อาทิ การรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกและการคัดแยกขยะ การใช้หลอดกระดาษ และโครงการพลังงานแสงอาทิตย์  จึงถือเป็นการจับมือกันในการส่งเสริมนโยบายเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น


วิษณุ วงศ์สุมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า “ นอกจากการส่งเสริมสุขภาพด้วยการดื่มนมแล้ว อินทนิลอยากถือโอกาสนี้ส่งเสริมความรู้แก่เด็กๆในเรื่องสิ่งแวดล้อม ด้วยการให้ความรู้เรื่องแก้วพลาสติกชีวภาพของอินทนิล ว่าสามารถย่อยสลายได้ และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้อีกด้วย อินทนิลยังมีโครงการชวนลูกค้าส่งมอบแก้วย่อยสลาย ให้กรมป่าไม้นำไปเพาะกล้า กับโครงการ  “แก้วเพาะกล้า” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่  4 แล้วสำหรับโครงการดีๆแบบนี้ เพราะ 1 แก้วของอินทนิล ไม่ใช่แค่การดื่มกาแฟ แต่คือการบริโภคด้วยจิตสำนึกที่ดี และร่วมรับผิดชอบโลกใบนี้ไปพร้อมกัน'


โชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน ได้กล่าวเสริมว่า “บลูพอร์ต หัวหิน และเดอะแกลเลอรี หัวหิน มีความยินดีที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกับอินทนิล เพื่อให้เด็กๆ ได้มีกิจกรรมร่วมกันที่มีคุณภาพ สนุกสนาน และอีกทั้งยังได้ส่งเสริมการให้ความรู้ ที่มีคุณภาพ สร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และเรียนรู้การจัดการขยะที่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพอย่างเหมาะสมจากการลงมือปฏิบัติจริง โดยในการทำกิจกรรมกับทางโรงเรียนวังไกลกังวล ฝ่ายประถมในครั้งนี้ เพราะต้องการสร้างกิจกรรมที่ดีกับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงและ ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรกับชุมชน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ถือว่าจะเป็นกำลังที่สำคัญต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ทางบลูพอร์ต หัวหิน และเดอะแกลเลอรี หัวหิน ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่วางแผนจะจัดขึ้นร่วมกับพันธมิตร เพื่อตอบแทนและคืนกำไรให้แก่สังคมอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ โทร. 032-905111, Facebook : BluportHuaHinOfficial และ Line official @bluport