1 มิ.ย. 2566 704 23

Netflix ตามหาคนรุ่นใหม่เข้า Workshop เปิดประสบการณ์จริง หลังกล้อง ในโครงการ REEL LIFE สมัครฟรี!

Netflix ตามหาคนรุ่นใหม่เข้า Workshop เปิดประสบการณ์จริง หลังกล้อง ในโครงการ REEL LIFE สมัครฟรี!

Netflix เปิดตัวโครงการ REEL LIFE เฟ้นหาคนรุ่นใหม่จากทั่วประเทศไทย เข้าร่วมเวิร์กชอปสุดเข้มข้น สร้างคนเบื้องหลังเข้าสู่วงการผลิตภาพยนตร์ และ ซีรีส์ในอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลก

Netflix  เปิดตัวโครงการ REEL LIFE  เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์และพันธกิจสำคัญคือการสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมทั่วโลก ด้วยความเชื่อว่าเนื้อหาที่ดีนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ และเกิดขึ้นได้จากทุกคน  เปิดรับสมัครบุคคลอายุ 20-26 ปี สัญชาติไทย ไม่จำกัดวุฒิการศึกษาและสาขาการศึกษาจากทั่วประเทศไทย จำนวน 50 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการ โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 - วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ที่ผ่านการเวิร์กชอปตลอด 2 วัน 1 คืน และมีคุณสมบัติเหมาะสม จะได้รับคัดเลือกให้ร่วมฝึกงานแบบ On the Job Training กับ พันธมิตรด้านการผลิตของ Netflix เป็นระยะเวลา 5-10 เดือน


โครงการ REEL LIFE เป็นส่วนหนึ่งของ  Netflix Fund for Creative Equity หรือ กองทุน Netflix เพื่อโอกาสแห่งการสร้างสรรค์ ซึ่งก่อตั้งในปี  2564 ด้วยความมุ่งมั่นของ Netflix ที่จะลงทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในระยะเวลา 5 ปี  เพื่อพัฒนาบุคลากรฝ่ายสร้างสรรค์จากทั่วโลก

จากกองทุนนี้ Netflix ได้ต่อยอดเป็นโครงการต่างๆ กว่า 100 โครงการในหลากหลายประเทศทั่วโลก สร้างโอกาสให้คนมากมายได้ก้าวเข้ามาทำงานในอุตสาหกรรมบันเทิง และในปีนี้ โครงการนี้ได้ขยายโอกาสมายังคนรุ่นใหม่ในประเทศไทยที่มีความสนใจในเบื้องหลังการผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ ให้ได้เข้ามาค้นหาและพัฒนาศักยภาพของตนเองในสายงาน Assistant Director, Post Production Supervisor, Script Supervisor, Production และ Production Accountant รวมถึงโอกาสในการทำงานร่วมกับพันธมิตรผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ชั้นนำของ Netflix โดยจะได้ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ในแต่ละสายงานอย่างใกล้ชิด และได้ร่วมเวิร์กชอปทดลองทำงานจริง

Netflix  มุ่งหวังให้โครงการ REEL LIFE เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ได้มีพื้นที่ในการเรียนรู้ แสดงความสามารถ ตลอดจนสร้างโอกาสและแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นหรือต่อยอดไปสู่อาชีพในอุตสาหกรรมผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลายซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่องานสร้างสรรค์ เพื่อร่วมกันเป็นอนาคตของวงการและช่วยกันผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงนี้ให้ก้าวหน้าต่อไป  การรับสมัครจะเริ่มต้นในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.reellife.camp หรือติดต่อสอบถามได้ที่ reellifecamp@netflix.com