31 พ.ค. 2566 287 1

24X ผนึก กรุงศรี ฟินโนเวต – อีซีจี เวนเจอร์ แคปปิตอล - บีซีเอช เวนเจอร์ส ต่อยอดธุรกิจสู่การบริการ Digital Maintenance & Living Solutions ครบวงจร

24X ผนึก กรุงศรี ฟินโนเวต – อีซีจี เวนเจอร์ แคปปิตอล - บีซีเอช เวนเจอร์ส ต่อยอดธุรกิจสู่การบริการ Digital Maintenance & Living Solutions ครบวงจร

24X ฉลองความสำเร็จ ระดมทุนซีรีส์ A กว่า 150 ล้านบาท ผนึก ‘กรุงศรี ฟินโนเวต – อีซีจี เวนเจอร์ แคปปิตอล - บีซีเอช เวนเจอร์ส' ต่อยอดธุรกิจสู่การบริการ Digital Maintenance & Living Solutions ครบวงจร

บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา): แซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด คณิศร มีพงษ์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ทเวนตี้โฟร์ โซลูชั่น กรุ๊ป (ประเทศไทย) อรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซีจี เวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด และ พิรชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัท บีซีเอช เวนเจอร์ส จำกัด (BCH Ventures) ในกลุ่ม บีซีจี เบญจจินดา  

24X ภายใต้ ทเวนตี้โฟร์ โซลูชั่น กรุ๊ป บริษัทสตาร์ทอัพผู้ให้บริการด้านการซ่อม สร้าง ติดตั้ง ต่อเติมผ่านเทคโนโลยีแบบ digital on-demand ให้กับทั้งลูกค้าภาคธุรกิจและ ลูกค้าบุคคล  ประกาศความสำเร็จครั้งล่าสุดในการระดมทุนรอบซีรีส์ เอ มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท ผ่านความร่วมมือกับสามพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง ‘กรุงศรี ฟินโนเวต, อีซีจี เวนเจอร์ แคปปิตัล และบริษัท บีซีเอช เวนเจอร์ส จำกัด (BCH Ventures) ในกลุ่ม บีซีจี เบญจจินดา ’ เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจสู่การให้บริการโซลูชั่นแบบครบวงจร ตอบรับความต้องการของตลาดที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


คณิศร มีพงษ์ ประธานกรรมการผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง 24X เผยว่า บริษัทพัฒนามาจากจุดเริ่มต้นเมื่อ 4 ปีก่อนในนาม 24 FIX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้บริการดูแลงานซ่อมแซมให้กับลูกค้าทั่วไป หลังจากความเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับความต้องการที่มีมากขึ้นในกลุ่มลูกค้าภาคธุรกิจ  24 FIX for Business จึงได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 2564 เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าในภาคส่วนนี้ที่ต้องการช่างผู้เชี่ยวชาญไปช่วยดูแลทั้งงานซ่อม บำรุง และติดตั้งครบวงจร โดยหลังจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ปัจจุบัน บริษัทฯมีลูกค้าและธุรกิจที่ให้ความไว้วางใจกับเรามากกว่า 500 ราย

“จากการศึกษาความต้องการของตลาดมาอย่างใกล้ชิด เรายังเล็งเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจเพื่อการซ่อมแซมและก่อสร้างแบบครบวงจรและไร้รอยต่อ โดยเฉพาะธุรกิจประเภท B2B ที่กำลังขยายตัว และความสำเร็จในการระดมทุนในครั้งนี้ ก็จะช่วยให้เราสามารถพุ่งเป้าไปที่การพัฒนาและต่อยอดการให้บริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้ากลุ่มธุรกิจ อาทิ กลุ่มธุรกิจค้าปลีก  กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ รวมถึงกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เป็นต้น” นายคณิศร กล่าว

ปัจจุบัน 24X ให้บริการซ่อม สร้าง ติดตั้ง ต่อเติม ครอบคลุม 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่

  • 24 FIX “เปลี่ยนทุกงานซ่อม ให้เป็นเรื่องง่าย ครบจบในที่เดียว” ด้วยบริการซ่อมแซมบ้านแบบ End-to-end service ที่ครอบคลุมมากกว่า 23 บริการหลักและอีกกว่า 2,000 บริการย่อย
  • 24 House Solution “เปลี่ยนมุมเปล่า ให้เป็นมุมโปรด เติมเต็มบ้านในฝันให้เป็นจริง” กับบริการต่อเติมและตกแต่งภายในแบบครบวงจร โดยทีม Interior Designer และ Project Management ดูแลตลอดการทำงาน ให้ลูกค้าสามารถวางใจเรื่องคุณภาพ รับประกันด้วยผลงานที่ให้บริการมาแล้วกว่า 1,000 หลัง
  • 24 FIX for Business “ธุรกิจไม่สะดุด เลิกหยุดชะงักเพราะเรื่องซ่อม” บริการซ่อมแซมสำหรับลูกค้าธุรกิจ ดูแลด้วยระบบ ระบบ CMMS หรือ Computerized Maintenance Management System ช่วยให้สามารถจัดการงานซ่อมอย่างมืออาชีพ ครบจบในที่เดียว รวมถึงการบริหารทีมชุดช่างเฉพาะสำหรับโปรเจคพิเศษ เช่นชุดช่างเฉพาะสำหรับงานสุขภัณฑ์ งาน EV เป็นต้น เราเป็นหนึ่งตัวช่วยสำคัญให้ธุรกิจของคุณเติบโต้ได้อย่างไร้ขีดจำกัด
  • 24 Projects “บริการออกแบบและก่อสร้างสำหรับลูกค้าธุรกิจ” ดูแลโดยทีม Project Management ที่มีความเชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาก่อสร้าง ด้วยมาตรฐาน ISO9001:2015 และพร้อมรับประกันผลงาน

แซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวว่า “24X เป็นแพลทฟอร์มเพื่อธุรกิจอันดับต้นๆ ของไทยที่มีความแข็งแกร่งมากในการให้บริการทั้งด้านการซ่อม สร้าง ติดตั้งและต่อเติม และกรุงศรีเองก็มีลูกค้าระดับองค์กรมากมายที่เหมาะกับการนำโซลูชั่นและการบริการของ 24X ไปใช้ อาทิ สายอสังหาริมทรัพย์ สายงานด้าน EV และโซล่าเซลล์ เป็นต้น ขณะเดียวกัน 24X ยังมีการนำเทคโนโลยีที่ช่วยในการดูแลช่าง ทั้งการจ่ายงานและควบคุมงาน ทำให้เรามีความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทฯ และศักยภาพของทีมงานในการผลักดันบริษัทสตาร์ทอัพนี้ให้ขยายการเติบโตต่อไปได้”


ด้าน พิรชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน (Chief Investment Officer : CIO) บริษัท บีซีเอช เวนเจอร์ส จำกัด (BCH Ventures) ในกลุ่ม บีซีจี เบญจจินดา กล่าวว่า “24X มีจุดแข็งในการบริหารงานบริการด้านการซ่อม สร้าง ติดตั้งและต่อเติม ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายของ Subcontractor และระบบการบริหารจัดการ ซึ่งสามารถเกื้อหนุนกับธุรกิจในกลุ่ม บีซีจี เบญจจินดาที่เกี่ยวข้องกับการรับเหมางานซ่อมจากลูกค้า ซึ่งเราเองก็ทำงานในธุรกิจที่เกี่ยวกับการซ่อมบำรุงมากว่ายี่สิบปีแล้ว นอกจากนี้ เรายังเห็นโอกาสในการเติบโตของทเวนตี้โฟร์ โซลูชั่นในเมืองไทยจากการที่ลูกค้าประเภทองค์กรจะหันมาใช้ประโยชน์จากแพลทฟอร์มนี้ และมีการกระจายงานที่ไม่ใช่ความถนัดหรือไม่ใช่สายงานที่จำเป็นของตนเอง ให้กับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ เราเองที่เป็นทั้งผู้ลงทุนและลูกค้าก็เป็นตัวอย่างหนึ่งของผู้ที่ได้ประโยชน์จากบริการของ 24X ทั้งในด้านประสิทธิภาพในการทำงานและการลดต้นทุน”

“เรามีความมุ่งมั่นในการนำเสนอการบริการที่จะช่วยปฏิวัติธุรกิจ Digital Maintenance & Living Solutions ของประเทศไทย และในอนาคตก็จะขยายไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้า แต่การเดินทางของเรายังไม่จบ เรายังต้องเติบโตและพัฒนาโซลูชั่นการให้บริการและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง การได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรจะช่วยให้เราเข้าใกล้เป้าหมายยิ่งขึ้น เพราะการที่จะพัฒนาและขยายการเติบโตอย่างยั่งยืนได้ก็จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนด้านการลงทุน ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ากลุ่มธุรกิจด้วย และในขณะที่เรากำลังก้าวสู่ปีที่ห้านี้ เรายังคงตั้งเป้าในการเติบโตแบบก้าวกระโดด เรายังเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่ร่วมลงทุนการเป็นพันธมิตรกับเรา เพื่อปูทางสู่การเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต” อัทช์นนท์ จีรเธียรนาถ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการเงินและการลงทุนของ 24X กล่าว