31 พ.ค. 2566 258 0

บลูพอร์ต หัวหิน จัดศึก มวยไทย MMA เลเจ้นด์ ไฟท์ติ้งแชมป์เปี้ยนชิพ Legend FC#7 "Gateway to the south of Thailand ประตูสู่ภาคใต้ของประเทศไทย

บลูพอร์ต หัวหิน จัดศึก มวยไทย MMA เลเจ้นด์ ไฟท์ติ้งแชมป์เปี้ยนชิพ Legend FC#7

บลูพอร์ต หัวหิน เดอะ เลเจนด์อารีน่า  ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด  (มหาชน), บริษัท โวลท์ เอนเนอร์จี แวร์ จำกัด  กลุ่มบริษัทพราว และ วิว เยาวภา จัดศึก มวยไทย MMA เลเจ้นด์ ไฟท์ติ้งแชมป์เปี้ยนชิพ  Legend FC#7 "Gateway to the south of Thailand ประตูสู่ภาคใต้ของประเทศไทย "  ที่หัวหินเป็นสนาม 2 ของปี  ชู Soft Power มวยไทย เน้นการสู้แบบ คาดเชือก และ ศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน MMA  เน้นกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองหัวหินประตูสู่ภาคใต้

วันพุธ 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. ณ  ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดย น.ส.เยาวภา บุรพลชัย โปรโมเตอร์ เดอะเลเจ้นด์ เอฟซี น.ส.วจี กลมเกลี้ยง ผู้จัดรายการ Legend FC และ กรรมการบริหารบริษัท หัวหินแอสเสท จำกัด ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันมวยไทย (คาดเชือก) และ ศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน  MMA รายการ Legend Fighting Championships หรือ Legend FC# 7"หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง" ที่ใช้ Soft Power ของไทย กีฬามวยไทย สร้างชื่อเสียงให้ชาวโลกรู้จัก เป็นรายการมวยไทย (คาดเชือก) และ MMA  ซึ่งในครัังนี้จะจัดขึ้นครั้งที่สองของปี 2566 ในวันเสาร์ 10  มิถุนายน 2566 เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป ณ ลานเดอะสแควร์ หน้าศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน โดยเปิดให้แฟนมวยไทย และ ศิลปะการต่อสูัแบบผสมผสาน MMA รับชมฟรี มีที่นั่งรองรับกว่า 1,000 คน โดยมีนักมวยไทย และ นักสู้ MMA ชื่อดังร่วมแข่งขัน  9 คู่ โดยมีมวยไทย 6 คู่ และ MMA 3 คู่ ซึ่งนักกีฬาไทย ปะทะ นักชกต่างชาติ โดยมีนักมวยไทยเลือดใหม่สายบู๊ ดุเดือด ชื่อดัง อาทิ  ยอดขุนศึก ม.ราชภัฏจอมบึง , เพชรอุบล ศิษย์เชพบุญธรรม ,วันเฉลิม หมูปิ้งอร่อยจูงเบย , ไลอ้อน แฟมมิลี่มวยไทย และ นักสู้ MMA พบกับการกลับมาของ พยุงศักดิ์ สิงห์ฉลาด อดีตนักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย , จ่าเจมส์ ณัฐกร รัตนโชติ ปะทะ นักสู้ดีกรีแชมป์ MMA จากประเทศอิหร่าน

โดยการแข่งขันทั้ง 9 คู่ รายละเอียดดังนี้

  • มวยไทย (คาดเชือก)

คู่ที่1 (มวยไทยหญิง คาดเชือก ) น้องพุทธ แฟมิลี่ มวยไทย (ประเทศไทย) สายเลือดนักสู้ พบ ฟินนี่ อุกขะสอน (ประเทศลาว) 

คู่ที่ 2 (มวยไทยคาดเชือก)

เพชรพลังชัย ลูกเจ้าพ่อพญาเสือ ( ประเทศไทย) พบ ยี ยิน เนือง (ประเทศพม่า) 

คู่ 3 ( MMA)  ณัฐกร รัตนโชติ (ไทย) หนุ่มนักสู้ MMA อาชีพคนไทย ผู้รักศิลปะการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจ หนุ่มมวยไทยผันตัวมาเป็นนักสู้ MMA  พบ  มาฮาน มูซาวีฮาหมัด (ประเทศอิหร่าน)

คู่ที่ 4 (MMA) จิรวัฒน์ อุ่นใจ (ประเทศไทย) นักกีฬา ยูยิตสู แชมป์ประเทศไทย พบ อะเดรียโน ซิลวา (ประเทศบราซิล)  นักสู้MMA มีความเก่งในท่านอนสู้ BJJ 

คู่ที่ 5 (MMA)  พยุงศักดิ์ สิงห์ฉลาด (ประเทศไทย) อดีตนักกีฬายูยิตสู ทีมชาติไทย ผ่านสังเวียนMMA มาหลายครั้ง ทั้งในไทย และ ญี่ปุ่น พบ นูร์มูกฮัมหมัด อดัมโคนอฟ (ประเทศอุซเบกิซสถาน) นักสู้ สุดแกร่ง แชมป์เก่า MMA จากประเทศอุซเบกิซสถาน

คู่ที่ 6 (มวยไทยคาดเชือก ) ไลอ้อน แฟมิลี่ มวยไทย (ประเทศไทย) นักมวยไทย สุดแกร่ง ขวัญใจแฟนมวย พบ อาร์วิน เมห์บูดิ(ประเทศอิหร่าน) 

คู่ที่ 7 (มวยไทยคาดเชือก คู่เอก 1) ยอดขุนศึก ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จอมเดือด (ประเทศไทย) พบ ซอว์ เอย ซี (ประเทศพม่า) 

คู่ที่ 8 (มวยไทยคาดเชือก คู่เอก 2)  เพชรอุบล ศิษย์เชฟบุญธรรม (ประเทศไทย) พบ อาลีเรซ่า อามีซาเด (ประเทศอิหร่าน)

คู่ที่ 9 (มวยไทยคาดเชือก คู่เอก3) วันเฉลิม หมูปิ้งอร่อยจุงเบย (ประเทศไทย) พบ กาลิป เซลิกิ (ประเทศตุรกี)

วิว เยาวภา บุรพลชัย  โปรโมเตอร์ Legend FC  กล่าวว่า การแข่งขันรอบนี้ เราจัดทัพนักมวยไทย MMA เพื่อมาสร้างความสนุกให้กับแฟนมวย ได้รับชมทั้งศิลปะมวยไทยคาดเชือก และ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA ซึ่ง เราจัดเต็มให้แฟนมวยได้ชมมวยสนุก ดุเดือด แต่เต็มไปด้วย การใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย มีชั้นเชิงทักษะมวยไทยแบบจัดเต็ม ใช้ทั้งร่างกายที่แข็งแกร่ง และ ชั้นเชิงมวยไทย ในการต่อสู้ กับ นักกีฬาที่แข็งแกร่งชาวต่างชาติ ขอให้ทุกคนติดตามเชียร์ และ เชิญมาชมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน หรือ เปิดช่อง 8 หมายเลข 27 รับรองสนุก ประทับใจแฟนมวยไทยแน่นอน

วจี กลมเกลี้ยง ผู้จัด Legend FC กล่าวว่า จากการแข่งขันรายการ Legend FC หลายครั้งที่ผ่านมา ยืนยันว่า บลูพอร์ต หัวหิน เป็น 1 ในสปอร์ต เดสติเนชั่นอย่างแท้จริง ศูนย์รวมของคนรักกีฬาของประเทศไทย การแข่งขันมวยไทย MMA ทุกครั้ง ตั้งแต่ปีที่แล้วที่จัดตามหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ หัวหิน โคราช ภูเก็ต  มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มากกว่า 1,000 คนมาชมการแข่งขัน และ เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกครั้ง และโดยปีนี้ เน้นการจัดที่เมืองหัวหินถึง 3 ครั้ง ด้วยความที่หัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน จึงทำให้ได้รับการต้อนรับอย่างดี ในปีนี้ทางบลูพอร์ต  หัวหิน จึงได้วางนโยบายในการที่จะผลักดันให้เมืองหัวหิน นอกจากที่จะเป็นจุดหมายปลายทางให้นักท่องเที่ยวได้มาเช็คอิน กิน พัก เที่ยว แล้วยังจะต้องเป็นประตูสู่ภาคใต้ ซึ่ง การแข่งขันครั้งนี้ เพื่อแสดงถึงจุดมุ่งหมายในการเป็น Sport Destinationอย่างแท้จริง เรายังส่งเสริม กีฬามวยไทย กีฬาของคนไทย สู่ระดับโลก ผลักดันเป็น Soft Power ให้คนต่างชาติ ได้รู้จัก สามารถมารับชมการแข่งขันมวยไทยทุกวันอาทิตย์ หรือแม้กระทั่งการเรียนมวยไทย ซึ่งทางบลูพอร์ต หัวหิน และ เดอะ เลเจนด์ อารีน่า ได้สนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิดมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมผลักดัน อีกทั้งยังเน้นเรื่องการส่งเสริมท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน หรือหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะภาคใต้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยการแข่งขันครั้งนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้รับชมฟรี รับชมการถ่ายทอดสดออกไปทั่วประเทศผ่านทาง ช่อง 8 หมายเลข 27 และ สามารถรับชมผ่านสื่อออนไลน์ได้ ที่ YouTube, Facebook ทางช่อง Legend Championship  ขอเชิญชวนคนหัวหิน และ นักท่องเที่ยว มาชมการแข่งขัน Legend FC7 "Gateway to the south of Thailand ประตูสู่ภาคใต้ของประเทศไทย " โดยเปิดให้เข้าพื้นที่ตั้งแต่เวลา 16.00 น.และ เริ่มการแข่งขันในเวลา 17.30 น.เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ โทร. 032-905111, Facebook : BluportHuaHinOfficial และ Line official @bluport