30 พ.ค. 2566 789 31

Alibaba Cloud ร่วมกับ IBM นำเสนอโซลูชันด้านความปลอดภัยไซเบอร์ ช่วยลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล บนคลาวด์ที่ปลอดภัย

Alibaba Cloud ร่วมกับ IBM นำเสนอโซลูชันด้านความปลอดภัยไซเบอร์ ช่วยลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล บนคลาวด์ที่ปลอดภัย

Alibaba Cloud ร่วมมือกับ IBM นำเสนอโซลูชันด้านความปลอดภัย (ซ้าย: Edward Cai, Chief Commercial Officer, Alibaba Cloud Intelligence; ขวา: Charles Kiang, General Manager of IBM Technology Sales, APAC)

Alibaba Cloud ธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และหน่วยงานหลักด้านอินเทลลิเจนซ์ของอาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือกับ IBM เพื่อให้บริการโซลูชันด้านความปลอดภัยให้กับธุรกิจในตลาดเอเชียแปซิฟิก

โซลูชันด้านความปลอดภัยนี้ เป็นการผสานรวมฟีเจอร์ต่าง ๆ จากผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยของ IBM คือ QRadar SIEM และ QRadar SOAR และความสามารถด้านความปลอดภัยต่าง ๆ ที่ครอบคลุมการใช้งานในวงกว้างของ Alibaba Cloud ไว้ด้วยกัน เพื่อมอบบริการต่าง ๆ ให้กับลูกค้า เช่น การรายงานแบบเรียลไทม์ และการมองเห็นความเป็นไปบนสภาพแวดล้อมคลาวด์ได้จากจุดศูนย์กลาง เพื่อตรวจจับภัยคุกคามต่าง ๆ เช่น แรนซัมแวร์ ภัยคุกคามจากภายใน และการโจมตีคลาวด์ โซลูชันที่พัฒนาร่วมกันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยต่าง ๆ และสร้างสภาพแวดล้อมคลาวด์ที่ปลอดภัยและเสถียรให้ลูกค้าในช่วงการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล

ข้อมูลจาก IBM’s X-Force Threat Intelligence Index 2023 ระบุว่า มีความพยายามโจมตีจากภัยคุกคามมากเป็นสองเท่าต่อเดือนในปี 2565 เมื่อเทียบกับข้อมูลปี 2564 และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงเป็นภูมิภาคที่ถูกโจมตีสูงสุดในปี 2565 คิดเป็น 31% ของเหตุการณ์ทั้งหมด ข้อมูลจาก "The Next-Generation Cloud Strategy in Asia" ซึ่งเป็นการสำรวจด้านคลาวด์ล่าสุดของ Alibaba Cloud ระบุว่า บริษัทต่าง ๆ ในเอเชียล้วนกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยจากภัยคุกคามต่าง ๆ โดยผู้ร่วมตอบแบบสำรวจได้เลือกให้ เหตุผลด้านความปลอดภัยที่รัดกุมกว่า เป็นหนึ่งในข้อพิจารณาอันดับแรก ๆ ในการเลือกใช้พับลิคคลาวด์

Edward Cai, Chief Commercial Officer, Alibaba Cloud Intelligence กล่าวว่า “เพื่อช่วยลูกค้าของเราให้เก็บเกี่ยวประโยชน์จากการทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลให้ได้มากที่สุด เราจำเป็นต้องช่วยพวกเขาสร้างสภาพแวดล้อมที่มีการป้องกันอย่างดี เพื่อให้พวกเขาสามารถโฟกัสไปที่กลยุทธ์ทางธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ประสบการณ์ด้านการป้องกันความเสี่ยงด้านความปลอดภัยไซเบอร์ที่กว้างไกลของ Alibaba Cloud บวกกับความเชี่ยวชาญเรื่องความปลอดภัยจากพันธมิตรในระบบนิเวศของเราเช่น IBM ส่งให้เราอยู่ในตำแหน่งที่พร้อมนำเสนอบริการต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความสนใจของลูกค้าเกี่ยวกับความปลอดภัยไซเบอร์”

Charles Kiang, General Manager of IBM Technology Sales, APAC กล่าวว่า “พอร์ตโฟลิโอบริการด้านความปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เรามีอยู่มากมาย และเสริมทัพด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทั่วโลกของ IBM ส่งให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรหลายพันแห่งให้เป็นพันธมิตรในการประเมิน วางแผน ดำเนินการ และบริหารจัดการ การทรานฟอร์มด้านความปลอดภัย ความร่วมมือของเรากับ Alibaba Cloud จะทำให้เราพร้อมให้บริการโซลูชันด้านความปลอดภัยที่ล้ำหน้าแก่องค์กรในตลาดเอเชียแปซิฟิกได้มากขึ้น และช่วยให้องค์กรเหล่านั้นเติบโตได้ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่ต้องเผชิญ"

โซลูชันด้านความปลอดภัยช่วยให้เราสามารถมองเห็นความเป็นไปของคลาวด์แพลตฟอร์มต่าง ๆ แบบบูรณาการได้มากขึ้น ผ่านการรวบรวมเหตุการณ์ต่าง ๆ ทำให้เป็นมาตรฐาน และทำการวิเคราะห์เหตุการณ์เหล่านั้น ดังนั้นโซลูชันนี้จึงสามารถช่วยองค์กรตรวจจับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น และเร่งให้เกิดการเตรียมการตอบสนองต่อความผิดปกตินั้น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยการดำเนินการอัตโนมัติด้วยความชาญฉลาด

โซลูชันนี้ออกแบบเพื่อช่วยลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าที่อยู่ในอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ต การเงิน ค้าปลีก และภาคการผลิต ให้สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดและพันธกิจด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องได้

Alibaba Cloud ได้รับใบรับรองด้านความปลอดภัยกว่า 130 รายการทั่วโลก บริษัทฯ ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยสารสนเทศระหว่างประเทศ และมุ่งมั่นใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในระดับสากล