24 พ.ค. 2566 479 0

LG มอบอากาศบริสุทธิ์ เย็นสบาย ให้แก่ผู้เข้าชม Bangkok World แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ Siam Amazing Park

LG มอบอากาศบริสุทธิ์ เย็นสบาย ให้แก่ผู้เข้าชม Bangkok World แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ Siam Amazing Park

Siam Amazing Park ติดตั้งเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ LG Multi V 5 Pro พร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการประหยัดพลังงาน เพิ่มศักยภาพด้านการบริการ สร้างบรรยากาศเย็นสบายและเพลิดเพลินให้แก่ผู้เข้าชม


Siam Amazing Park สถานที่ซึ่งเป็นศูนย์รวมความบันเทิง ประกอบด้วยสวนน้ำและสวนสนุกชั้นนำของประเทศไทย ได้เปิดโซน  “Bangkok World” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อเสริมทัพสวนน้ำและสวนสนุกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวครบวงจรแถวหน้าของเอเชีย โดยภายในมีอาคารและพื้นที่เพื่อรองรับกิจกรรมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานอีเวนท์ รวมถึงจุดถ่ายภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย เพื่อสร้างความประทับใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดย บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีส่วนสำคัญในการยกระดับโครงการ Bangkok World ด้วยการติดตั้งระบบปรับอากาศเชิงพาณิชย์ Multi V 5 Pro ใน 2 อาคาร เพื่อมอบอากาศเย็นสบายและบริสุทธิ์ให้กับผู้เข้าใช้บริการ คืออาคาร Bangkok Dinner Theater ที่ประกอบด้วยศูนย์การประชุม พื้นที่จัดแสดงสินค้า และพื้นที่จัดกิจกรรมคอนเสิร์ต ที่สามารถรองรับผู้เข้าใช้บริการได้สูงสุด 2,000 คน และอาคารศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจระดับชุมชนทั่วประเทศ



ภายในอาคาร Bangkok Dinner Theater มีการตกแต่งที่ร่วมสมัย พร้อมกับติดตั้งระบบปรับอากาศเชิงพาณิชย์ของแอลจีที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการตกแต่งและการใช้งานในแต่ละส่วนของอาคารได้เป็นอย่างดี โดยที่ชั้น 1 บริเวณ Dinner Theatre ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับการประชุมและจัดเลี้ยง Siam Amazing Park เลือกติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบ Round Cassette ในบริเวณที่ไม่มีฝ้าเพดาน เพื่อให้สอดรับกับการออกแบบที่เน้นความโปร่งและเพิ่มความหรูหรา ส่วนพื้นที่ชั้น 2 บริเวณ Convention Centre เลือกติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบ Dual Vane 4 Way Cassette ที่ส่งลมเย็นได้ไกลด้วยใบพัดคู่รุ่นพิเศษที่ควบคุมได้อย่างอิสระ และทำความเย็นคลอบคลุมกับผู้เข้าใช้บริการที่มีจำนวนมาก


พื้นที่ชั้น 3 บริเวณ Chao Phraya Grand Hall ซึ่งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมคอนเสิร์ต ได้ติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบ AHU (Air Handling Unit) ที่เหมาะกับการออกแบบที่เน้นเพดานสูง รองรับผู้เข้าใช้บริการจำนวนมากแต่ยังสามารถทำความเย็นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


ส่วนอาคาร OTOP ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีจากชุมชนทั่วประเทศ Siam Amazing Park ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ 4 way cassette ในพื้นที่ที่มีโถงเพดานสูง เพื่อกระจายลมเย็นได้อย่างทั่วถึงทุกพื้นที่


นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามและสอดคล้องกับการออกแบบในแต่ละพื้นที่แล้ว สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งคือการลดอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีอากาศร้อนเกือบตลอดทั้งปีและต้องเปิดใช้ระบบปรับอากาศตลอดทั้งวัน LG Multi V 5 Pro สามารถลดอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าในระยะยาวให้แก่ทาง Siam Amazing Park ได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยประสิทธิภาพที่โดดเด่น เน้นการประหยัดพลังงานจากระบบการทำงานของคอมเพรสเซอร์ที่สามารถปรับรอบได้ตามภาระการทำความเย็น โดยแอลจีได้เข้ามาร่วมประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องในโครงการนี้ตั้งแต่แรกเริ่มเพื่อสนับสนุน Siam Amazing Park ในด้านข้อมูลผลิตภัณฑ์ การคำนวณขนาดการทำความเย็นที่เหมาะสม การส่งลมให้ครอบคลุมทุกพื้นที่การใช้งานตามจำนวนผู้เข้ารับบริการ และการติดตั้งที่เหมาะสม รวมถึงช่วยลดอัตราการใช้พลังงานของระบบปรับอากาศ ส่งผลให้โครงการ Bangkok World มีค่าอัตราการประหยัดพลังงานเฉลี่ย (COP Average) ทั้งโครงการสูงถึง 3.65


อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่สำคัญคือการควบคุมการใช้งานของระบบปรับอากาศ ซึ่งทางโครงการเลือกใช้ระบบควบคุมส่วนกลาง AC Smart 5 ที่สามารถควบคุมและจัดการระบบปรับอากาศทั้งหมดของโครงการได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเวลาเปิดปิด, Interlocking, ODU Capacity Control และ Visualize Control โดยทั้งหมดสามารถจัดการผ่านหน้าจอควบคุมแบบทัชสกรีนขนาด 10 นิ้ว ที่มีอินเทอร์เฟซของเมนูที่ใช้งานง่าย และสามารถสั่งการผ่านการเชื่อมต่อและควบคุมจากทางไกลหรืออินเทอร์เน็ตได้

LG Multi V 5 Pro ยังมาพร้อม Ocean Black Fin ซึ่งเป็นแผงระบายความร้อนที่มีสารเคลือบ Epoxy และฟิล์ม Hydrophilic เพื่อป้องกันน้ำเกาะบริเวณแผงระบายความร้อน รวมถึงสร้างความทนทานต่อการกัดกร่อนและดูแลรักษาได้ง่าย ช่วยลดต้นทุนค่าซ่อมบำรุงรักษาในระยะยาว นอกจากนี้ยูนิตทำความเย็นยังมีการพัฒนาให้แยกการทำงานอย่างอิสระ หากมียูนิตใดเกิดชำรุด ยูนิตอื่นๆ ก็ยังสามารทำความเย็นได้ตามปกติ

ผู้ที่สนใจระบบปรับอากาศเชิงพาณิชย์จากแอลจี สามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lg.com/th/business/air-solution หรือติดต่อฝ่ายขายได้ทาง https://www.lg.com/th/business/inquiry-to-buy

สำหรับผลิตภัณฑ์และโซลูชันต่างๆ จากแอลจี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LGblogger, Instagram, Facebook, Twitter