22 พ.ค. 2566 322 0

มาสเตอร์การ์ด ผนึกกำลัง เวสต้า ชู Mastercard Payment Gateway Services

มาสเตอร์การ์ด ผนึกกำลัง เวสต้า ชู Mastercard Payment Gateway Services

มาสเตอร์การ์ด ผนึกกำลัง เวสต้า ชู Mastercard Payment Gateway Services โซลูชันเพิ่มความปลอดภัย ยกระดับความมั่นใจให้ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ ลูกค้า MPGS สามารถเข้าถึงบริการ Payment Guarantee™ และ Payment Protect ของ Vesta เพื่อเพิ่มอัตราการอนุมัติธุรกรรม รายรับ และความสุขของผู้ใช้งานให้มากขึ้น

มาสเตอร์การ์ด (Mastercard) ประกาศความร่วมมือกับ เวสต้า (Vesta) บริษัทรับประกันการทำธุรกรรมทั่วโลกสำหรับการสั่งซื้อออนไลน์พร้อมป้องกันการปฏิเสธการชำระเงินและการฉ้อโกงทางดิจิทัลในรูปแบบอื่น ๆ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการตรวจจับการฉ้อโกงในระบบชำระเงิน หลังพบว่าในปี 2566 มีผู้ประกอบการประสบปัญหาการฉ้อโกงผ่านอีคอมเมิร์ซมูลค่ากว่า 48 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยกว่า 22 เปอร์เซ็นต์ เกิดในทวีปเอเชีย ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการผสานโซลูชันคำนวนความเสี่ยง  Payment Guarantee™ และ Payment Protect เข้ากับบริการชำระเงิน Mastercard Payment Gateway Services (MGPS) โดยผู้ใช้บริการของมาสเตอร์การ์ดในทวีปเอเชียจะได้รับสิทธิ์เข้าถึงโซลูชันเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมอีคอมเมิร์ซในช่วงครึ่งปีหลังนี้

บริการ Mastercard Payment Gateway Services (MGPS) เป็นช่องทางการชำระเงินที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายย่อย เชื่อมต่อกับผู้รับชำระเงินกว่า 200 แห่งทั่วโลก และระบบการประมวลผลที่มีความปลอดภัย แม่นยำ รองรับการชำระเงินได้มากกว่า 170 สกุลเงิน ผ่านวิธีการชำระเงินมากกว่า 30 รูปแบบ ทั้งออนไลน์ หน้าร้าน หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ  จึงสนับสนุนการชำระเงินได้จากทั่วทุกมุมโลก ช่วยให้ธุรกิจเติบโตและขยายสู่ตลาดใหม่ได้อย่างรวดเร็ว


ซานดีพ มาลโฮทรา รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม มาสเตอร์การ์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงความร่วมมือกับเวสต้าในครั้งนี้ว่า “เพื่อมอบระบบการป้องกันการทุจริตที่มีความปลอดภัยและรัดกุมมากที่สุดแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง มาสเตอร์การ์ดจึงมุ่งมั่นสานต่อความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความน่าเชื่อถือด้านเทคโนโลยี การชำระเงินและความมั่นคงปลอดภัยอย่างเวสต้า

ด้วยการผสาน Mastercard Payment Gateway Services เข้ากับบริการการป้องกันการทุจริตของเวสต้า จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถวางใจและทุ่มเทเวลาเพื่อการพัฒนาธุรกิจของตนเองได้อย่างเต็มที่ เพราะมั่นใจได้ว่าการทำธุรกรรมบนอีคอมเมิร์ซจะได้รับการดูแลความปลอดภัย ป้องกันการฉ้อโกงและความเสี่ยงทางการเงินได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

“ด้วยโซลูชัน Vesta Payment Guarantee™ ครั้งแรกของโซลูชั่นที่รับประกันความปลอดภัยของทุกธุรกรรม 100% ในกรณีที่เกิดคำสั่งซื้อปลอมผ่านระบบคำนวณความเสี่ยงของเวสต้า ทางบริษัทฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดของธุรกรรมนั้น เพื่อขจัดความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายที่ผู้ประกอบการต้องดูแล จึงทำให้ผู้ค้า หรือบริษัทฯ มีเวลามากขึ้นในการพัฒนาธุรกิจของตนและหมดห่วงเรื่องธุรกรรมที่ผิดพลาด

นับตั้งแต่วินาทีที่ลูกค้ากดเลือกสินค้าจนถึงการยืนยันคำสั่งซื้อ โซลูชัน Payment Guarantee™ จะทำงานอย่างรวดเร็วและแม่นยำในการค้นหา คำนวน และวิเคราะห์เส้นทางการชำระเงินของลูกค้า เพื่อตรวจจับการฉ้อโกง และในขณะเดียวกันก็เพิ่มการอนุมัติยอดขาย เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทั้งในด้านยอดขายและรายรับของร้านค้า

เราขอให้คำมั่นสัญญาว่า ทุกธุรกรรมที่ได้รับการอนุมัติจะได้รับความคุ้มครองด้วยการรับประกันการคืนเงิน 100% จากเวสต้าในกรณีที่ถูกฉ้อโกง เวสต้า พร้อมสนับสนุนให้ลูกค้าและธุรกิจของมาสเตอร์การ์ดภายใต้ Mastercard Payment Gateway Services (MPGS) ได้มีเวลามากขึ้น เพื่อดูแลธุรกิจและโฟกัสไปที่การเพิ่มยอดขายโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกฉ้อโกง” ชาบับ มูฮัดเดส รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แห่งเวสต้า  กล่าว