17 พ.ค. 2566 401 0

วิจัยชี้ SAS Viya ล้ำเหนือคู่แข่งและช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานได้

วิจัยชี้ SAS Viya ล้ำเหนือคู่แข่งและช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานได้

แพลตฟอร์ม AI และระบบวิเคราะห์ของ SAS เร็วกว่า 30 เท่า ปรับขนาดได้มากกว่า และประหยัดต้นทุนกว่าเมื่อเทียบกับตัวเลือกโอเพ่นซอร์สในตลาดอื่นๆ ได้ถึง 86%

งานวิจัยเพื่อการวัดมาตรฐานฉบับล่าสุดเผยว่า โดยเฉลี่ยแล้ว Viya® ซึ่งเป็น AI และแพลตฟอร์มระบบวิเคราะห์ของ SAS® เร็วกว่าผลิตภัณฑ์โอเพ่นซอร์สอื่นๆ ในท้องตลาดถึง 30 เท่า และปรับขนาดได้ดีกว่าด้วยข้อมูลที่ใหญ่และซับซ้อนกว่า โดย The Futurum Group ได้วิเคราะห์เปรียบเทียบ SAS Viya กับแพลตฟอร์มข้อมูลบนคลาวด์และ AI เชิงพาณิชย์ และตัวเลือกโอเพ่นซอร์สอื่น เช่น H2O และ SparkML เป็นต้น

โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากงานวิจัยฉบับเต็ม

งานวิจัยได้แสดงให้เห็นว่า Viya มีประสิทธิภาพเหนือกว่าตัวเลือกอื่นๆ ทั้งด้านความเร็วและความสามารถในการปรับขนาด

โดยมีรายละเอียดดังนี้

ความเร็ว/ประสิทธิภาพ:

  • โดยเฉลี่ยแล้ว Viya ประมวลผลเร็วกว่าตัวเลือกโซลูชัน AI/การเรียนรู้ของเครื่อง อื่นๆ ถึง 30 เท่าในการทดสอบทุกสถานการณ์
  • โดยเฉลี่ยแล้ว Viya เร็วกว่าแพลตฟอร์ม Data/AI ที่ใช้ Spark ถึง 49 เท่าในทุกอัลกอริทึม ขนาดข้อมูล และปริมาณงานทั้งหมด ในบางกรณี Viya เร็วกว่าถึง 326 เท่าด้วย

ความสามารถในการปรับขนาด:

  • Viya ปรับขนาดได้ดีกว่าตัวเลือกอื่นด้วยชุดข้อมูลขนาดใหญ่และซับซ้อนกว่า ลดเวลารันไทม์ AI/การเรียนรู้ของเครื่อง ด้วยทรัพยากรคอมพิวติ้งที่เป็นส่วนเสริม
  • สำหรับการฝึกแบบจำลองบนดาต้าพอยน์ทฺมากกว่า 300 ล้านจุด Viya มีประสิทธิภาพเหนือกว่าตัวเลือกอื่นทั้งหมด และเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่สามารถปรับขนาดไปได้เรื่อยๆ

คุ้มค่าใช้จ่าย:

  • ผู้ใช้งานสามารถลดต้นทุนลงได้มากกว่า 86% เมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นที่ได้รับการทดสอบในด้านความเร็วและความสามารถในการปรับขนาดของ Viya ในแบบจำลองการฝึกและการให้คะแนน

คุณ Russ Fellows หุ้นส่วนอาวุโสและนักวิเคราะห์ของ The Futurum Group กล่าวว่า  “SAS Viya แสดงผลลัพธ์ได้ภายในไม่กี่นาที ส่วนคู่แข่งรายอื่นต้องประมวลผลหลายชั่วโมงหรือไม่ก็ล้มเหลวไป หากมองในทางปฏิบัติแล้ว SAS Viya ช่วยให้ผู้ใช้งานลดต้นทุนการประมวลผลและสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้มากขึ้นเพื่อขับเคลื่อนการตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดและเร็วยิ่งขึ้น โดยการวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่า แพลตฟอร์มของ SAS มีประสิทธิภาพเหนือคู่แข่ง”

Viya แพลตฟอร์ม AI บนคลาวด์เป็นตัวเลือกที่เอื้อให้ลูกค้าสามารถควบคุมการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และซับซ้อนได้ ทั้งยังมีคุณสมบัติที่มีความจำเป็นในการปรับขนาด ข้อมูลเชิงลึกที่สร้างขึ้นโดย Viya จะช่วยให้ผู้นำธุรกิจตัดสินใจได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเกี่ยวกับเรื่องอัตราดอกเบี้ยในการขอสินเชื่อรถยนต์ การบำรุงรักษาที่จำเป็นซึ่งส่งผลต่อความปลอดภัยของรถไฟ หรือเมื่อไหร่และที่ใดที่ศูนย์กระจายสินค้าค้าปลีกจะจัดส่งแท่นวางสินค้าไป

คุณ Bryan Harris รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีแห่ง SAS กล่าวว่า “การศึกษาของ Futurum Group ได้เป็นเครื่องยืนยันในสิ่งที่ลูกค้าบอกเรามาโดยตลอดว่า แพลตฟอร์ม Viya ทำงานในระบบคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้เกิดประสิทธิผลในการทำงาน โดยสามารถใช้ CPU ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในช่วงเวลารันไทม์ของเวิร์กโหลดได้ ด้วยฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ SAS ได้ทุ่มการวิจัยหลายล้านดอลลาร์เพื่อปรับปรุงด้านต้นทุนและความคุ้มค่าของระบบคลาวด์สำหรับลูกค้าที่ต้องการนำระบบคลาวด์ ระบบวิเคราะห์ และ AI ไปปรับใช้อย่างรวดเร็ว ผลลัพธ์จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ รวมถึงการประหยัดต้นทุนที่เรามอบให้ลูกค้าของเรา”

การแถลงการณ์ในวันนี้มีขึ้นที่ SAS Innovate ซึ่งเป็นการประชุมธุรกิจ AI และระบบวิเคราะห์จาก SAS ผู้นำด้านการวิเคราะห์ ท่านสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดจาก SAS ได้จากการกดติดตาม @SASsoftwareNews บน Twitter