17 พ.ค. 2566 301 0

GABLE เปิดบ้านต้อนรับนักวิเคราะห์ โชว์กำไร Q1/66 โตแกร่ง ย้ำศักยภาพผู้นำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น

GABLE เปิดบ้านต้อนรับนักวิเคราะห์ โชว์กำไร Q1/66 โตแกร่ง ย้ำศักยภาพผู้นำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น

ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE ผู้นำ “Tech Enabler” ที่ให้บริการด้าน Digital Transformation แบบครบวงจร นำทีมผู้บริหาร จัดงานประชุมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (Analyst Meeting) เพื่อนำเสนอภาพรวมผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/2566 และแผนธุรกิจในปีนี้ ย้ำความมั่นใจ พร้อมต่อจิ๊กซอว์ทันทีหลังได้เงินจากการระดมทุนสนับสนุนโอกาสการเติบโต เดินหน้านำเสนอดิจิทัลโซลูชั่นอย่างครบวงจร ครอบคลุมถึงการอัพเดทธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มที่เป็น Growth Engine ของบริษัท ตลอดจนความคืบหน้าการลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพรองรับการขยายธุรกิจในหลากหลายมิติและสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง


สำหรับความสำเร็จของผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2566 กลุ่มบริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 24.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% และคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 19.41% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนมีอัตรากำไรขั้นต้น 16.47%


มีรายได้รวมเติบโตขึ้นอยู่ที่ 1,137.74 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากการเดิบโตของรายได้จากกลุ่มธุรกิจให้บริการโซลูชั่นระดับองค์กร (Digital Transformation) ขณะที่ไฮไลท์การเติบโตอยู่ที่กลุ่มธุรกิจบริการซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม (Software Platform) เติบโตสูงถึง 102.99% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นธุรกิจที่มีอัตรากำไรสูง พร้อมด้วยจุดเด่นด้านอัตราส่วนรายได้ที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง (Recurring Income) อยู่ในระดับ 51.3%