16 พ.ค. 2566 230 0

ขอเชิญชวนคนไทยร่วมโหวต 9 คนไทย ชิงรางวัลระดับโลก Covid-19 Social Media Awards 2023

ขอเชิญชวนคนไทยร่วมโหวต 9 คนไทย ชิงรางวัลระดับโลก Covid-19 Social Media Awards 2023

รางวัล COVID-19 Social Media Award ประจำปี 2023 จัดขึ้นโดยองค์กรด้านสุขภาพที่มีชื่อเสียงในระดับสากลจำนวน 8 องค์กร มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องผู้ที่ใช้พื้นที่โซเชียลมีเดียในการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงการแพร่ระบาดหนักที่ผ่านมา   


มีผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลเกือบ 600 ราย จากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ในจำนวนนี้ มีคนไทยถึง 9 คน จากหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิ แพทย์  เอ็นจีโอ และนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน โดยได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลในสาขาต่างๆทั้งด้านความรู้ทางการแพทย์ นโยบายสาธารณสุข การดูแลตัวเอง ไปจนถึงการทำความเข้าใจไวรัสและวัคซีน  

ผู้ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัล มีดังนี้  (1) สุรางค์ จันทร์แย้ม ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ (SWING) (2) มิดไนท์ พูนเกษตรวัฒนา ผู้อำนวยการมูลนิธิ APCOM (3) ‘หมอแล็บแพนด้า’ หรือ ภาคภูมิ เดชหัสดิน (4) คริส โปตระนันทน์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มเส้นด้ายเพื่อจัดการปัญหาวิกฤตการณ์โควิด (5) ธีรีสา มัทวพันธุ์ ผู้อำนวยการด้านยุทธศาสตร์องค์กร สำนักงานนวัตกรรม (6) ณัฐศักดิ์ ท้าวอุดม อดีตนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นครูสอนว่ายน้ำอาชีพ  (7) พญ.ณัฐกานต์ ชื่นชม แอดมินเพจเรื่องเล่าหมอชายแดนและอายุรแพทย์โรคติดเชื้อ โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก  (8) มัจฉะ พรอินทร์  นักกิจกรรมและนักเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องสิทธิมนุษยชน  และ (9) อเล็กซานดร้า จอนส์ ผู้อำนวยการองค์กร Asia Pacific Alliance for Sexual and Reproductive Health and Rights


ดังนั้นจึงอยากจะขอเชิญชวนคนไทยมาช่วยกันโหวตบุคคลที่ท่านชื่นชอบและเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.socmedawards.com/2023/ ซึ่งการเสนอชื่อและการลงคะแนนโหวต จะหมดเขตภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 และจะประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลในวันที่ 13 มิถุนายน 2566