16 พ.ค. 2566 349 0

ETIX Bangkok #1 ขยายแคมปัสด้วยพลังงานสีเขียว และพัฒนาระบบสื่อสารโทรคมนาคมด้วย BKNIX

ETIX Bangkok #1 ขยายแคมปัสด้วยพลังงานสีเขียว และพัฒนาระบบสื่อสารโทรคมนาคมด้วย BKNIX

ETIX Bangkok #1 ขยายแคมปัสด้วยพลังงานสีเขียว และพัฒนาระบบสื่อสารโทรคมนาคมด้วย BKNIX พร้อมเร่งพัฒนาให้สอดคล้องกับมาตรฐานของลูกค้าระหว่างประเทศ หลังเปิดให้บริการครบ 1 ปี

บมจ.อินเตอร์ลิงค์ เทเลคอม หรือ ITEL โดย ณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผย หลังจากที่บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงกับ Etix Everywhere พันธมิตร Data Center ระดับโลกจากออสเตรเลีย ภายใต้ชื่อ ETIX Bangkok#1 โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ETIX Bangkok #1 เติบโตอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าระหว่างประเทศ โดยในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี ความจุของศูนย์สำรองข้อมูลเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายเฟสใหม่ซึ่งจะเพิ่มจำนวน racks อีก 400 racks และกำลังการผลิต 1.5 เมกะวัตต์ของศูนย์สำรองข้อมูล และจะเริ่มดำเนินการภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ การออกแบบศูนย์สำรองข้อมูลยังได้พัฒนาเพื่อใช้การออกแบบทางเทคนิคตามมาตรฐานของ ETIX เพื่อลดปริมาณคาร์บอนที่ปล่อยออกมาได้อย่างมาก ด้วยการติดตั้ง PUE 1.3 และโซล่าฟาร์ม หรือโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1 เมกะวัตต์ เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าของตัวเองการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของ DC จึงลดลงถึงร้อยละ 35 นอกจากนี้ ETIX Bangkok #1 ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ระบบสื่อสารโทรคมนาคมด้วยเส้นทางสายไฟเบอร์สำรอง 4 เส้นทาง ที่ผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมสามารถเข้าถึงได้และการติดตั้ง Point of Presence (POP) ใหม่ ของ BKNIX ซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยงของประเทศไทย

colocation market ในประเทศไทยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ผู้ให้บริการระบบคลาวด์สาธารณะระหว่างประเทศรายใหญ่ได้เข้ามาตั้งองค์กรในประเทศ ความต้องการใหม่ที่เข้ามานี้ มีความเข้มงวดมากในด้านการออกแบบ และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ETIX Bangkok 1 มุ่งมั่นเพื่อทำตามมาตรฐานของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และคอนเทนต์ ระดับนานาชาติ ที่มีความท้าทายสูงสุด : การโหลดที่สูงที่สุด, การออกแบบระบายความร้อนโดยไม่ใช้น้ำ, การสำรองข้อมูลในระดับสูงสุด ฯลฯ ด้วยโมดูล 1.5 เมกะวัตต์และ solar rooftop ทำให้ ETIX Bangkok # 1 ก้าวไปอีกขั้นและเป็นศูนย์ข้อมูลที่ประหยัดพลังงานมากที่สุดในประเทศไทยที่ใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียน โมดูลทางเทคนิคใหม่นี้จะเพิ่มความจุ colocation ของ ETIX Bangkok #1 เป็นสองเท่า และในขณะเดียวกันก็จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 35%

ด้าน มร.หลุยส์ บลองโช (Louis Blanchot) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Etix Everywhere  กล่าวว่า “เราตื่นเต้นกับการพัฒนาของ Etix Bangkok #1 และการทำงานอย่างหนักของทีมงานเพื่อทำให้ดาต้า เซ็นเตอร์แห่งนี้เป็นหนึ่งในจุดสนใจหลักในกรุงเทพฯ  ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และถือเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาที่สำคัญในอนาคตในภูมิภาคนี้ การเพิ่มทุนเมื่อเร็วๆนี้ กับ Eurazeo จะช่วยเราควบคู่ไปกับ GDC ในการสร้างแพลตฟอร์มที่ทันสมัยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเร่งกลยุทธ์การจัดการคาร์บอนอย่างเป็นกลางเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับข้อมูลของลูกค้าด้วยเทคโนโลยีดาต้า เซ็นเตอร์ที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

ETIX Bangkok #1 ได้ปรับปรุงระบบนิเวศโทรคมนาคมของบริษัทฯโดยมีเส้นทางการเข้าถึงเส้นใยแก้วนำแสงสำรอง 4 เส้นทางที่เชื่อมต่อกับไซต์ของบริษัท โดยปัจจุบันผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถวางเส้นใยแก้วนำแสงของตนเองลงใน ETIX Bangkok #1 ได้โดยตรง จากการปรับปรุงครั้งใหม่ของ ETIX Bangkok #1 ได้รับคำขอจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมเพื่อเพิ่มการให้บริการภายในศูนย์สำรองข้อมูลโดยเฉพาะกรุงเทพฯ อุปกรณ์ที่กำลังติดตั้งและ POP จะใช้งานได้ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

“การเชื่อมต่อเป็นหนึ่งในหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจร่วมกันของลูกค้า เรามอบความน่าเชื่อถือสูงสุดให้กับลูกค้าของเราในด้านการเชื่อมต่อและทำให้ลูกค้าของเราสามารถเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของตนได้ตลอดเวลา ด้วยแบนด์วิธสูงและการสำรองการทำงานที่ดีกว่าสำหรับการเชื่อมต่อของคุณ ส่วนอำนวยความสะดวกที่เป็นกลางของผู้ให้บริการเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกจากผู้ให้บริการหลายรายในดาต้า เซ็นเตอร์ของเราได้ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้าเหล่านี้จะช่วยให้มั่นใจได้ถึงบริการบนเครือข่ายดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งหมายความว่าลูกค้าสามารถรับบริการได้ทันทีด้วยการจัดส่งที่รวดเร็วมาก” ณัฐนัย อนันตรัมพร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม กล่าว

ETIX Everywhere

ETIX Everywhere คือผู้ให้บริการโคโลเคชั่นผ่านเครือข่ายศูนย์ข้อมูลระดับโลก ETIX ทุกหนทุกแห่งมีอยู่ในยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีศูนย์ข้อมูลสด 10 แห่งและมีลูกค้ามากกว่า 400 ราย