12 พ.ค. 2566 371 3

AIS พร้อมรับมือพายุไซโคลน 'โมคา' ทีมวิศวกรดูแลเครือข่ายและเน็ตบ้านในพื้นที่เสี่ยงเต็มที่

AIS พร้อมรับมือพายุไซโคลน 'โมคา' ทีมวิศวกรดูแลเครือข่ายและเน็ตบ้านในพื้นที่เสี่ยงเต็มที่

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ว่าจะมีพายุไซโคลนโมคา เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเมียนมาร์ในช่วงระหว่างวันที่ 14 – 15 พฤษภาคม 2566 ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 12 – 15 พฤษภาคม 2566 ประเทศไทยจะมีฝนตกต่อเนื่องและฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง  ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งอาจเกิดอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายพื้นที่


เอไอเอส ห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมมีการเตรียมการล่วงหน้า ทั้งการดูแลเครือข่ายสื่อสารและเน็ตบ้านอย่างเต็มที่  รวมทั้งเตรียมมอบความช่วยเหลือด้านระบบสื่อสารให้พร้อมบริการอย่างดีที่สุด อาทิ การเตรียมพร้อมรถสถานีฐานเคลื่อนที่และทีมวิศวกร Stand by ในพื้นที่เสี่ยง หากเกิดกรณีฉุกเฉิน พร้อมติดตั้งอุปกรณ์วัดระดับน้ำผ่าน IoT เพื่อให้สามารถเข้าแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว จัดเตรียมเครื่องปั่นไฟและน้ำมันในพื้นที่เสี่ยง เพื่อให้พร้อมดูแลสัญญาณในพื้นที่หลักได้อย่างทันท่วงที

·    เตรียมความพร้อมในการประสานงานกับ ปภ.พื้นที่และส่วนราชการในจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยง เพื่อเตรียมความพร้อมเครือข่ายล่วงหน้าในบริเวณพื้นที่ศูนย์อพยพที่แต่ละจังหวัดจัดไว้ในกรณีจำเป็น

·    ติดตามมอนิเตอร์สถานการณ์เครือข่ายผ่านศูนย์บริหารจัดการเครือข่าย (Network Operation Center) พร้อมเตรียม War room ในกรณีที่เกิดเหตุวิกฤต

ทั้งนี้ ทุกหน่วยงานในเอไอเอสได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เพื่ออยู่เคียงข้างและให้ประชาชนสามารถใช้บริการสื่อสารและเน็ตบ้านได้ต่อเนื่องอย่างดีที่สุด

เกี่ยวกับ AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้ให้บริการดิจิทัลบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1460 MHz (นับรวมคลื่นความถี่ที่ร่วมมือกับพันธมิตรรวมถึง NT ซึ่งอยู่ระหว่างการอนุมัติจาก กสทช.) และมีจำนวนผู้ใช้งานสุดกว่า 46 ล้านเลขหมาย (ณ ธันวาคม 2565) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน 3 สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance Service ทั้งหมดนี้เพื่อเดินหน้าตามวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ที่พร้อมนำศักยภาพเข้าสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th