10 พ.ค. 2566 311 0

แกร็บมาร์ท เผยยอดสั่งทุเรียนหน้าร้อนโต 70% ส่งแคมเปญ เทศกาลทุเรียน ส่งไว เอาใจทุเรียนเลิฟเวอร์

แกร็บมาร์ท เผยยอดสั่งทุเรียนหน้าร้อนโต 70% ส่งแคมเปญ เทศกาลทุเรียน ส่งไว เอาใจทุเรียนเลิฟเวอร์

พนมกร จิระเสถียรพงศ์  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด  แกร็บ ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญใหม่จากแกร็บมาร์ท “เทศกาลทุเรียน ส่งไว เอาใจทุเรียนเลิฟเวอร์” ต้อนรับหน้าร้อน  ชวนช้อปทุเรียนคุณภาพจากร้านค้ารายย่อยทั่วประเทศ


แกร็บมาร์ท แอปพลิเคชันสั่งสินค้าควิกคอมเมิร์ซยอดนิยมอันดับหนึ่งในไทย1 เผยยอดสั่งซื้อทุเรียนผ่านแกร็บมาร์ทในช่วงหน้าร้อนเติบโตขึ้นกว่า 70% โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยปีนี้มียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นสูงขึ้นกว่า 40% ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยหมอนทอง ชะนี และก้านยาว ครองแชมป์ 3 สายพันธุ์ที่ขายดีที่สุด ส่งแคมเปญ "เทศกาลทุเรียน ส่งไว เอาใจทุเรียนเลิฟเวอร์" รับหน้าร้อน ผนึกร้านค้ารายย่อยทั่วประเทศคัดสรรสินค้าทุเรียนคุณภาพ-ดีลส่วนลดพร้อมเสิร์ฟคอทุเรียนทั้งทั้งไทยและต่างชาติ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดควิกคอมเมิร์สที่ตอบโจทย์ทุกโมเมนต์สำคัญในทุกช่วงเทศกาล 

พนมกร จิระเสถียรพงศ์  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด   แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงหน้าร้อนผลไม้ไทยถือเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ขายดีที่สุดบนแกร็บมาร์ท โดยเฉพาะราชาแห่งผลไม้อย่างทุเรียน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้บริการชาวไทยและต่างชาติ ด้วยรสชาติหวานนุ่มเฉพาะตัวและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ โดยในปี 2565 ที่ผ่านมา พบว่ายอดขายทุเรียนผ่านแกร็บมาร์ทในช่วงหน้าร้อนมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 70%2 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สำหรับในปีนี้ เราเริ่มเห็นเทรนด์การสั่งซื้อทุเรียนออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยเสริมจากการเปิดประเทศที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในไทยมากขึ้น ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาพบว่ามียอดการสั่งซื้อทุเรียนผ่านแกร็บมาร์ทในกลุ่มผู้ใช้บริการชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นกว่า 40%3 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน สิงคโปร์และมาเลเซีย ซึ่งนิยมสั่งซื้อทุเรียนมากที่สุด4 โดย3 สายพันธุ์ซึ่งเป็นที่นิยมและขายดีที่สุดบนแกร็บมาร์ท คือหมอนทองชะนี และก้านยาว”

เพื่อสร้างสีสันและต้อนรับหน้าร้อนในปีนี้ แกร็บมาร์ทได้ส่งแคมเปญ "เทศกาลทุเรียน ส่งไว เอาใจทุเรียนเลิฟเวอร์" โดยผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ร้านค้าที่ขายผลไม้จากทั่วประเทศรวบรวมทุเรียนคุณภาพสายพันธุ์ดี ไม่ว่าจะเป็น  หมอนทอง ชะนี ก้านยาว ป่าละอู นกกระจิบ รวมถึงพันธุ์หายากอย่างพวงมณีมาจำหน่ายบนแกร็บมาร์ทเพื่อเอาใจเหล่าทุเรียนเลิฟเวอร์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมอบส่วนลดพิเศษ 10% จากร้านค้าที่ร่วมแคมเปญ  พร้อมด้วยส่วนลดออนท็อปจากแกร็บอีก 20% เมื่อสั่งซื้อทุเรียนผ่านแกร็บมาร์ทขั้นต่ำ 500 บาท เพียงกรอกรหัส “DURIAN20” ตั้งแต่วันนี้จนถึง 25 มิถุนายน 25665


“นอกจากนี้ เรายังได้รวบรวมเมนูทุเรียนสุดพิเศษที่ครีเอทมาเอาใจสายทุเรียนซึ่งสั่งได้ผ่านบริการแกร็บฟู้ดในช่วงหน้าร้อนนี้โดยเฉพาะ อาทิ เค้กทุเรียนจากร้าน Holiday Pastry โรตีฝอยทองจากร้านลูกไก่ทอง ข้าวเหนียวทุเรียนจากร้านแม่เดือนขนมไทย รวมถึงไอศกรีมเค้กทุเรียนจาก Swensen’s เสิร์ฟพร้อมส่วนลด 20% เมื่อสั่งขั้นต่ำ 500 บาทและกรอกรหัส DURIAN20 ให้อิ่มอร่อยแบบฟินๆ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 25 มิถุนายน 2566” พนมกร กล่าวเสริม

1 ผลสำรวจจาก กันตาร์ (Kantar) ระบุว่า แกร็บมาร์ทครองตำแหน่ง แอปพลิเคชันสั่งสินค้า Quick Commerce ยอดนิยมอันดับ 1 ในไทย จากการเก็บข้อมูลเดือน เมษายนถึงธันวาคม ปี 2565

2 เปรียบเทียบยอดขายทุเรียนบนแกร็บมาร์ทในปี 2565 และ 2564 (ระหว่าง เดือนเมษายนถึงพฤษภาคม)

3 เปรียบเทียบยอดขายทุเรียนบนแกร็บมาร์ทในช่วงสงกรานต์ (ระหว่างวันที่ 27 มีนาคมถึง 9 เมษายน และ 10 ถึง 23 เมษายน 2566)

4 จากจำนวนผู้ใช้บริการชาวต่างชาติที่สั่งซื้อทุเรียนบนแกร็บมาร์ทในปี 2565

5 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัท แกร็บ ประเทศไทยกําหนด สามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นได้ที่ Facebook GrabTH และ แอปพลิเคชัน Grab