9 พ.ค. 2566 647 1

Zoho เผยตลาดบนเติบโตสูงขึ้น 65% แบบปีต่อปี เตรียมเดินหน้าลงทุนในกลุ่มธุรกิจและเทคโนโลยี

Zoho เผยตลาดบนเติบโตสูงขึ้น 65% แบบปีต่อปี เตรียมเดินหน้าลงทุนในกลุ่มธุรกิจและเทคโนโลยี

Zoho สร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มมูลค่าให้ตลาดบนด้วยการลงทุนในบริการ Go-to-Market ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่, การพัฒนาแพลตฟอร์ม และโครงการใหม่ๆ เกี่ยวกับ AI และความเป็นส่วนตัว

Zoho Corporation บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกประกาศการลงทุนครั้งใหญ่ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างแรงกระเพื่อมในตลาดบนหลังจากมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้นสามปีถึง 65% ในตลาดระดับกลางและกลุ่มองค์กร ซึ่งตอนนี้ถือเป็นหนึ่งในสามของธุรกิจทั้งหมด ปัจจุบัน บริษัทมีผู้ใช้งานมากกว่า 90 ล้านคนในธุรกิจทุกขนาดทั่วโลกกว่า 600,000 แห่ง

Sridhar Vembu ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Zoho Corporation กล่าวว่า "ด้วย DNA ที่แข็งแกร่งของเราในฐานะที่เป็นบริษัทแพลตฟอร์มเทคโนโลยี เราจึงเติบโตขึ้นและมีความพร้อมมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ด้วยการลงทุนในด้านต่างๆ ที่มีความใกล้เคียง บริษัทเราโตมาจากแพลตฟอร์มเพื่อธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) ซึ่งช่วยให้สร้างซอฟต์แวร์อันทรงพลังได้อย่างเป็นระบบพร้อมคุณสมบัติการใช้งานในชีวิตประจำวันที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ และด้วยเรามีผลิตภัณฑ์หลากชนิด ความสามารถในการสร้างส่วนขยาย ความสามารถในการใช้งาน บรรจุภัณฑ์ และโซลูชันแบบ Go-to-Market การประกาศลงทุนในวันนี้จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงเป้าหมายที่ต้องการช่วยให้ลูกค้าปรับใช้ซอฟต์แวร์ของเราได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพิ่มความสามารถใหม่ๆ ปรับเปลี่ยนแพลตฟอร์มของเราให้เหมาะกับเวิร์กโฟลว์ของลูกค้าที่มีความละเอียดซับซ้อน และเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ในอนาคต ดังนั้น ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อซอฟต์แวร์เพื่อไปใช้ในแผนกเดียวหรือสำหรับทั้งองค์กร เวิร์กโฟลว์เดียวหรือเส้นทางของลูกค้าทั้งระบบ ลูกค้าของเราก็จะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่ายกว่าผลิตภัณฑ์ของผู้จำหน่ายรายใหญ่รายอื่นมาก"

Zoho ประกาศเรื่องการลงทุนครั้งสำคัญ ซึ่งมุ่งปรับให้เหมาะกับตลาดระดับกลางและธุรกิจระดับองค์กรในด้านการให้บริการแบบ Go-to-Market ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ความสามารถในการสร้างส่วนต่อขยายแพลตฟอร์ม เทคโนโลยี AI รวมถึงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย มีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ของลูกค้าระดับองค์กรและช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จได้อย่างเป็นระบบ

การลงทุนในด้าน Go-to-Market

EBS: Enterprise Business Services เป็นองค์กรที่ให้บริการระดับมืออาชีพ ตั้งขึ้นโดยเฉพาะของ Zoho ให้บริการองค์กรขนาดใหญ่โดยมอบความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมโซลูชัน การจัดการบัญชี และความสำเร็จของลูกค้า ปัจจุบันองค์กร EBS ของ Zoho ให้บริการลูกค้าทั่วโลกหลายสิบรายในหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ บริการทางการเงิน ยานยนต์ การผลิต และการบิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ธุรกิจองค์กรประสบความสำเร็จในการจัดการสแต็คเทคโนโลยีในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน Zoho มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้กลุ่ม EBS เติบโตด้วยการใช้ทักษะ ความลึกล้ำในอุตสาหกรรม และการมีตัวตนในระดับภูมิภาค

หุ้นส่วน SI รายใหม่: ในช่วงสามปีที่ผ่านมา Zoho จับมือกับบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีที่ทรงพลังหลายแห่ง ได้แก่ Tata Consultancy Services, Deloitte, PricewaterhouseCooper, Infosys, Tech Mahindra, Hexaware และ Wipro โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่สามารถนำเทคโนโลยีของ Zoho ไปประยุกต์ใช้และได้รับประโยชน์สูงสุดจากมูลค่าของเทคโนโลยี Zoho จะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อปรับแต่งแพลตฟอร์มตามความต้องการ สร้างโซลูชันสำหรับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ตลอดจนพัฒนาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า

แนวคิด Transnational Localism: Zoho มุ่งขยายธุรกิจในภูมิภาคให้เกิดความแข็งแกร่ง ทำให้ธุรกิจเติบโตไปได้เรื่อยๆ และมุ่งมั่นรักษาสิทธิ์ของลูกค้าเอาไว้ในช่วงที่เกิดโรคระบาด ในปีที่แล้ว Zoho ได้เร่งดำเนินการตามแนวคิดดังกล่าว โดยได้เพิ่มสำนักงานประจำภูมิภาคแห่งใหม่ทั่วโลกเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการบริหารจัดการบัญชีในระดับภูมิภาค และตอบสนองการให้บริการเรื่องสำคัญๆ แก่องค์กรขนาดใหญ่ได้ดียิ่งขึ้น

การจัดซื้อทั่วโลก: ตอนนี้ลูกค้าสามารถชำระเงินเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ Zoho ได้ในกว่า 15 สกุลเงินทั่วโลกและอีกหลายสกุลเงินในอนาคต ดังนั้น จึงเห็นได้ว่า Zoho สามารถรองรับการจัดซื้อจัดจ้างขนาดใหญ่ทั่วโลกได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับองค์กรที่มีการดำเนินงานในระดับภูมิภาคที่หลากหลาย ผ่านสตรีมการจัดซื้อที่รวมไว้ในที่เดียวที่สามารถออกใบแจ้งหนี้ได้หลายสกุลเงิน

การลงทุนด้านแพลตฟอร์ม

การขยายตัวของ Marketplace: Zoho Marketplace เปิดตัวในปี 2559 ช่วยให้กลุ่มธุรกิจสามารถใช้งาน Zoho ได้เพิ่มขึ้นและผสานรวมเข้ากับซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะด้านไอทีหรือวิศวกรรม ปัจจุบันมีจำนวนการใช้งานส่วนต่อขยายมากกว่า 1,800 รายการ และมีจำนวนการติดตั้งมากกว่า 1 ล้านครั้ง องค์กรขนาดใหญ่ยังสามารถสร้างส่วนต่อขยายแบบส่วนตัว เพื่อบริหารจัดการเวิร์กโฟลว์ที่แตกต่างกันไปและนำมาประยุกต์ใช้กับแอปพลิเคชัน Zoho ผ่าน Zoho Marketplace เครือข่ายพาร์ทเนอร์ของ Zoho ได้เข้ารับการฝึกอบรมและได้รับการรับรองว่ามีทักษะสำหรับความสามารถในการสร้างส่วนต่อขยาย นอกจากนี้ Zoho Marketplace ยังมีจำนวนการติดตั้งกว่า 30,000 รายการต่อเดือน แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง การทำงานร่วมกัน และคุณค่าของระบบนิเวศที่กำลังขยายตัวนี้

ส่วนต่อขยายแบบ No-code และ Low-code: คุณค่าหลักของการประยุกต์ใช้งานได้แบบ No-code และ Low-code ของ Zoho ก็คือความเรียบง่ายและความคล่องตัว องค์กรขนาดใหญ่สามารถดำเนินการได้รวดเร็วขึ้นโดยไม่ต้องทุ่มทุกสรรพกำลังอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายลดลงในการประยุกต์ใช้งานอีกด้วย Zoho ได้นำความสามารถของ Low-code มาใช้เพื่อเร่งการปรับใช้ทุกขั้นตอน เช่น การออกแบบ UX (Canvas) การรวบรวมข้อมูล (Wizards) การจัดการเวิร์กโฟลว์ (Blueprint และ Flow) การควบคุมการเข้าถึงอันทรงพลัง (Zoho Directory) และแอปพลิเคชันแบบกำหนดเอง (Creator) ช่วยให้ธุรกิจนำโซลูชันไปปรับใช้ได้อย่างรวดเร็วและบำรุงรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภาษาสคริปต์ที่ใช้ในแพลตฟอร์มของ Zoho ยังเอื้อให้สามารถพัฒนาแอปพลิเคชันได้อย่างเป็นรูปธรรม ในขณะที่ Zoho Marketplace ช่วยลดความซับซ้อนในการปรับใช้และการบริหารจัดการส่วนต่อขยาย

แอปพลิเคชันใหม่และการพัฒนาฟีเจอร์

ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสัญญา: ขอแนะนำ Zoho Contracts โซลูชันการจัดการวงจรอายุของสัญญาอันครอบคลุม ซึ่งปรับปรุงการกำกับดูแลและลดความเสี่ยงทางธุรกิจโดยผสานรวมการร่างสัญญา การอนุมัติ การเจรจา และการลงนามเข้าไว้ในโซลูชันที่เป็นส่วนตัวและปลอดภัยไว้ในที่เดียว Zoho Contracts เอื้อให้ได้เห็นทุกขั้นตอนในกระบวนการทำสัญญากับ Zia ซึ่งเป็นเครื่องมือ AI อันทรงพลังของ Zoho ที่สามารถแจ้งเตือนและทำให้เวิร์กโฟลว์เป็นอัตโนมัติ จึงช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่สามารถบริหารจัดการกระบวนการอันซับซ้อนนี้ได้อย่างง่ายดายและแม่นยำเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ๆ และการเติบโต

การทำ Data Transformation สำหรับ CX: ตอนนี้มีการผสานรวม Zoho DataPrep เข้าไปไว้ใน Zoho CRM ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลง ล้างข้อมูล และจัดรูปแบบข้อมูลลูกค้าภายในระบบ CRM สำหรับการวิเคราะห์, Machine Learning, การย้ายข้อมูล และการทำคลังข้อมูล การใช้ประโยชน์จากการผสานรวมครั้งล่าสุดนี้จะช่วยผู้ใช้สามารถกำจัดข้อมูลซ้ำซ้อนและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้การย้ายข้อมูลจากระบบ CRM ของบุคคลที่สามทำได้ง่ายและแม่นยำยิ่งขึ้น

การลงทุนด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

การระบุตัวตนและการพิสูจน์ตัวตน: ขอแนะนำ Zoho OneAuth แอปพลิเคชันการยืนยันตัวตนที่ครอบคลุมโดยประมวลจากหลายปัจจัย ซึ่งขณะนี้รองรับ Smart SignIn และ Passkey Support ช่วยให้ผู้ใช้เข้าสู่ระบบข้ามอุปกรณ์โดยอัตโนมัติและช่วยเหลือการเข้าถึงบัญชี ซึ่ง OneAuth เป็นโซลูชันอันทรงพลังแบบ All-in-One รุ่นล่าสุดที่รับประกันความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในระดับสูงสุด ในขณะที่ช่วยให้การเข้าถึงบัญชีสำหรับผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนและบนอุปกรณ์ใดๆ ได้อย่างง่ายดาย

การจัดการไดเร็กทอรี: Zoho Directory เป็นแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยสำหรับการระบุตัวตนและบริหารจัดการการเข้าถึงของพนักงาน รองรับแอปพลิเคชันสำหรับการผสานรวมที่สร้างไว้ล่วงหน้ามากกว่า 250 รายการ โดยโมดูล Authentication และ SignOn ของ Zoho Directory ได้รับการพิสูจน์โดยผู้ใช้กว่า 100 ล้านคนจาก Zoho และ ManageEngine ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของบริษัทข้ามชาติ เช่น Disney, AT&T และ Sony ได้

เว็บเบราว์เซอร์ที่เน้นความเป็นส่วนตัว: การเปิดตัว Ulaa เว็บเบราว์เซอร์แรกที่เน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวของ Zoho พร้อมตัวบล็อกโฆษณาและการติดตามแบบ Built-in ปกป้องผู้ใช้จากการคุกคามของการละเมิดข้อมูล ฟิชชิง และการโจมตีของมัลแวร์ Ulaa คือก้าวสำคัญของ Zoho ในเรื่องความมุ่งมั่นที่มีมาอย่างยาวนานในด้านความเป็นส่วนตัวที่มุ่งปกป้องทั้งผู้บริโภคและธุรกิจด้วยการจัดการกับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นในเชิงรุกทุกครั้งที่ออนไลน์ เว็บเบราว์เซอร์มาพร้อมกับคุณสมบัติที่อนุญาตให้ปรับแต่งความเป็นส่วนตัว โหมดโปรไฟล์ผู้ใช้แบบ Built-in และเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบผสานรวมเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบในขณะที่รักษาข้อมูลผู้ใช้ให้ปลอดภัยไปพร้อมกัน

การลงทุนด้าน AI

Generative AI: Zoho กำลังประกาศการลงทุนและนวัตกรรมจำนวนมากเกี่ยวกับกลยุทธ์และการใช้งาน AI ตลาดบน วันนี้ บริษัทได้เปิดตัว ChatGPT สำหรับ Zoho โดยผสมผสานความแข็งแกร่งของซอฟต์แวร์ Generative AI ภายนอกของ OpenAI เข้ากับ Zia ซึ่งเป็นกลไก AI ภายในอันทรงพลังของ Zoho อันเป็นการเชื่อมช่องว่างระหว่างข้อมูลสาธารณะ ข้อมูลภายนอก และความชาญฉลาดเข้ากับข้อมูลส่วนตัวภายใน ช่วยให้องค์กรขับเคลื่อนข้อมูลเชิงลึกและดำเนินการโดยอัตโนมัติซึ่งอิงจากมุมมองทั้งหมดของตลาด

ChatGPT สำหรับ Zoho ช่วยให้ลูกค้า Zoho ใหม่และลูกค้าปัจจุบันสามารถเข้าถึงขุมพลังของ Generative AI ในแอปพลิเคชันของ Zoho ได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชัน Desk, Social, Writer, Mail, Assist, SalesIQ และ Landing Pages ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกับสิ่งสำคัญในการสร้างเนื้อหาผ่านโมเดล Conversational AI โดยมีแผนที่จะเตรียมการเพื่อโมเดลอื่นๆ ในอนาคต รวมถึงการสร้างสรรค์ภาพ การแปล และการเปลี่ยนเสียงให้เป็นข้อความ

Native AI ของ Zoho: ขอบเขตและความสามารถของ Zia ระบบ AI ภายในของ Zoho ได้ขยายออกไปอย่างมาก มีประโยชน์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่รองรับทั้งในเรื่องการปรับขนาด การสนทนา (ผ่าน Ask Zia) และการวิเคราะห์รายงานอัจฉริยะ การคาดการณ์ยอดขาย การดำเนินการตามคำสั่ง บริการเรื่องไวยากรณ์และการแปล การตรวจจับความผิดปกติ การค้นหาแบบรวมศูนย์ด้วยบริบททั่วทั้งองค์กร และรายการแอปพลิเคชันอื่นๆ จำนวนมาก ทั้งหมดนี้มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน ความสามารถในการทำงาน และความเป็นส่วนตัวของธุรกิจขนาดกลางและระดับองค์กร