9 พ.ค. 2566 425 0

ไปรษณีย์ไทย – สมาคมการตลาดฯ ปลื้มนิสิต นักศึกษากว่า 1,400 คน ร่วมครีเอทไอเดีย ส่งแผนปั้นไปรษณีย์ไทยให้เป็นมากกว่าการส่ง

ไปรษณีย์ไทย – สมาคมการตลาดฯ ปลื้มนิสิต นักศึกษากว่า 1,400 คน ร่วมครีเอทไอเดีย ส่งแผนปั้นไปรษณีย์ไทยให้เป็นมากกว่าการส่ง

ไปรษณีย์ไทย – สมาคมการตลาดฯ ปลื้มนิสิต นักศึกษากว่า 1,400 คน ร่วมครีเอทไอเดีย ส่งแผนปั้นไปรษณีย์ไทยให้เป็นมากกว่าการส่ง พร้อมดึงกูรูด้านตลาดและแบรนด์ แนะแนวกลยุทธ์ปั้นแบรนด์ให้ 14 อีกครั้ง


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าผลักดันแ บรนด์สู่ Top of Mind ของผู้ใช้บริการ ร่วมมือกับสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยจัดโครงการ “J-MAT Brand Planning Competition” เฟ้นหาไอเดียจากกลุ่มนิวเจนสร้างสรรค์ทิศทางแบรนด์ “ไปรษณีย์ไทย” ภายใต้โจทย์ “เปิดมุมมองคนรุ่นใหม่ ปั้นไปรษณีย์ไทยให้มากกว่าการส่ง” ซึ่งได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษาถึง 175 ทีม จาก 51 สถาบัน จำนวนกว่า1,400คนและพบข้อมูลที่น่าสนใจในด้านความต้องการจากแพลตฟอร์ม –  ผู้ให้บริการขนส่ง เช่น การมีบริการที่ส่งเสริมการสร้างตัวตน การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย การใส่ใจสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย – สมาคมการตลาดฯ ได้ร่วมกันคัดเลือกแผนงานที่มีความโดดเด่นจำนวน 50 ผลงานเข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะ และเวิร์กช้อปเพิ่มเติม เพื่อให้ทุกทีมเข้าใจแนวทางพัฒนาแผน และจะพิจารณานำแผนงานที่ได้รับคัดเลือกไปดำเนินงานต่อไป


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่าไปรษณีย์ไทยยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้านการตลาดและการสร้างตัวตนของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งในปีนี้มุ่งผลักดันแบรนด์ให้เป็น Top of Mind ของคนทุกช่วงวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่  พร้อมสร้างประสบการณ์ในด้านความทันสมัย มีบริการและกิจกรรมใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการ ของผู้บริโภคได้ทุกเรื่อง โดยในวาระของการก้าวสู่ปีที่ 140 เป็นปีที่ท้าทายอย่างมากกับการปรับลุคแบรนด์ ให้ดูเป็นวัยรุ่นขึ้น รวมทั้งการเพิ่มโซลูชันให้ลึกถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหม่ ๆ และมีบริการ ที่ตอบโจทย์ทุกโอกาส  ด้วยเหตุนี้ จึงได้ร่วมมือกับ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย หรือ MAT จัดกิจกรรม “J-MAT Brand Planning Competition” การแข่งขันการสร้างแบรนด์ด้วยไอเดียนักศึกษาปริญญาตรี ภายใต้โจทย์ "เปิดมุมมองคนรุ่นใหม่ ปั้นไปรษณีย์ไทยให้มากกว่าการส่ง" เปลี่ยนองค์กร 140 ปี ให้เฟรชเหมือน 14 อีกครั้ง ซึ่งจนถึงขณะนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากการนำเสนอกลยุทธ์จากคนรุ่นใหม่ ครอบคลุมทั้งเรื่องการให้บริการที่เหนือกว่าการขนส่ง การสรรค์สร้างนวัตกรรม และมีโซลูชันที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลง – เปลี่ยนผ่านเจเนอเรชัน


“กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากกลุ่มนิสิต นักศึกษาในระดับปริญญาตรี ซึ่งจนถึงช่วง สิ้นสุดโครงการมีผู้ผู้สมัครรวมจำนวน 175 ทีม ยอดผู้สมัคร 1,400 คน จาก 51 มหาวิทยาลัย โดยทุกทีม ล้วนมีแนวคิดที่น่าสนใจตั้งแต่ในเชิงกลยุทธ์ แคมเปญต่าง ๆ ที่มีความสร้างสรรค์ ไอเดียด้านบริการที่บางส่วนสามารถนำมาใช้พัฒนาด้านการสื่อสาร ขนส่ง การทำธุรกรรม และอื่น ๆ ตามที่ไปรษณีย์ไทยได้ให้บริการอยู่จริง อีกทั้งในภาพรวมยังได้เล็งเห็นว่าสิ่งที่คนรุ่นใหม่มีความคาดหวังจากแพลตฟอร์ม – ผู้ให้บริการขนส่งคือการมีบริการที่ส่งเสริมการสร้างตัวตน การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย การหลีกหนีวิธีการตลาดหรือโฆษณาแบบเดิม ๆ ความใส่ใจสิ่งแวดล้อม การให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพมากกว่าราคา การปรับฟังก์ชันต่าง ๆ ให้มีความหลากหลาย รวมทั้งในด้านความสนุกสนานผ่านบริการและการจัดกิจกรรมที่เน้นการสอดแทรกแบรนด์มากกว่าการนำเสนอสินค้า – บริการโดยตรง”   


ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อให้สามารถดึงจุดแข็งของกลยุทธ์และแนวคิดของนิสิตนักศึกษาได้มากขึ้นไปรษณีย์ไทยและสมาคมการตลาดฯจึงได้ร่วมกันคัดเลือกแผนงานที่มีความโดดเด่นจำนวน 50 ผลงาน เข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะ และเวิร์กช้อปแนวทางการสร้างกลยุทธ์การตลาด – แบรนด์ พร้อมแนวทางการสื่อสารไปยังผู้บริโภค โดยได้รับเกียรติจาก ดลชัย บุณยะรัตเวช ผู้เชี่ยวชาญด้าน การสร้างแบรนด์และคร่ำหวอดในวงการโฆษณายาวนานกว่า 40 ปี และ จงกช ดุสิตตานครินทร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาและการผลิตสื่อสร้างสรรค์จาก GREYnJ โดยหลังจากเข้ากระบวนการดังกล่าว  ยังได้มอบโจทย์ และ Pain Point ของผู้ใช้บริการ - ตลาด เพื่อให้ทั้ง 50 ทีมนำไปพัฒนาแผน กลยุทธ์  สื่อสร้างสรรค์ ก่อนที่จะเข้าสู่รอบคัดเลือก จนถึงรอบไฟนอล และจะพิจารณานำแผนงานที่เป็นผู้ชนะ มาปรับใช้จริงเพื่อขับเคลื่อนองค์กรต่อไป

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post