8 พ.ค. 2566 20,868 18

ไปรษณีย์ไทย คุมเข้มการคัดแยก - ขนส่ง เผยบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ถึงศูนย์ประสานงานแล้ว 100%

ไปรษณีย์ไทย คุมเข้มการคัดแยก - ขนส่ง เผยบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ถึงศูนย์ประสานงานแล้ว 100%

ไปรษณีย์ไทยยันภารกิจขนส่งบัตรเลือกเป็นไปตามกระบวนการ พร้อมคุมเข้มระบบการคัดแยก - ขนส่ง เผยบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ถึงศูนย์ประสานงานแล้ว 100%


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยความคืบหน้าการสนับสนุนภารกิจพิเศษด้านด้านการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 โดยในขณะนี้มีการขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าจากนอกราชอาณาจักรเพื่อนำมาคัดแยก ณ ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่แล้ว จำนวน 76 เมืองจาก 94 เมือง ใน 66 ประเทศ ส่วนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตได้ส่งถึงศูนย์คัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วครบถ้วนทั้ง 473 สถานที่เลือกตั้งกลาง ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงยึดถือด้านความปลอดภัยในการขนส่งเป็นสำคัญ และมั่นใจว่าการขนส่งบัตรเลือกตั้งทุกพื้นที่ ทุกหน่วยเลือกตั้งจะเป็นไปตามมาตรฐาน และวันเวลาที่กำหนด


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยยังคงสนับสนุนภารกิจพิเศษเพื่อประชาชนชาวไทย ในวาระการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 โดยได้ทำหน้าที่เป็นผู้ขนส่งบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปยังเขตเลือกตั้งทุกเขตทั่วประเทศ รวมทั้งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีการลงคะแนนแล้วมายังศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานะในขณะนี้ ได้มีการขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าเพื่อนำมาคัดแยก โดยบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ได้รับมอบบัตรเพื่อทำการคัดแยกแล้วจำนวน 76 เมืองจาก 94 เมือง ใน 66 ประเทศ  ขณะที่บัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตได้รับมอบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าจากกรรมการประจำหน่วยทุกพื้นที่ และบัตรเลือกตั้งได้ส่งถึงศูนย์คัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วครบถ้วนทั้ง 473 สถานที่เลือกตั้งกลาง ทั้งนี้ สำหรับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร ได้วางแผนจัดส่งถึงเขตการเลือกตั้งภายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เป็นอย่างช้า ส่วนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ขณะนี้ได้เข้าสู่กระบวนการคัดแยก และกำหนดวางแผนการจัดส่งทันที ซึ่งคาดว่า จะครบทุกเขตอย่างช้าวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เช่นเดียวกัน



ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไปรษณีย์ไทยให้ความสำคัญกับกระบวนการขนส่งในทุกขั้นตอน และมั่นใจว่าบัตรเลือกตั้งจากทุกเขตจะสามารถนำส่งถึงศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ได้ตามกำหนด ในส่วนของความกังวล  ด้านความปลอดภัยยังคงยึดตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด เช่น การลงทะเบียนยืนยันตัวตนก่อนเข้าพื้นที่ของผู้ผ่านเข้าออก การจำกัดอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมทั้งโทรศัพท์มือถือเในพื้นที่ศูนย์คัดแยก กล้อง CCTV เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และ Dash board ติดตามความคืบหน้าภารกิจต่าง ๆ ทั้ง สถานะการขนส่ง การรับมอบ-ส่งมอบบัตรเลือกตั้ง และขอยืนยันว่ารถขนส่งทุกคันมีการติดตั้ง GPS เพื่อตรวจสอบเส้นทางการวิ่งแบบเรียลไทม์


ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel