3 พ.ค. 2566 227 0

OPPO ColorOS 13 คว้า 6 รางวัลจากงาน 2023 iF Design Awards

OPPO ColorOS 13 คว้า 6 รางวัลจากงาน 2023 iF Design Awards

ColorOS 13 ระบบปฏิบัติการล่าสุดของ OPPO คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ 6 รางวัลจากงาน 2023 iF Design Awards จากการแข่งขันทั้งหมด 11,000 รายการจาก 56 ประเทศ โดย ColorOS 13 ได้รับ 5 รางวัลในประเภท User Experience (UX) สำหรับ Aquamorphic Design, Multi-Screen Connect, Smart Sidebar Suggestions, Game Assistant, Smart Wallet และอีกหนึ่งรางวัลในประเภทแอปฯ สำหรับ Clone Phone ทั้ง 6 รางวัลนี้ช่วยในการเพิ่มความน่าเชื่อถือของ ColorOS 13 และความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ OPPO ในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่ทันสมัยและใช้งานได้ง่าย

iF Design Awards เป็นหนึ่งในรางวัลการออกแบบอันทรงเกียรติที่สุดในโลก นอกเหนือจากการชนะ 6 รางวัลใน ColorOS 13 แล้ว OPPO ยังได้รับรางวัลสำหรับสมาร์ตโฟน OPPO Find N2 Flip เพื่อเป็นการยกย่องความสำเร็จของ OPPO ในการออกแบบฟอร์มแฟกเตอร์ที่ใหม่และน่าตื่นเต้น


Aquamorphic Design - iF Design Awards 2023 Winner

Aquamorphic Design เป็นแนวคิดการออกแบบใหม่สำหรับ ColorOS ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากรางวัลในปีนี้ ด้วยแรงบันดาลใจจากสายน้ำ Aquamorphic Design มีเป้าหมายเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่น่าพึงพอใจและน่าดื่มด่ำซึ่งมีทั้งความสงบและความทรงพลัง การออกแบบนี้ได้เเลือกชุดสีรูปแบบระบบใหม่ แบบอักษร และรูปแบบการ์ดที่มีพื้นผิวแบบโพลีมอร์ฟิคที่ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และเทคโนโลยีผ่านการโต้ตอบที่สะดวกสบาย ยืดหยุ่น และครอบคลุมมากขึ้น


Multi-Screen Connect - iF Design Awards 2023 Winner

Multi-Screen Connect ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล และเอาชนะข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ โดยทำให้สามารถรับส่งข้อมูลและจัดการข้อมูลระหว่างโทรศัพท์ PC และแท็บเล็ตได้อย่างลื่นไหล ให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่สะดวกยิ่งขึ้นผ่านหลายหน้าจอและอุปกรณ์ต่างๆ ได้


Smart Sidebar Suggestions - iF Design Awards 2023 Winner

Smart Sidebar Suggestions ช่วยให้เข้าถึงชุดเครื่องมืออัจฉริยะจากแถบด้านข้างของโทรศัพท์ได้อย่างสะดวก ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงเครื่องมือที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดสิ่งรบกวนและพัฒนาประสิทธิภาพในการใช้งาน


Game Assistant - iF Design Awards 2023 Winner

Game Assistant ปรับสภาพเครือข่ายให้เหมาะสมและมอบการควบคุมด้วยท่าทางที่ใช้งานง่ายและรองรับหลายหน้าต่างเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการเล่นเกมและมอบบรรยากาศการเล่นเกมที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้นและประสบการณ์หลายประสาทสัมผัส


Smart Wallet - iF Design Awards 2023 Winner

Smart Wallet มอบวิธีที่ปลอดภัยและสะดวกในการจัดการการชำระเงินและธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ มาพร้อมฟีเจอร์อเนกประสงค์สำหรับการชำระเงิน การขนส่งสาธารณะ กุญแจรถยนต์อิเล็กทรอนิกส์และบัตรผ่านประตู พร้อมพื้นที่จัดเก็บที่ปลอดภัยสำหรับเอกสารดิจิทัล กระเป๋าเงินดิจิทัลอันทรงพลังช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับงานประจำวันและเพิ่มความสะดวกสบายโดยไม่จำเป็นต้องปลดล็อกโทรศัพท์ตลอดเวลาหรือสลับไปมาระหว่างหลายแอปฯ


Clone Phone - iF Design Awards 2023 Winner

ผู้ชนะรางวัล 2023 iF Design Award ในหมวดแอปฯ Clone Phone เป็นแอปฯ ที่ปลอดภัยซึ่งช่วยลดความยุ่งยากในการย้ายข้อมูลจากโทรศัพท์เครื่องเก่าไปยังโทรศัพท์เครื่องใหม่โดยไม่ต้องใช้สายเคเบิลหรืออุปกรณ์อื่นๆ ช่วยพัฒนาประสบการณ์ใช้งานการย้ายข้อมูลในขณะที่ยังช่วยปกป้องข้อมูลผู้ใช้ผ่านการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม

ColorOS 13 เป็นระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดของ OPPO และปัจจุบันรองรับการใช้งานในอุปกรณ์ OPPO หลายรุ่น ระบบปฏิบัติการที่ทรงพลังและเป็นมิตรกับผู้ใช้มีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและฟังก์ชันการทำงานขั้นสูงที่กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับอุปกรณ์พกพา โดย OPPO จะยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่มุ่งเน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางต่อไป พร้อมนำประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นมาสู่ผู้ใช้ทั่วโลก