26 เม.ย. 2566 859 24

‘LG gram’ ประเดิมตลาดแล็ปท็อปพรีเมียมในไทย ดีไซน์สวย บางเบาเพียง 1.19 กิโลกรัม คาดสร้างการเติบโตให้กลุ่มสินค้า PC ถึง 70%

‘LG gram’ ประเดิมตลาดแล็ปท็อปพรีเมียมในไทย ดีไซน์สวย บางเบาเพียง 1.19 กิโลกรัม คาดสร้างการเติบโตให้กลุ่มสินค้า PC ถึง 70%

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทยจำกัด เปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์แล็ปท็อประดับเรือธง “LG gram” รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ในดีไซน์เรียบหรู และบางเบา ด้วยน้ำหนักเพียง 1.19 กิโลกรัม พร้อมขุมพลังชิปประมวลผลเจเนอเรชั่นล่าสุด จอภาพ IPS 2.5K และฟีเจอร์ความบันเทิงระดับไฮเอนด์ และคุณภาพและวัสดุที่ผ่านมาตรฐานความทนทานระดับโลก


จีรภา คงสว่างวงศา รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจกลุ่มลูกค้าองค์กรและไอที ภาคพื้นอินโดไชน่า บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทยจำกัด กล่าวว่า แอลจีภูมิใจที่ได้นำเสนอนวัตกรรมแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดให้กับผู้บริโภคชาวไทยเป็นครั้งแรก เนื่องจากเราเล็งเห็นเทรนด์ในด้านไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย มีความคิดสร้างสรรค์และเป็นตัวของตัวเอง ตลอดจนให้ความสำคัญกับคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งาน ซึ่ง LG gram สามารถตอบโจทย์ความต้องการเหล่านั้นได้เป็นอย่างดีด้วยดีไซน์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย อีกทั้งเรายังมีกลยุทธ์การตลาดที่ดึงดูดคนรุ่นใหม่ด้วยการใช้ NewJeans ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ที่กำลังมาแรงในกลุ่มชาว Gen Z มาเป็นตัวแทนในการนำเสนอแล็ปท็อปรุ่นนี้ เราเชื่อมั่นว่า LG gram ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย โดยคาดหวังว่าการเปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นใหม่นี้จะสร้างการเติบโตให้กลุ่มสินค้า PC ถึง 70% รวมถึงมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นยอดขายรวมของสินค้าในกลุ่มไอทีของแอลจีให้เพิ่มขึ้นถึง 10% ในปี 2566




 

คุณสมบัติของ LG gram 

ชิพประมวลผล Intel® Core™ เจเนอเรชัน 13 เลือกหน่วยความจำ 16GB และ 32GB และระบบโปรเซสเซอร์แบบ Core i7 Processor หรือ Core i5 Processor พร้อมจอภาพ IPS ในอัตราส่วนจอ 16:10 ความละเอียดสูง2560x1600 (WQXGA) รองรับขอบเขตสี DCI-P3 ถึง 99% พร้อมเทคโนโลยีเคลือบจอกันการสะท้อน IPS ช่วยให้เห็นภาพและสีชัดเจนไม่ผิดเพี้ยนจากมุมกว้าง ประสิทธิภาพการใช้งานด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานสูงสุด 20.5 ชั่วโมง เมื่อชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง

 


นอกจากนี้ LG gram ยังมีดีไซน์บางเบาเหมาะสำหรับการพกพา น้ำหนักที่เบาเพียง 1.19 กิโลกรัม สำหรับรุ่น 16 นิ้ว และ 1.35 กิโลกรัม สำหรับรุ่น 17 นิ้ว ภายใต้ความบางเบาของบอดี้ LG gram ยังมีความทนทาน ด้วยตัวเครื่องผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ที่ใช้เป็นชิ้นส่วนในการผลิตเครื่องบิน และยังผ่านการรับรองมาตรฐานความทนทานและความน่าเชื่อถือตามมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD-810H ระบบเสียงอัพเกรดขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าด้วยการส่งพลังเสียงจากลำโพง วัตต์ พร้อมรองรับเนื้อหาคอนเทนต์คุณภาพสูงผ่านระบบ Dolby Atmos

 LG gram ยังตอบสนองการทำงานยุคใหม่อย่าง Full HD IR Webcam & AI Noise Cancelling ที่ใช้ AI ช่วยลดสัญญาณรบกวน ทำให้มองเห็นใบหน้าและได้ยินเสียงผู้เข้าร่วมประชุมออนไลน์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการเริ่มต้นใช้งานอย่าง Face Login ช่วยให้เปิดใช้งานแล็ปท็อปได้ทันทีโดยไม่ต้องจดจำรหัสผ่าน เพียงแค่มองที่หน้าจอ หรือเลือกใช้ปุ่มเปิดใช้งานด้วยลายนิ้วมือ การเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน LG Security Guard ช่วยล็อกการใช้งานแล็ปท็อปและช่วยแจ้งเตือนผู้ใช้งานทันทีที่ตรวจพบการใช้งานอันไม่พึงประสงค์ ฟีเจอร์ LG Glance ByMirametrix® ยังใช้ AI เข้ามาช่วยตรวจจับใบหน้าและสายตา ช่วยเบลอข้อมูลบนหน้าจอเมื่อผู้ใช้งานไม่อยู่หน้าแล็ปท็อปหรือเมื่อมีคนอื่นจ้องมองที่หน้าจอ

เพื่อความสะดวกในการใช้งาน LG gram ยังรองรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iPhone ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมมือถือได้ผ่านแล็ปท็อป แชร์รูปภาพหรือวิดีโอระหว่างมือถือและแล็ปท็อปได้ง่ายๆ เพียงแค่ลากและวาง รวมถึงรับการแจ้งเตือนต่างๆ ของมือถือได้ผ่านแล็ปท็อป ด้วย Intel® Unison™ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถถ่ายโอนข้อมูลหรือการตั้งค่าจากแล็ปท็อปอีกเครื่องมาสู่ LG gram ได้อย่างง่ายดายด้วยซอฟต์แวร์ PCmover Professional แล็ปท็อป LG gram มาพร้อมตัวเลือกการเชื่อมต่อที่หลากหลายด้วยช่องต่อ HDMI ช่อง และ USB 3.1 จำนวน1 ช่อง พอร์ต Thunderbolt™ ที่มอบ Docking Station ติดตั้งมาให้ ช่องและช่องเสียบ Micro SD และ H/P


LG gram รุ่นใหม่ล่าสุดเฉพาะสีดำ

โดยมีให้เลือกทั้งหมด รุ่นตามขนาดหน้าจอทั้ง 16 นิ้ว และ 17 นิ้ว พร้อมตัวเลือกหน่วยความจำที่หลากหลายตามความต้องการใช้งาน ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 49,500 – 67,700 บาท




ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย

ร้าน JIB และ Banana IT หรือช่องทางออนไลน์ทั้ง Lazada และ Shopee พิเศษเมื่อซื้อแล็ปท็อป LG gram ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน  15 พฤษภาคม 2566 พร้อมลงทะเบียนผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์ www.lg.com ภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 รับฟรีเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare™ 360 Hit มูลค่า 9,900 บาท พร้อมซองใส่แล็ปท็อป และโปรแกรม MicroSoft 365 ปี รวมถึงบริการ Onsite Service 2 ปี

 ดูรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lg.com/th/laptopsหรือสอบถามข้อมูลที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2057-5757 

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์  ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good” 

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th