22 เม.ย. 2566 573 0

Acer เปิดตัว Acer Swift X 16 รุ่นใหม่ มาพร้อมซีพียู AMD Ryzen 7040 ซีรีส์ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series

Acer เปิดตัว Acer Swift X 16 รุ่นใหม่ มาพร้อมซีพียู AMD Ryzen 7040 ซีรีส์ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series
  • Acer Swift X 16 มอบประสิทธิภาพที่รวดเร็ว และการแสดงผลที่คมชัดบนหน้าจอ OLED 3.2K 120 Hz เหมาะสำหรับสำหรับครีเอเตอร์ และนักออกแบบ 
  • ขับเคลื่อนด้วยพลังโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 9 7940H[1] และการ์ดจอ NVIDIA® GeForce RTX™ 4050 Laptop GPUs[1]  พร้อมติดตั้ง Studio Drivers รองรับแอปพลิเคชันสร้างสรรค์ที่ต้องการกราฟิกความต้องการสูงที่สุด
  • ดีไซน์โดดเด่นทั้งภายในและภายนอกด้วยบอดี้อะลูมิเนียมที่บางและเบา และการจัดวางระบบระบายความร้อนที่ออกแบบใหม่เพื่อรูปลักษณ์ที่มั่นใจยิ่งขึ้นและประสิทธิภาพที่สมดุล
  • มาพร้อมพอร์ตที่จำเป็น รองรับ Wi-Fi 6E[3] และช่องเสียบ MicroSD เพื่อให้การเชื่อมต่อและการใช้งานเป็นไปตามต้องการ 
  • Acer Swift X 16 บนระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมกับการปรับปรุงในการสนทนาทางวิดีโอและการบันทึกวิดีโอในความละเอียด 1080p FHD ด้วยเทคโนโลยี TNR, AcerPurifiedView™ และ AcerPurifiedVoice™ ของเอเซอร์ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสนทนาและบันทึกวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพที่ดีขึ้น


เอเซอร์ เปิดตัว Acer Swift X 16 (SFX16-61G) โน้ตบุ๊กสำหรับการสรรสร้างไอเดีย ด้วยประสิทธิภาพที่ออกแบบมาสำหรับงานด้านกราฟิก การเรนเดอร์ 3มิติ และการตัดต่อวิดีโอ Acer Swift X 16 มาพร้อมจอแสดงผล OLED 16” ให้สัดส่วน 16:10 รองรับช่วงสี 100?I-P3 ความสว่างสูงสุด 500 นิตส์ ให้สีสันสวยงาม คมชัดน่าติดตาม ขับเคลื่อนหน่วยประมวลผล AMD Ryzen™ 9 7940H กราฟิกการ์ด NVIDIA® GeForce RTX™ 4050 Laptop และ NVIDIA® Studio Drivers เพื่อช่วยสร้างสรรค์โปรเจ็กต์ไปสู่ระดับถัดไป เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยระบบระบายความร้อนแบบ TwinAir แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ และพอร์ตเชื่อมต่อที่จำเป็น. ทุกการสตรีมและวิดีโอคอลล์ราบรื่นกล้อง FHD 1080P ที่มีคุณสมบัติลดสัญญาณรบกวน (Temporal Noise Reduction: TNR) จากเอเซอร์ ร่วมกับเทคโนโลยี AI เพื่อให้วิดีโอชัดเจนและคมชัด

 

เอกลักษณ์และสีสันที่น่าหลงไหล

Acer Swift X 16 ได้รับการออกแบบอย่างแม่นยำและดีเยี่ยม ให้การเข้าถึงที่สะดวก บานพับและระบบระบายความร้อนซ่อนอยู่ภายใต้พื้นผิวอลูมิเนียมอย่างเป็นระเบียบ Acer Swift X16 มีน้ำหนักเพียง 1.9 กก. ในตัวเครื่องที่บางเพียง 17.9 มม. ให้รูปลักษณ์และสัมผัสที่มั่นใจยิ่งขึ้น ทัชแพดลื่นไหลให้พื้นที่การเลื่อนมากขึ้น 33% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ซึ่งเป็นทัชแพดที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาโน้ตบุ๊กของเอเซอร์ในปัจจุบัน จอแสดงผล OLED 16” ให้ความตื่นตาตื่นใจกับภาพและสีสันที่น่าทึ่งด้วยความละเอียด 3.2K (3200 x 2000) ที่มีการรับรอง VESA DisplayHDR™ TrueBlack 500 และ TÜV Rheinland Eyesafe® เพื่อการแสดงผลที่สวยสดใสและปลอดภัยต่อสายตา  ภาพที่เหมือนมีชีวิตด้วยความ และความแม่นยำของสีโดดเด่นด้วย 100?I-P3 ความสว่างสูงสุด 500 nits อัตราการรีเฟรช 120 Hz และเวลาตอบสนองน้อยกว่า 0.2 ms เพิ่มพื้นที่หน้าจอด้วยขอบจอที่บางลงให้การแสดงผล 16:10 ที่ใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

ให้ประสิทธิภาพการเรนเดอร์และการระบายความร้อนที่เหนือกว่า

Acer Swift X 16 ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักออกแบบและครีเอเตอร์ ได้ปลดปล่อยศักยภาพอย่างเต็มที่ ด้วยนวัตกรรมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 9 7940H[1] (สูงสุด 45W และ 8 คอร์) และกราฟิก AMD Radeon™ 780M ที่ทำงานร่วมกันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วในการประมวลผลและความทนทานสูง ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำโปรเจคให้เสร็จสิ้นได้อย่างรวดเร็ว กราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce RTX 4050 laptop ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการเรนเดอร์รุ่นใหม่, การเข้ารหัสวิดีโอ AI และ AV1 ด้วยฮาร์ดแวร์ พร้อมการเข้าถึงไดรเวอร์ NVIDIA Studio และเครื่องมือพิเศษ เช่น NVIDIA Omniverse™, NVIDIA Broadcast และ NVIDIA Canvas ผู้ใช้งานสามารถยกระดับและเร่งความเร็วในการทำโปรเจกต์ของตน 

เพื่อให้การทำงานของโน้ตบุ๊กที่ทรงพลังนี้ได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ Acer Swift X 16 ได้รับการออกแบบภายในใหม่ และแก้ปัญหาด้านความร้อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและอายุแบตเตอรี่ ด้วยการออกแบบระบบระบายความร้อนใหม่ Acer Swift X 16 จึงมาพร้อมกับระบบความร้อนแบบ TwinAir Cooling ที่สามารถเพิ่มการรับอากาศได้มากขึ้นถึง 36% จากพัดลมขนาดใหญ่ เพิ่มโหมดเทอร์โบ และออกแบบแป้นพิมพ์ให้มีการรับอากาศเข้ามาเพื่อช่วยระบายความร้อนและรักษาอุณหภูมิภายในเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสื่อสารผ่านโปรแกรมต่างๆ เช่น การสตรีมมิ่ง การเล่นเกม หรือสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ


โน๊ตบุ๊ก Acer Swift X 16 ได้รับการออกแบบให้รองรับ VDO Conference, การสตรีม และวิดีโอบล็อก ด้วยกล้องความละเอียดสูง 1080p FHD ผสานการทำงานของเทคโนโลยี AI ของ Acer PurifiedView™ ช่วยในการจัดการพื้นหลังเบลอ ตัดเฟรมอัตโนมัติและเทคโนโลยี Eye Contact เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ เพิ่มเทคโนโลยี Temporal Noise Reduction (TNR) ของเอเซอร์ที่ให้ภาพคมชัดแม้ในสภาพแสงน้อย และ Acer PurifiedVoice™ เทคโนโลยีลดเสียงรบกวนด้วย AI ช่วยให้เสียงดังและชัดเจนมากขึ้นในการสนทนาทางวิดีโอหรือการบันทึกวิดีโอ. Acer Swift X 16 มาพร้อมกับหน่วยความจำ LPDDR5 16GB ให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุดถึง 2TB PCIe Gen 4 SSD และยังมีช่อง MicroSD เพื่อพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติมในการจัดเก็บงานออกแบบต่างๆ นอกจากนี้ยังมี USB Type-C 2 พอร์ต, HDMI 2.1 และ Wi-Fi 6E เพื่อการเชื่อมต่อและใช้งานอุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับ Windows Hello ผ่านการอ่านลายนิ้วมือและ Wake on Voice ที่ช่วยให้การเข้าสู่ระบบสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น พร้อมผู้ช่วยส่วนตัวในฟังก์ชั่นการตอบสนองด้วยเสียงจาก Cortana เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้งาน

ราคาและการวางจำหน่าย

Acer Swift X 16 (SFX16-61G) เริ่มจำหน่ายในอเมริการเหนือในเดือนกรกฎาคม ในราคาเริ่มต้น 1,249.99 USD, และในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา (EMEA) ในเดือนมิถุนายน ด้วยราคาเริ่มต้น 1,566 EUR และประเทศจีน ในเดือนพฤษภาคม ด้วยราคาเริ่มต้นที่  7,999 RMB

รายละเอียดสเปก ราคา และความพร้อมใช้งานจะแตกต่างตามภูมิภาค ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวางจำหน่าย ข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ และราคาในการจัดจำหน่าย โปรดติดต่อสำนักงาน Acer ผ่านทาง www.acer.com