18 เม.ย. 2566 401 0

เลเจ้นด์ ไฟท์ติ้งแชมป์เปี้ยนชิพ Legend FC#6 หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง

เลเจ้นด์ ไฟท์ติ้งแชมป์เปี้ยนชิพ Legend FC#6 หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง

ระเบิดศึกความมันส์อีกครั้ง ที่หัวหินเป็นสนามแรกของปี  ชู Soft Power มวยไทย และ ศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน MMA  ดันท่องเที่ยวคึกคัก

บลูพอร์ต หัวหิน เดอะ เลเจนด์อารีน่า  ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), เชวาลา เวลเนส หัวหิน และกลุ่มบริษัท พราว ได้จัดการแข่งขันมวยไทย (คาดเชือก) และ ศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน  MMA รายการ Legend Fighting Championships หรือ Legend FC#6  "หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง" ขึ้น เพื่อที่จะใช้ Soft Power ของไทย กีฬามวยไทย สร้างชื่อเสียงให้ชาวโลกรู้จัก เป็นรายการมวยไทย (คาดเชือก) และ MMA ที่ประสบความสำเร็จมีเรตติ้งมวยวันเสาร์อันดับ 1 ตลอดการจัดการแข่งขัน ในปี 2565 ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นครั้งแรก ในวันที่ 22 เมษายน 2566 ณ ลานเดอะสแควร์ ด้านหน้า บลูพอร์ต หัวหิน โดยเปิดให้แฟนมวยไทย และ ศิลปะการต่อสูัแบบผสมผสาน MMA รับชมฟรี มีสถานที่รองรับได้กว่า 1,000 คน โดยมีนักมวยไทย และ นักสู้ MMA ชื่อดังร่วมแข่งขัน  9 คู่ โดยมีมวยไทย 6 คู่ และ MMA 3 คู่ ซึ่งนักกีฬาไทย ปะทะ นักชกต่างชาติ โดยมีนักมวยไทยเลือดใหม่สายบู๊ ดุเดือด ชื่อดัง อาทิ  สมิงเดช เดชไฟฟ้า  , ฉลามศึก สข.เล็กทวีวัฒนา ,ฟ้าลิขิต เดอะเลเจนด์อารีน่า ,ไลอ้อน แฟมิลี่มวยไทย ,ฟ้าสยาม เดอะเลเจนด์อารีน่า ,เมรี พยัคฆ์สมุยยิมส์ , บิ๊กเกมส์  ณัฐกร , มั้งกี้ สกิลโชว์ สังกัด Mr.Fight  ,ฟิว บ๊อกเซอร์ บอย  สังกัด Mr.Fight  

โดยการแข่งขันทั้ง 9 คู่ มีรายละอียดดังนี้

คู่ที่1 (มวยไทยคาดเชือก คู่เอก 1) 

ฟ้าลิขิต เดอะเลเจนด์อารีน่า (ไทย) สายบู๊ สู้ไม่ถอย พบ วาฮิด นิกค่า (อิหร่าน) นักมวยไทยชาวอิกร่านสุดแกร่ง 

คู่ที่ 2 (มวยไทยคาดเชือก คู่เอก 2)

ฉลามศึก ส.ข.เล็กทวีวัฒนา (ไทย)  สูงยาว เข่าพิฆาต  พบ กาลิป เซลิค (ตุรกี) หมัดเด็ด จอมแกร่ง 

คู่ที่3 ( MMA)  

ณัฐชนนท์ เอ็มดู (ไทย) หนุ่มมวยไทยผันตัวมาเป็นนักสู้ MMA  พบ  นูมูัมหมัด อดัมโคนอฟ นักสู้ MMA อาชีพ (อุซเบกิสถาน)

คู่ที่ 4 (MMA) 

ธนโชติ คำดี (ไทย) นักกีฬา ยูโด ยูยิตสู พบ อาเวิร์ด คาซิมบ้า (ยูกานด้า) ตัวอันตราย สู้ไม่มีถอย นักมวยไทย คว้าแชมป์มาแล้วหลายรายการ  

คู่ที่ 5 (MMA)  

ณัฐกร รัตนโชติ (ไทย) หนุ่มนักสู้ MMA อาชีพคนไทย ผู้รักศิลปะการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจ พบ  เฟลิเป้ โรเบิร์ตโต้ (บราซิล) นักสู้Bjj MMA แข็งแกร่งด่วยสถิติไม่เคยแพ้ใคร ในการสู้ MMA

คู่ที่ 6 (มวยไทยคาดเชือกหญิง ) 

เมรี พยัคฆ์สมุยยิม (ไทย) สาวสุดแกร่ง  ยอดฝีมือมวยไทย  พบ ฟาเซ ฟารี (อิหร่าน) สาวน้อยรักมวยไทย ผ่านการสู้บนสังเวียนผืนผ้าใบมามากมาย ใครจะอยู่ ใครจะไป ติดตาม

คู่ที่ 7 (มวยไทยคาดเชือก คู่เอก 3) 

สมิงเดช เดชไฟฟ้า สุดยอดมวยไทย คว้าแชมป์มาแล้วมากมาย  พบ อาลีเรซ่า อามิซาเด (อิหร่าน)  เป็นมวยต่างชาติ ที่ผ่านสังเวียนมวยไทยมาแล้วมากมาย แข็งแกร่งพร้อมสู้ทุกคน

คู่ที่ 8 (มวยไทยคาดเชือก)  

ฟ้าสยาม เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า (ไทย)  พบ ทองบาง เสือพูม (ลาว) 

คู่ที่ 9 (มวยไทยคาดเชือก) 

ไลอ้อน แฟมิลี่มวยไทย แข็งแกร่ง ดุเดือด อาวุธหนัก  (ไทย)  พบ มิคาเอล อามีรี (อิหร่าน)  ดุดันไม่เกรงใจใคร 

โดย วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ได้กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ เรามีวัตถุประสงค์ที่ส่งเสริม กีฬามวยไทย สู่ระดับโลก ผลักดันเป็น Soft Power ให้คนต่างชาติ ได้รู้จัก และ รับชมมวยไทย ได้ลองมาเรียนมวยไทย ซึ่งกลุ่มบริษัทพราวกรุ๊ป และบลูพอร์ต หัวหินได้ทำการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง เทนนิส มวยไทย MMA  และ เน้นเรื่องการท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในเมืองหัวหิน และตอกย้ำว่า หัวหินเป็นสปอร์ตเดสติเนชั่น แห่งหนึ่งของโลก โดยการแข่งขันครั้งนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้รับชมฟรี อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดออกไปทั่วประเทศผ่านทาง ช่อง 8 หมายเลข 27 และ ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ หลายช่องทาง เช่น YouTube , Facebook ทางช่อง Legend Championship  ขอเชิญชวนคนหัวหิน และ นักท่องเที่ยว มาชมการแข่งขัน Legend FC6 "หัวหินถิ่นมนต์ขลัง" โดยเปิดให้เข้าพื้นที่ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป และ เริ่มการแข่งขันในเวลา 17.30 น.เป็นต้นไป ที่ลาน เดอะสแควร์ บลูพอร์ต หัวหิน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111

Facebook : Bluport Hua Hin Official, หรือ Line : @Bluport