11 เม.ย. 2566 238 0

WELOVEBOOKING ยกระดับกิจกรรมเส้นทางคนโสด-ททท. จอง-จ่าย-จบ ระบบตั๋ว E-Ticket ผ่าน Line OA

WELOVEBOOKING ยกระดับกิจกรรมเส้นทางคนโสด-ททท. จอง-จ่าย-จบ ระบบตั๋ว E-Ticket ผ่าน Line OA

WELOVEBOOKING ภายใต้ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารจัดการการจำหน่ายตั๋วครบวงจร ที่ช่วยให้ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และขนาดย่อมสามารถบริหารธุรกิจได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ได้ออกแบบพัฒนาระบบจองตั๋วสำหรับงานกิจกรรม  ‘เส้นทางคนโสด Single Journey Season 2’ #อย่าล้อเล่นกับความเหงา ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยกระดับการบริการจองตั๋วให้ง่ายสะดวก รวดเร็วผ่าน LINE OA ในการจองรูปแบบ E-Ticket จอง-จ่าย-จบ ใน Application LINE ที่คนไทยคุ้นชิน เอาใจคนโสดและผู้ที่ชอบเดินทางคนเดียวเดินทางภายในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยในปีนี้


โดย ททท. เริ่มขายบัตรเข้างานกิจกรรม เส้นทางคนโสด ผ่าน LINE OA ได้แก่ กิจกรรมเทศกาลอาหาร “Babe Fest ที่สุดแห่งเทศกาลเนื้อคู่” ที่พึ่งจบไป และกิจกรรมเส้นทาง “โสด on the beach พัทยานี้มีรัก” ในวันที่ 29 เมษายน 2023 จะจัดขึ้นที่ คาเฟ่ The Oxygen Pattaya ชลบุรีพร้อมชมการแสดงจากเอิ๊ต ภัทรวี บัตรเข้างาน 299 บาท จำนวน 300 ใบ ติดต่อซื้อได้ที่ Line Official Account: @singlejourney หรือคลิ๊ก https://lin.ee/OdUiAHA  นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางกิจกรรมการท่องเที่ยวอีก 7 เส้นทาง ดังนี้

1. เส้นทางท่องเที่ยว “โสดสายแซ่บ ยืนหนึ่งแบบตัวแม่” จ.ตราด

2. เส้นทางท่องเที่ยว“โสดสายแคมป์ ถ้าอยู่บ้านแล้วเหงา มานอนเต็นท์กับเราก็ได้นะ” จ.สุพรรณบุรี

3. เส้นทางท่องเที่ยว “ไหว้พระ หารัก ฉบับสายมู” จ.มุกดาหาร – จ.นครพนม

4. เส้นทางสายโรแมนติก จ.แม่ฮ่องสอน

5. เส้นทางท่องเที่ยว “เกาะลิบงตรงใจ” จ. ตรัง

6. เส้นทางท่องเที่ยว “ระยอง ลองแล้วจะรัก” จ.ระยอง

7. เส้นทางท่องเที่ยว “โสดสายบุญขอพรให้คุณมาเป็นคู่กัน” จ.เชียงใหม่


โดยที่ให้ลูกค้าที่สนใจซื้อบัตร แอดไลน์มาที่ LINE Official Account ของทาง ททท. หลังจากนั้นจะมีแอดมินคอยตอบ แจ้งการจ่ายเงินได้ทั้งทาง Qr Code การโอนผ่านธนาคาร หรือบัตรเครดิต จองจ่ายเงิน และรับ E-Ticket ทันที และสามารถนำ E-Ticket นั้นมาเข้างานได้โดยไม่ต้องแลกเป็นตั๋วกระดาษ


วิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์ม และระบบ IT Solution ภายใต้แบรนด์ WELOVEBOOKING  เราได้เข้าร่วมเป็น Developer Partner กับ LINE ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และมีความชำนาญ เชี่ยวชาญในการพัฒนาแพลตฟอร์ม บนช่องทาง Social Commerce สืบเนื่องจากคนไทยมีความคุ้นชินกับ Application Line อยู่แล้ว เราจึงพัฒนาระบบการจองตั๋วผ่าน LINE OA เพื่อเพิ่มโอกาสในการให้บริการการจองตั๋วแก่องค์กรต่างๆ ได้สะดวก และใช้งานง่ายมากขึ้น  ซึ่ง WELOVEBOOKING ได้รับโอกาสเป็นผู้พัฒนาระบบจองตั๋ว (E-Booking) บน LINE Official Account กิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจของ ททท. เพื่อรองรับการจองตั๋วสำหรับลูกค้าที่ต้องการเข้าชมงาน ด้วยวิธีการที่ง่าย และรวดเร็วไม่กี่ขั้นตอน โดยผู้สนใจเข้างานสามารถเริ่มต้น แอดไลน์เลือกกิจกรรมที่ต้องการเข้าชมงาน แล้วเลือกซื้อแพ็กเกจ และจำนวนผู้เข้าชมงาน หลังจากนั้นให้กรอกข้อมูลรายละเอียด และสามารถชำระเงินออนไลน์ได้หลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น แสกนจ่าย Qr Code หรือบัตรเครดิต เมื่อชำระเงินเสร็จแล้วผู้เข้างานจะได้รับ E-Ticket ที่สามารถเปิดจากมือถือให้ทีมงานผู้จัดสแกน E-Ticket เพื่อตรวจสอบก่อนเข้าชมภายในงานได้ทันที


ในส่วนของระบบหลังบ้านของผู้จัดงาน เราได้พัฒนาให้สามารถเก็บรวบรวม และนำข้อมูลทั้งหมดมาแสดงผลเป็นรายงานทางสถิติในรูปแบบต่างๆ สามารถนำไปวิเคราะห์ พัฒนากิจกรรม และใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงแก้ไขงานได้ตรงตามจุดประสงค์ของผู้จัด นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายตั๋วได้ตลอด 24 ชม. ช่วยลดต้นทุนได้ทั้งเวลาและทรัพยากร ทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการขายจากตั๋วกระดาษอย่างเดียว มารองรับการให้บริการขายตั๋วผ่านรูปแบบดิจิทัล QR E-Ticket เพื่อความสะดวกสบายรวดเร็ว ในการจองและใช้งานตั๋วมากขึ้นด้วย ลดปัญหาตั๋วปลอม, บัตรเข้างานหล่นหาย หรือผู้เข้างานลืมเอาบัตรมา ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้ประกอบการเจอบ่อยๆ หน้างาน นอกจากนี้ยังลดการทำงานที่ผิดพลาด ซ้ำซ้อน อันเกิดขึ้นจากคนได้อีกด้วย ทำให้การจองกิจกรรมต่างๆของ ททท. จองง่าย จ่ายสะดวก เข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว และมีความปลอดภัยทางด้านข้อมูล ยกระดับการบริการจองตั๋วกิจกรรมอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”