6 เม.ย. 2566 290 0

อะโดบีพลิกโฉมเวิร์กโฟลว์การตลาดแบบ End-to-End ด้วยบริการใหม่ Sensei GenAI

อะโดบีพลิกโฉมเวิร์กโฟลว์การตลาดแบบ End-to-End ด้วยบริการใหม่ Sensei GenAI

ที่งาน Adobe Summit 2023 Anil Chakravarthy ประธานฝ่ายประสบการณ์ดิจิทัลของ Adobe กล่าวใน keynote session ว่า “ในขณะที่เศรษฐกิจดิจิทัลกำลังขยายตัว การเติบโตทางธุรกิจและการสร้างกำไรจะมาจากการสร้างประสบการณ์ลูกค้าแบบ end-to-end ที่สมบูรณ์ และนั่นคือสิ่งที่นักการตลาดแบรนด์ต่าง ๆ กำลังเผชิญทั้งโอกาสและความท้าทายอันเป็นผลมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปสู่ digital-first ส่งผลให้คอนเทนต์กลายเป็นรากฐานสำคัญของการสร้างประสบการณ์ดิจิทัลสำหรับ next-generation และจากประสบการณ์อันยาวนานของเราในการปลดล็อก AI ในฐานะ co-pilot ของนักการตลาดและวิสัยทัศน์สำหรับ generative AI ที่ครอบคลุม lifecycle เต็มรูปแบบของการจัดการประสบการณ์ลูกค้า ดังนั้นเพื่อรักษาประสิทธิภาพด้านต้นทุนที่ธุรกิจต้องการ เราได้พัฒนา generative AI ที่สามารถส่งเสริมการเติบโตและสร้างกำไรให้กับธุรกิจต่าง ๆ ได้ โดยไม่ลดทอนความสำคัญของบุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์ในกระบวนการทางการตลาด”



สิ่งที่อะโดบีพัฒนา Sensei GenAI เพื่อประสบการณ์ทำงานของนักการตลาดบนแพลตฟอร์มและโซลูชั่นต่าง ๆ บน Adobe Experience Cloud มีดังนี้:

  • สร้าง Copywriting สำหรับโฆษณาและการตลาด: ใน Adobe Journey Optimizer ซึ่งสร้างขึ้นบน AEP และทำหน้าที่ผสานรวมประสบการณ์ผ่านหลากหลายช่องทาง แบรนด์ต่าง ๆ จะสามารถแตะที่ Sensei GenAI เพื่อสร้างข้อความแบบต่าง ๆ ได้ทันทีสำหรับแต่ละช่องทางการติดต่อกับผู้บริโภค เช่น อีเมล และการส่งข้อความไปยังมือถือ รวมทั้งแก้ไขและปรับเปลี่ยนข้อความก๊อปปี้ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการเลือกน้ำเสียงและการระบุคีย์เวิร์ด  นอกจากนี้ แบรนด์ต่าง ๆ ยังสามารถแก้ไข copywritng บนเว็บไซต์ผ่านทาง AEM Sites ซึ่งเปรียบเสมือนประตูดิจิทัลที่สำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโต
  • ประสบการณ์การสนทนา : ใน Marketo Engage โซลูชั่นการตลาดอัตโนมัติที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำที่ทำธุรกิจแบบ B2B ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เช่น Cisco, Microsoft, IBM, Accenture, NVIDIA, Honeywell และ ServiceNow เทคโนโลยี Sensei GenAI จะขับเคลื่อน Dynamic Chat และช่วยให้แบรนด์ B2B สามารถใช้อินเทอร์เฟซแบบใหม่ที่เปี่ยมประสิทธิภาพเพื่อดึงดูดลูกค้าเป้าหมายที่เข้ามาเยี่ยมชมพื้นที่ดิจิทัลของบริษัท และสรุปข้อมูลการโต้ตอบสำหรับใช้ในกรณีที่พวกเขาติดต่อกลับเข้ามาอีกครั้ง
  • การกำหนดกลุ่มเป้าหมายและการดำเนินการ: Adobe Real-Time Customer Data Platform ซึ่งสร้างขึ้นบน AEP และใช้สร้างโปรไฟล์ลูกค้าแบบเรียลไทม์ จะใช้ประโยชน์จาก Sensei GenAI เพื่อสร้างเซ็กเมนต์กลุ่มเป้าหมายโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแม่นยำอย่างเหลือเชื่อในการปรับแต่งแบบเฉพาะบุคคลสำหรับลูกค้าหลายล้านคน  ด้วย Adobe Journey Optimizer แบรนด์ต่าง ๆ จะสามารถจำลองประสบการณ์ดังกล่าวโดยครอบคลุมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ด้วยข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับข้อเสนอที่ดีที่สุดและช่องทางติดต่อสำหรับลูกค้า  และด้วยความสามารถของ Playbooks ทีมงานจะสามารถใช้ประโยชน์จากเทมเพลตสำเร็จรูป เพื่อสร้างสรรค์ไอเดียและทดสอบการดำเนินการต่าง ๆ โดยใช้ภาษาของมนุษย์ ซึ่งจะลดระยะเวลาที่ใช้ในการส่งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้า
  • การสร้างแคปชั่น: แบรนด์ต่าง ๆ ใช้ Customer Journey Analytics (CJA) เพื่อเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสบการณ์โดยรวมของลูกค้า  CJA ซึ่งสร้างขึ้นบน AEP ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลเชิงลึกผ่านช่องทางต่าง ๆ และช่วยให้ทีมงานมองเห็นว่าผู้บริโภคพบเจออุปสรรคตรงจุดใดบ้าง หรือค้นพบโอกาสในการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภค  นอกจากนี้ เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถตอบคำถามได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น Sensei GenAI จะขับเคลื่อนการสร้างแคปชั่นแบบอัจฉริยะใน CJA  ทั้งนี้ สำหรับการแสดงผลภาพ เช่น ตารางกลุ่มลูกค้า (Cohort Table) และแผนภูมิแสดงการละทิ้งการดำเนินการของลูกค้า (Fallout Chart) แบรนด์ต่าง ๆ จะได้รับคำอธิบายที่เป็นข้อความเกี่ยวกับประเด็นสำคัญ ๆ ในทันที