6 เม.ย. 2566 197 0

ไปรษณีย์ไทยออกชุดแสตมป์อนุรักษ์มรดกไทยปี 66 สะท้อนภาพสงกรานต์สู่ มรดกวัฒนธรรมโลก

ไปรษณีย์ไทยออกชุดแสตมป์อนุรักษ์มรดกไทยปี 66 สะท้อนภาพสงกรานต์สู่ มรดกวัฒนธรรมโลก

แสตมป์อนุรักษ์มรดกไทยปี 66 ชวนสัมผัสนิทรรศการวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของกลุ่มอาเซียน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สาดความสุขให้ชุ่มฉ่ำผ่านแสตมป์ชุดวันอนุรักษ์มรดกไทย 2566  ด้วยภาพประเพณีสงกรานต์แบบไทย สีสันสดใสรับซัมเมอร์ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ยูเนสโกขึ้นทะเบียน “สงกรานต์” เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ จำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และพลาดไม่ได้กับนิทรรศการ “มรดกโลก มรดกใคร” นำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของกลุ่มประเทศอาเซียนผ่านแสตมป์และกิจกรรม  Workshop พร้อมของที่ระลึกมากมายตลอดเดือนเมษายนนี้ ที่พิพิธภัณฑ์แสตมป์ สามเสนใน  


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึง แสตมป์ที่ระลึกชุดวันอนุรักษ์มรดกไทย 2566 ว่า ไปรษณีย์ไทย ให้ความสำคัญกับการเผยแพร่วัฒนธรรมของชาติผ่านแสตมป์ จึงได้นำเสนอประเพณีสงกรานต์ซึ่งอยู่ระหว่างการเสนอชื่อเพื่อให้ยูเนสโกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ (Intangible Cultural Heritage of Humanity)  มาถ่ายทอดลงบนแสตมป์ 4 ดวง ประกอบด้วย 1. ภาพการเข้าวัด ทำบุญ ก่อเจดีย์ทราย ตามประเพณีไทยดั้งเดิม 2. ภาพเครื่องหอมที่ใช้ในการสรงน้ำพระและรดน้ำ ได้แก่ ขันน้ำ น้ำอบ ดอกไม้ พวงมาลัย 3. ภาพการเล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนาน และ 4. ภาพบรรยากาศการรดน้ำดำหัวในครอบครัว โดยเลือกใช้สีสันที่สดใส เพื่อสื่อถึงความสุข และสนุกสนานของเทศกาล  แสตมป์ราคาชุดละ 20 บาท (4 ดวง)  แผ่นชีตที่ระลึกพิมพ์เทคนิคฟอยล์ใสลายรุ้ง เพื่อเพิ่มมิติให้ลวดลาย 35 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 33 บาท  หาซื้อได้ที่ทำการไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ  และช่องทางออนไลน์ผ่าน www.thailandpostmart.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


นอกจากนี้ เอาใจสายโปสต์การ์ดด้วยคอลเลกชันสงกรานต์ 4 แผ่น ราคา 28 บาท มีขายเฉพาะที่บูธไปรษณีย์ไทย หมายเลขบู A48 ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (ตั้งแต่วันนี้ถึง 9 เมษายน)  และที่พิพิธภัณฑ์แสตมป์ สามเสนใน และสำหรับคนที่ชื่นชอบสายอาร์ตพลาดไม่ได้ กับนิทรรศการ “มรดกโลก มรดกใคร” ที่จะพาไปรู้จักกับมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของกลุ่มประเทศอาเซียนผ่านแสตมป์ พบกับกิจกรรม workshop เพ้นท์สีหัวโขนจำลอง  ถ่ายภาพ iStamp ต้อนรับซัมเมอร์  พร้อมรับของที่ระลึกฟรี ที่พิพิธภัณฑ์แสตมป์ สามเสนใน (ติดสถานีBTS สะพานควาย)  ตั้งแต่ 2 -30 เม.ย. 2566 เวลา 8.30 -16.30 น.  (ปิดจันทร์ อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์)   สอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์  โทร  0 2831 3722

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel