31 มี.ค. 2566 5,226 31

BYD และ NVIDIA ประกาศขยายความร่วมมือ นำ AI แพลตฟอร์มศูนย์ DRIVE Orin มาใช้กับยานยนต์พลังงานสะอาด NEV รุ่นใหม่ๆ

BYD และ NVIDIA ประกาศขยายความร่วมมือ นำ AI แพลตฟอร์มศูนย์ DRIVE Orin มาใช้กับยานยนต์พลังงานสะอาด NEV รุ่นใหม่ๆ

BYD ประกาศรวมแพลตฟอร์มประมวลผล NVIDIA DRIVE Orin เข้าไว้ในยานยนต์พลังงานสะอาดภายใต้ซีรีส์ Dynasty และ Ocean เพื่อนำเสนอรถยนต์ที่สามารถตั้งโปรแกรมและประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพสูงเพื่อมุ่งสู่ยานยนต์แห่งอนาคต

BYD ผู้ผลิตรถไฟฟ้า (EV) รายใหญ่ประกาศในวันนี้ว่า จะขยายความร่วมมือกับ NVIDIA บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบกราฟิกคอมพิวเตอร์ขั้นสูงและโซลูชันด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ความร่วมมือเป็นพันธมิตรกันนี้จะเน้นที่การนำแพลตฟอร์มการประมวลผลแบบรวมศูนย์ DRIVE Orin ของ NVIDIA มาใช้กับยานยนต์พลังงานสะอาด (NEV) รุ่นใหม่ๆ อย่างกว้างขวาง

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ BYD ในการนำเสนอยานยนต์อัจฉริยะที่ปลอดภัยสู่ท้องตลาดและก้าวให้ทันเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และด้วยการรวมแพลตฟอร์ม DRIVE Orin เข้าไว้ในระบบยานยนต์นี้ ทาง BYD ตั้งเป้าว่าจะนำเสนอยานยนต์ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ ซึ่งมีการพัฒนาและอัปเดตผ่านซอฟต์แวร์ดังกล่าวตลอดอายุใช้งานของยานยนต์

ประสิทธิภาพของการประมวลผลจากแพลตฟอร์ม DRIVE Orin นี้มีความสำคัญมากต่อเซ็นเซอร์ต่างๆ ที่หลากหลายและมีชุดสำรองในการประมวลผลตามเวลาจริง เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้ผลิตรถมีขีดความสามารถในการประมวลผลที่จำเป็นต่อการพัฒนาและสนับสนุนบริการที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ตลอดช่วงชีวิตของยานยนต์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการอัปเดตซอฟต์แวร์ล่าสุดได้ในทันทีที่มีบริการ


การขยายความร่วมมือเป็นพันธมิตรระหว่าง BYD กับ NVIDIA นี้จะทำให้มีการนำแพลตฟอร์ม DRIVE Orin มาใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ ของซีรีส์ Dynasty และ Ocean ของ BYD ซึ่งจะทำให้ยานยนต์พลังงานสะอาดเหล่านี้มีระบบคอมพิวเตอร์แบบรวมศูนย์ที่สามารถจัดการฟังก์ชันและฟีเจอร์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรองรับด้วยแพลตฟอร์มการประมวลผลขั้นสูง ทำให้ยานยนต์มีความปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับผู้ขับขี่

นับตั้งแต่ที่มีการนำ DRIVE Orin มาใช้ในการผลิตรถยนต์ในปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์มนี้ก็ก้าวขึ้นเป็นตัวประมวลผลสำหรับยานยนต์ชั้นนำในอุตสาหกรรมการคมนาคมขนส่ง และกลายเป็นกลไก AI ที่ได้รับเลือกสำหรับยานยนต์พลังงานสะอาดรุ่นใหม่ล่าสุด รถแท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ รถบริการรับส่ง และรถบรรทุกต่างๆ ทั้งนี้ ด้วยขีดความสามารถในการประมวลผลที่สูงถึง 254 ล้านล้านปฏิบัติการต่อวินาที ทำให้แพลตฟอร์ม DRIVE Orin ที่สามารถขยายขนาดได้นี้ สามารถปฏิบัติงานเครือข่ายการเรียนรู้อัจฉริยะขั้นสูงได้หลายเครือข่ายพร้อมกัน ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวดของอุตสาหกรรมนี้ และรับประกันด้านความปลอดภัยและความเชื่อถือได้สูงสุดของฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติ

นอกเหนือจากการรวม NVIDIA DRIVE Orin เข้าไว้ในรถ EV แล้ว ทาง BYD ยังประกาศความร่วมมือกับ NVIDIA เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การขับขี่ โดยรวมบริการการเล่นเกมบนคลาวด์ของ NVIDIA GeForce NOW™ เข้าไว้ในยานยนต์ของทางบริษัทด้วย ความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะยิ่งเพิ่มความเป็นพันธมิตรที่แนบแน่นระหว่าง BYD กับ NVIDIA และเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นร่วมกันในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าของเรา

Rishi Dhall รองประธานฝ่ายยานยนต์ของ NVIDIA กล่าวว่า “NVIDIA DRIVE Orin ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในบรรดาผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำทั่วโลกที่กำลังสร้างอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ ความร่วมมือ อย่างต่อเนื่องของเรากับ BYD คือประจักษ์พยานของความเชื่อมั่นของอุตสาหกรรมที่มีต่อ DRIVE Orin ในฐานะระบบคอมพิวเตอร์รวมศูนย์เพื่อยานยนต์อัจฉริยะของวันนี้และวันหน้า”