29 มี.ค. 2566 540 1

NTT ยกระดับบริการ MDR เปิดตัวบริการจัดการความปลอดภัยไซเบอร์แบบ Cloud-Native ที่จัดการได้

NTT ยกระดับบริการ MDR เปิดตัวบริการจัดการความปลอดภัยไซเบอร์แบบ Cloud-Native ที่จัดการได้

NTT ยกระดับบริการ MDR เปิดตัวบริการจัดการความปลอดภัยไซเบอร์แบบ Cloud-Native ที่จัดการได้ การวิเคราะห์ซีเคียวริตี้แบบใหม่ จะผนึกระบบข่าวกรองภัยคุกคามเข้ากับข้อมูลที่กระจายอยู่ทั่วองค์กร ทำให้สามารถมองเห็นภัยคุกคาม เพิ่มการตรวจจับเชิงรุก และการตอบสนองต่อภัยคุกคามที่เหนือชั้น

เอ็นทีที (NTT Ltd.) บริษัทผู้ให้บริการและติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัวบริการจัดการความปลอดภัยไซเบอร์ที่ครอบคลุมการตรวจจับและการตอบสนองหรือ Managed Detection and Response (MDR) เพื่อช่วยให้องค์กรบรรลุวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการยกระดับความพร้อมรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ บริการใหม่ซึ่งเป็นคลาวด์เนทีฟที่ออกแบบมาให้อยู่บนระบบคลาวด์ตั้งแต่เริ่มต้น และเป็นบริการที่ขับเคลื่อนด้วยกลไกการวิเคราะห์นี้ จะผสมผสานความเชี่ยวชาญของทั้งทีมงานมนุษย์และระบบสมองกล เข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัย รวมถึงคลังข้อมูลภัยคุกคามเชิงลึก  เพื่อลดเวลาให้การตรวจจับและตอบสนองต่อการโจมตีทางไซเบอร์ทำได้เต็มประสิทธิภาพ

บริการ MDR นี้ถูกสร้างขึ้นบน Microsoft Sentinel ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ของไมโครซอฟท์ที่เน้นจัดการข้อมูลความปลอดภัยและเหตุการณ์ต่างๆหรือ security information and event management (SIEM) แพลตฟอร์มนี้ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ระบบอัตโนมัติ จนเปิดทางให้องค์กรสามารถรวบรวมข้อมูลในระดับผู้ใช้ ระดับอุปกรณ์ ระดับแอปพลิเคชัน และระดับโครงสร้างพื้นฐานรวมทั้งในสภาพแวดล้อมแบบ on-prem ในองค์กรและแบบMulti-Cloud

บริการดังกล่าวสามารถตรวจจับรูปแบบกิจกรรมที่น่าสงสัย และลดการค้นหาที่ผิดพลาดให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยการใช้ระบบวิเคราะห์ การเรียนรู้ด้วย AI และข้อมูลภัยคุกคาม องค์กรต่างๆ สามารถตอบสนองต่อเหตุภัยคุกคามได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการแยกภัยคุกคามไม่ให้เกิดการแพร่กระจายได้จากระยะไกล ด้วยระบบการทำงานที่สอดประสานในตัวแบบอัตโนมัติ

บริการล่าสุดนี้แสดงถึงความก้าวหน้าอีกขั้นในความร่วมมือระดับกลยุทธ์หรือ Strategic Alliance Agreement (SCA) ที่ NTT และ Microsoft ได้ร่วมลงนามไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันสร้างโซลูชันขั้นสูงมากมายสำหรับระบบคลาวด์สาธารณะ คลาวด์ส่วนตัว และเอดจ์คลาวด์ นอกจากนี้ยังมีโซลูชันระบบข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ โซลูชันนวัตกรรมแอปและดิจิทัล เทคโนโลยีสำหรับสถานที่ทำงานที่ทันสมัย และล่าสุดคือโซลูชันด้านความปลอดภัย

ด้วยประสบการณ์การทำงานบนระบบของ Microsoft มากกว่า 25 ปี รวมถึงทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยีของ Microsoft กว่า 5,000 คน และใบรับรองจาก Microsoft มากกว่า 10,000 ราย NTT มุ่งมั่นนำเสนอบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การติดตั้งวางระบบและแอปพลิเคชัน (application and systems integration) ไปจนถึงการให้คำแนะนำและการบริหารจัดการคลาวด์ และการให้บริการด้านความปลอดภัยที่สร้างขึ้นโดยใช้แพลตฟอร์มของ Microsoft ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั่วโลก

“หลายองค์กรมักจะใช้เทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยที่ขาดความสอดคล้องกัน” ชาร์ลี ลี รองประธานบริหารอาวุโส ฝ่ายบริการ Managed Cloud and Infrastructure Services บริษัท NTT จำกัด กล่าว “แนวทางที่ไม่สอดรับกันนี้ทำให้ธุรกิจมักไม่สามารถตรวจจับภัยคุกคามที่ซับซ้อนและยากต่อการค้นหา ขณะเดียวกันก็ยังขาดความคล่องตัวที่จำเป็นในการบรรเทาความเสียหาย โดยหลายบริษัทเลือกดำเนินการแบบง่ายๆด้วยการเพิ่มระบบความปลอดภัยใหม่เข้าไปอีกชั้น ซึ่งกลับทำให้เกิดความซับซ้อน ส่งให้การบันทึกหรือ log มีจำนวนเพิ่มขึ้น นำไปสู่การแจ้งเตือนจำนวนมากที่ไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ”

“บริการ MDR ของ NTT มุ่งเน้นเพื่อช่วยให้องค์กรอยู่เหนือกว่าผู้โจมตี และสร้างผลลัพธ์โดยตรงต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานรวมถึงความพึงพอใจของลูกค้า ผ่านการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของภัยคุกคามแบบเรียลไทมในระยะยาว ร่วมกับเทคโนโลยีการตรวจสอบขั้นสูง และการติดตามธุรกรรมดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ทำให้องค์กรมีความพร้อมด้านไซเบอร์ที่ยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น ซึ่งมีผลโดยตรงต่อความยืดหยุ่นด้านการดำเนินงาน ด้านการเงิน และด้านทรัพยากรขององค์กร” ลี กล่าวเสริม

“การวิจัยของเราบ่งชี้ว่าผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยระบบไอทีเป็นที่ต้องการสูง เพราะจำนวนภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นจากการขยายตัวของกลุ่มพนักงานที่ทำงานแบบไฮบริดในปัจจุบัน และปริมาณธุรกรรมดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น จนส่งผลต่อหลายธุรกิจ” เครก โรบินสัน รองประธานฝ่ายวิจัย บริษัท International Data Corporation หรือ IDC กล่าวว่า “บริการ MDR ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถปกป้องธุรกรรมดิจิทัลทุกรูปแบบได้ในเชิงรุก และสามารถมอบการวิเคราะห์ขั้นสูงที่ได้ผลแบบมืออาชีพในเวลาเรียลไทม์ ให้กับองค์กรแบบ24X7X365”

“เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่มีอยู่กับ NTT ผ่านการเปิดตัวบริการ MDR ใหม่ซึ่งทำงานบน Microsoft Sentinel เพื่อช่วยปกป้องและสนับสนุนกลุ่มลูกค้าร่วมของพวกเรา” ซาบา เดม ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจการขายโซลูชันด้านความปลอดภัยทั่วโลก บริษัท ไมโครซอฟท์ กล่าว

ทั้งนี้ NTT อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการพัฒนาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Microsoft โดยเฉพาะหลังการแต่งตั้งให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการจัดการคลาวด์ Microsoft Azure หรือ Microsoft Azure Expert Managed Services Provider รวมถึงความเชี่ยวชาญพิเศษอีก 8 รายการ โดย NTT เป็นสมาชิกของสมาคมการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะของ Microsoft (Microsoft Intelligent Security Association) หรือ MISA ขณะเดียวกันก็ได้รับรางวัลพันธมิตรยอดเยี่ยม Microsoft Partner Awards มากกว่า 20 รางวัล รวมถึงรางวัลพันธมิตรแห่งปี Partner of the Year อีกด้วย

ปัจจุบัน มูลค่าตลาดบริการ MDR นั้นกำลังขยายตัว การสำรวจพบว่าตลาดของบริการจัดการไซเบอร์ซีเคียวริตี้ที่ครอบคลุมทั้งการตรวจจับและการตอบสนองทั่วโลกนั้นคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 เป็น 5.6 พันล้านดอลลาร์ในปี 2570 ส่วนหนึ่งของปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาด ได้แก่ การขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะสูงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ข้อจำกัดด้านงบประมาณ กฎระเบียบของรัฐบาล และแนวปฎิบัติเคร่งครัดในบริการ MDR

บริการ MDR ของ NTT นั้นประกอบด้วยการบริการหลายระดับ โดยมตัวเลือกการปรับใช้หลากหลาย ตลอดจนมีการสนับสนุนด้วยส่วนเสริม (add-ons) ที่มีความสามารถเพิ่มเติมเพื่อขยายขอบเขตในการตรวจจับและการตอบสนอง ซึ่งส่วนเสริมปัจจุบันคือ MDR for Endpoint และ Security Device Management (SecDM) สำหรับ MDR  เพื่อใช้กับอุปกรณ์ปลายทางและการบริการรักษาความปลอดภัย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ Managed Detection and Response ของ NTT คลิกที่นี่