29 มี.ค. 2566 336 0

Vodafone Qatar เลือกโซลูชันของ VMware เพื่อยกระดับการให้บริการ 5G

Vodafone Qatar เลือกโซลูชันของ VMware เพื่อยกระดับการให้บริการ 5G

Vodafone Qatar เลือกโซลูชันของ VMware เพื่อยกระดับการให้บริการ 5G รองรับแอปพลิเคชันที่ทันสมัย และสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตของประเทศกาตาร์ 

บริษัท วีเอ็มแวร์ จำกัด (NYSE: VMW) ประกาศ Vodafone Qatar ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมที่ครอบคลุมการให้บริการทั้งโทรแบบ Voice การส่งข้อความ ข้อมูล และบริการจัดการ ICT สำหรับผู้บริโภคและธุรกิจในกาตาร์ ได้เลือกทั้ง VMware Telco Cloud Platform-5G Edition และ VMware Cloud Foundation ที่มี Tanzu เป็นรากฐานที่สำคัญของแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ทันสมัย แนวทางนี้จะช่วยให้สามารถใช้พลังของ 5G, คลาวด์ และแอปพลิเคชันที่ทันสมัยได้อย่างเต็มที่ เพื่อนำเสนอบริการใหม่ ๆ สู่ตลาด โดยสนับสนุนความมุ่งมั่นด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติกาตาร์ (Qatar National Vision 2030) 

Vodafone Qatar ให้บริการโทรคมนาคมในกาตาร์เปิดตัวในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการมากกว่าสองล้านราย ข้อมูลบันทึก ณ วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2565 โดยได้รับแรงหนุนจากความสำเร็จของ FIFA World Cup ในปีที่ผ่านมา และรัฐบาลก็เดินหน้าภายใต้ความมุ่งมั่นพัฒนาเศรษฐกิจตามนโยบายสร้างความหลากหลายทางเศรษฐกิจ (Economic diversification) บริษัทต้องการเร่งเปลี่ยนผ่านไปสู่แอปพลิเคชันที่ทันสมัยและให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ในขณะที่ลดความซับซ้อน พร้อมทั้งลดต้นทุนด้านไอทีและเครือข่าย 

Ramy Boctor ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Vodafone Qatar กล่าวว่า "โซลูชันจาก VMware จะสนับสนุนเราในการใช้โครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย เร่งการพัฒนาแอปพลิเคชันของเรา และนำนวัตกรรมออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น เครือข่าย 5G ที่เชื่อถือได้และชุดแอปพลิเคชันที่ทันสมัยเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจดิจิทัลที่แข็งแกร่งและมีความสำคัญในการสร้างการเติบโตและความก้าวหน้าในระยะยาวของประเทศกาตาร์ เครือข่าย 5G ของเรานั้นแข็งแกร่งและสามารถให้บริการสัญญาณได้ครอบคลุมมากที่สุด และยังเป็นส่วนหนึ่งของงานของเราในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสอย่างต่อเนื่องในการเปิดรับและปรับใช้เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่อื่น ๆ ” 

Vodafone Qatar เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรายแรกของโลกที่นำเสนอบริการ 5G เชิงพาณิชย์หลังจากเปิดตัวเครือข่าย 5G ที่เริ่มให้บริการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2561 การนำ VMware Telco Cloud Platform-5G Edition มาใช้จะสนับสนุน Vodafone Qatar ในการเดินทางเพื่อพัฒนาฟังก์ชันเครือข่ายหลัก เสริมศักยภาพเครือข่าย 5G ใหม่ด้วยแพลตฟอร์ม Containers as a Service (CaaS) และช่วยให้เครือข่ายมีความยืดหยุ่นมากขึ้นและเลือกเวิร์กโหลดฟังก์ชันเครือข่าย 5G ได้ 

ด้วยการปรับใช้ VMware Cloud Foundation กับ Tanzu ทำให้ Vodafone Qatar กำลังพัฒนาสภาพแวดล้อม SDDC ที่มีอยู่ให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ทันสมัยและเป็นอัตโนมัติมากขึ้น พร้อมสำหรับนักพัฒนา ผู้ให้บริการจะได้รับประโยชน์จากความสามารถในการจัดการระบบคลาวด์แบบบูรณาการซึ่งครอบคลุมทั้งระบบไพรเวทและพับลิคคลาวด์ ด้วยความเรียบง่ายในการปฏิบัติงานที่ได้รับการปรับปรุง ทำให้มีอิสระในการใช้งานแอปพลิเคชันได้ทุกที่ 

เมื่อทำงานร่วมกัน โซลูชันของวีเอ็มแวร์จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มการทำงานอัตโนมัติและการจัดการแบบหลายโดเมนและแบบหลายเลเยอร์ พร้อมการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงระดับโทรคมนาคม และจะช่วยให้ Vodafone Qatar เร่งการเดินทางสู่ 5G และสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับผู้ใช้ทางธุรกิจและผู้บริโภค 

Sanjay Uppal รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายดูแลผู้ให้บริการและ Edge ของ VMware กล่าวว่า "ด้วยการทำงานร่วมกับ VMware ทำให้ Vodafone Qatar สามารถสร้างเครือข่ายที่คล่องตัวและเชื่อถือได้มากขึ้น มีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่รองรับการเปิดตัวบริการ 5G สำหรับการสร้างประสบการณ์ใช้งานของลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยม เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นนวัตกรรมการบริการที่ Vodafone จะนำออกสู่ตลาดในขณะที่ยังคงสร้างความสามารถในการปรับขนาดและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการเครือข่ายและการทำงาน” 

Vodafone Qatar กำลังปรับใช้โซลูชันด้วยการสนับสนุนของ VMware Professional Services ผ่าน VMware Success 360 Standard for Telecom ผู้จัดการบัญชีด้านเทคนิคของ VMware กำลังยกระดับการทำงานของ Vodafone Qatar เร่ง time-to-value ด้วยโซลูชันใหม่