22 มี.ค. 2566 313 0

ALive Powered by AIA ฉลองครบรอบ 2 ปี มุ่งหน้าสู่การเป็นผู้นำ แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการดูแลสุขภาพของประเทศไทย

ALive Powered by AIA ฉลองครบรอบ 2 ปี มุ่งหน้าสู่การเป็นผู้นำ แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการดูแลสุขภาพของประเทศไทย

ALive Powered by AIA (เอ ไลฟ์ พาวเวอร์ บาย เอไอเอ) แอปพลิเคชันครบวงจรด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ฉลองครบรอบ 2 ปี หลังจากประสบความสำเร็จเป็นปีที่ 2 ในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนไทยให้มีสุขภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามคำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives” ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้สำหรับทุกคน ตั้งแต่กลุ่มผู้เริ่มต้นเข้าสู่วัยทำงาน และกำลังก้าวหน้าในอาชีพ ไปจนถึงกลุ่มครอบครัวที่มีลูก โดยทำหน้าที่ให้คำแนะนำและมอบประสบการณ์ทางด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ ตลอดจนการวางแผนทางด้านการเงินที่ดี ALive มาพร้อมกับฟีเจอร์หลักที่ถูกคัดสรรมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานในทุกเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น โค้ชด้านสุขภาพจากหลากหลายสาขา ตัวติดตามค่าแคลอรี่อาหารในแต่ละมื้อ และสิทธิพิเศษต่าง ๆ เกี่ยวกับสุขภาพสำหรับผู้ใช้งาน

“เนื่องด้วยผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของผู้คนในการสร้างความตระหนักด้านการดูแลสุขภาพในรูปแบบดิจิทัล (Digital Healthcare) มากขึ้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อสนับสนุน ระบบนิเวศด้านสุขภาพ (Health Ecosystem) ที่ตอบโจทย์ทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพสำหรับทุกคน ตั้งแต่กลุ่มผู้เริ่มต้นเข้าสู่วัยทำงาน ไปจนถึงครอบครัว” จุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนา ดิจิทัล โซลูชันส์ แอนด์ ดีไซน์ กล่าว


“เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายของบริษัทในการสร้างระบบนิเวศด้านสุขภาพ นายจุฑาภัทร เน้นย้ำว่า ALive ได้ดำเนินการพัฒนารากฐานของระบบดิจิทัลขึ้นมาอย่างแข็งแกร่งในการทำความเข้าใจความต้องการเฉพาะของผู้ใช้งานและมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป โดยการพัฒนากระบวนการรับฟังความคิดเห็นอย่างต่อเนื่องจากข้อมูลของผู้ใช้งาน (Dynamic Feedback Loop of Customer Information)”

“ด้วยจำนวนผู้ใช้งานปัจจุบันมากกว่า 800,000 ราย ALive ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นแอปพลิเคชันมือถือที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในทุกช่วงอายุและทุกช่วงชีวิต ทั้งยังมีการออกแบบให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย มาพร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยคุณดูแลสุขภาพอย่างรอบด้าน อาทิ

  • ปรึกษาคุณหมอ (Telemed): การปรึกษาแพทย์และพยาบาลออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวช สอบถามทุกปัญหาสุขภาพได้ทันใจกับแพทย์เฉพาะทาง ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานโดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล
  • คำนวณแคลอรี่* (Calories Tracker): ตัวช่วยคำนวณปริมาณแคลอรี่ในแต่ละมื้ออาหาร เพียงแค่ถ่ายรูปและอัปโหลดในแอปพลิเคชัน และยังสามารถให้คะแนนการทานอาหารในแต่ละมื้อ พร้อมรับคำแนะนำในการทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี
  • กิจกรรมไลฟ์ (Live Events): อัปเดตข้อมูลดี ๆ ผ่านรูปแบบวิดีโอ โดยผู้เชี่ยวชาญและกูรูชื่อดัง ทั้งเรื่องสุขภาพกายและสุขภาพใจ
  • สกู๊ป (Scoop): ฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้งานสนุกกับการแชร์และชมวิดีโอเนื้อหาด้านสุขภาพที่หลากหลาย
  • คอมมิวนิตี (Community): แหล่งพูดคุยและแบ่งปันเนื้อหาสำหรับทุกคน ครอบคลุมทั้งเรื่องครอบครัว สุขภาพ ความรัก การงาน การเงิน และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษมากมายให้ผู้ใช้งานภายใต้ฟีเจอร์ สิทธิพิเศษ (Rewards) อีกด้วย”

“สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เข้ามามีส่วนในการเปลี่ยนแปลงมุมมองด้านสุขภาพของผู้คนในหลาย ๆ มิติ ในการที่จะปรับการใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น จะต้องมีการนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเข้ามาปรับใช้ในแวดวงของสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ALive เอง ก็พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนไทยให้มีสุขภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อตอบสนองคำมั่นสัญญา ของ เอไอเอ ที่ว่า ‘Healthier, Longer, Better Lives’ พร้อมกับการรับฟังเสียงตอบรับของผู้ใช้งานเพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” นายจุฑาภัทร กล่าวเสริม

ALive เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการการด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีที่ถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ทุกครอบครัว โดยบริษัท เอไอเอ เวลเนส จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท เอไอเอ ด้วยจุดมุ่งหมายของการเติมเต็มระบบนิเวศด้านสุขภาพ (Health Ecosystem) ในประเทศไทย

นับตั้งแต่เปิดตัว ALive ได้รับรางวัลจากเวทีระดับโลกมากมาย อาทิ รางวัลนวัตกรรมแห่งวงการประกันภัยระดับโลก ในสาขา Connected Ecosystems & Marketplaces 2022 Award จากเวที EFMA-Accenture Innovation in Insurance Awards 2022” รางวัลสุดยอดการสร้างประสบการณ์แก่ลูกค้าแห่งโลกอนาคต “Best in Future of Customer Experience” จากเวที IDC DX Summit & Future Enterprise Awards 2022 ASEAN และ 2 ปีซ้อนกับรางวัล Parent's Choice สุดยอดผลิตภัณฑ์ในดวงใจของคุณพ่อคุณแม่ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Health App for Family จากเวที theAsianparent Awards 2022

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ALive ได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งผู้ใช้งานที่ไม่ได้เป็นลูกค้าเอไอเอ สามารถลงทะเบียนเพื่อสนุกไปกับคอนเทนต์และฟีเจอร์ที่ทางแอปพลิเคชันคัดสรรไว้ให้ได้

*คำนวณปริมาณแคลอรี่โดยการประมาณการ