13 มี.ค. 2566 656 21

VMware ใช้ประโยชน์จาก 5G ปรับโฉมสู่คลาวด์สมาร์ท (Cloud Smart) และนวัตกรรมดิจิทัล RAN กับ Edge Transformation

VMware ใช้ประโยชน์จาก 5G ปรับโฉมสู่คลาวด์สมาร์ท (Cloud Smart) และนวัตกรรมดิจิทัล RAN กับ Edge Transformation

บริษัท วีเอ็มแวร์ จำกัด (NYSE: VMW) ยกทัพแพลตฟอร์ม VMware Telco Cloud ที่ให้บริการโดยผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม (CSP) ระดับโลก ตลอดจนความก้าวหน้าของผลิตภัณฑ์และพาร์ทเนอร์อีโคซิสเต็มที่ขยายตัวจัดแสดงที่งาน Mobile World Congress 2023 ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมเร่งการปรับปรุงเครือข่ายให้ทันสมัย และคว้าโอกาส จาก 5G และ Edge วีเอ็มแวร์ช่วยผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ทั่วโลกปรับโฉมสู่คลาวด์สมาร์ท (Cloud Smart) และเติบโตในยุคดิจิทัลด้วยนวัตกรรมที่ช่วยให้ RAN และ Edge Transformation ปรับปรุงประสิทธิภาพโทรคมนาคม และเปิดใช้งานเครือข่ายที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น

Sanjay Uppal รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายดูแลผู้ให้บริการและผู้ใช้ทั่วไปของ VMware กล่าวว่า “เราได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมและเอดจ์ดิจิทัลโดยนำเสนอแนวทาง Cloud Smart แก่ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม (CSP) ซึ่งช่วยให้พวกเขาใช้เทคโนโลยีเพื่อรองรับการให้บริการได้อย่างยืดหยุ่นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ภายใต้ความร่วมมือของวีเอ็มแวร์กับพาร์ทเนอร์เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมและขีดความสามารถของผู้ให้บริการ เราจะยกระดับให้ลูกค้าพร้อมสำหรับการสร้างบริการขั้นสูงและนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย


ผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ใช้แพลตฟอร์ม VMware Telco Cloud ปลดล็อกความสามารถของ 5G


ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม กำลังเร่งความเร็วในการปรับใช้ 5G และ Open RAN เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและองค์กรต่างๆ โดยใช้แพลตฟอร์มของ VMware เพื่อปรับโฉมเครือข่าย ดังนี้:

·        SoftBank บรรลุวัตถุประสงค์หลักสองประการในการทำงานร่วมกับ VMware ด้วยการการลงทุนโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลสำหรับ 5G core network ของพวกเขา ด้วยการสร้างนวัตกรรมบนแพลตฟอร์ม VMware Telco Cloud ทำให้ง่ายต่อการผสานสถาปัตยกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดและทำงานอัตโนมัติมากขึ้น ทำให้ SoftBank สามารถลดเวลาที่ใช้ในการเปิดตัวบริการใหม่ๆ ที่ล้ำสมัย สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในบล็อกโพสต์

·        Vodafone Qatar เลือก VMware Telco Cloud เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการปรับปรุงเครือข่ายให้ทันสมัย สิ่งนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถใช้พลังของ 5G, คลาวด์ และโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยเพื่อนำเสนอบริการใหม่ๆ สู่ตลาด ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันและสนับสนุน National Vision 2030 ของประเทศกาตาร์ อ่านข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

ความสามารถในการโปรแกรม Open RAN เริ่มต้นด้วย rAppathon Event ของ VMware เปิดตัวที่งาน MWC 2023

พื้นฐานวัตกรรมและความสามารถในการสร้างคำสั่งให้ระบบทำงานตามที่เราต้องการ (Programmability) สำหรับ Open RAN เริ่มมาจากการพัฒนาของ xApps และ rApps สำหรับระบบควบคุมอัจฉริยะ (VMware RAN Intelligence Controller) หรือ RIC. ซึ่งในงาน Mobile World Congress 2023 ทาง VMware ได้จัดการแข่งขัน rAppathon เพื่อเป็นการเสริมสร้างเครื่องข่ายพันธมิตร rApp และ xApp ที่กำลังเติบโต และด้วย ความร่วมมือกับ Intel ได้รวบรวมนักพัฒนาจากพาร์ทเนอร์เจ็ดรายเพื่อนำเสนอแอปพลิเคชัน xApp และ rApp RAN ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มระบบควบคุมอัจฉริยะ  (VMware RIC) ให้กับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ซึ่งจะคัดเลือกผู้ชนะตามนวัตกรรม ผลกระทบทางธุรกิจและเครือข่าย และความยั่งยืนด้านเครือข่าย
นอกจากนี้ VMware ยังคงเดินหน้าพัฒนาความร่วมมือกับพันธมิตรด้าน RAN ที่หลากหลายซึ่งนำเสนอโซลูชั่นเพื่อทำให้เครือข่ายเน็ตเวิร์ค ดียิ่งขึ้นโดยใช้แพลตฟอร์ม VMware Telco Cloud เช่น:

·        NTT DATA และ VMware ประกาศขยายความร่วมมือเพื่อช่วยเร่งความสามารถของผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ในการใช้ประโยชน์จากแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและความรู้ความชำนาญในการปรับใช้ Open RAN ขนาดใหญ่ รวมถึงการสร้างอินสแตนซ์ การกำหนดค่า การทดสอบ และการดำเนินการของฟังก์ชันเนทีฟบนคลาวด์ (CNFs) การปรับใช้ บนเครือข่ายใหม่หรือที่มีอยู่เดิม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม

·        Samsung Electronics และ VMware ประกาศเปิดตัวเครือข่ายเสมือนเป็นครั้งแรก ด้วยการรวม RAN เสมือนของ Samsung เข้ากับ VMware Telco Cloud Platform ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเครือข่าย DISH 5G ทั้งสองบริษัทนำเสนอเทคโนโลยีขั้นสูงที่ผ่านการทดสอบแล้ว ทำงานร่วมกันได้มากขึ้น และช่วยให้ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม สามารถเร่งความเร็วและปรับปรุงการปรับใช้ RAN ในขนาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม

VMware เปิดใช้งานระบบอัตโนมัติขั้นสูงสำหรับ Telco Cloud Platform พร้อมแนะนำตัวเลือกใหม่สำหรับ Far Edge Cell Sites
เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม อัปเดตเครือข่ายได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและสร้างรายได้จากบริการใหม่ๆ วันนี้ VMware จึงเปิดตัวความสามารถใหม่และที่ได้รับการปรับปรุง บริการของ RAN รวมถึง:

·        VMware ยังนำเสนอวิสัยทัศน์สำหรับเฟรมเวิร์กการจัดการบริการและการจัดการระบบ (Service Management and Orchestration Framework) ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของกลุ่มพันธมิตร O-RAN ในการลดความซับซ้อน เพิ่มประสิทธิภาพ และทำให้ RAN และแอปพลิเคชันเป็นแบบอัตโนมัติ ซึ่งเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ VMware ใช้ประโยชน์จากชุดโซลูชันการจัดการและการจัดการบนคลาวด์ของ telco รวมถึง VMware Centralized RIC (non-real-time RIC), VMware Telco Cloud Automation และ VMware Telco Cloud Service Assurance ด้วยวิสัยทัศน์นี้  ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถเพิ่มความคล่องตัวในการปรับใช้เครือข่าย 5G RAN ที่ตั้งโปรแกรมได้ด้วยระบบอัตโนมัติแบบครบวงจรและการเพิ่มประสิทธิภาพ อ่านโพสต์บล็อกสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม
 
·        วันนี้ VMware เปิดตัว Project Kauai ซึ่งเป็น Technical Preview เพื่อให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคม (CSP) มีตัวเลือกมากขึ้นสำหรับการปรับใช้ RAN ที่ทันสมัยและเป็นแบบ disaggregated และแม้ว่าผู้ให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคม (CSP) จะได้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรมที่ใช้ VMware ESXi แต่ Project Kauai จะยกระดับรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ทำงานร่วมกับ Hypervisor ให้ดียิ่งขึ้นโดยการทำให้พวกสามารถใช้ VMware Tanzu เพื่อรองรับการทำงานในรูปแบบ virtual และ disaggregated RAN ได้โดยตรงบนเซิร์ฟเวอร์แบบ Bare Metal มีการคาดการณ์ว่า Project Kauai จะเพิ่มทางเลือกและความยืดหยุ่นแก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในไซต์เซลล์ที่อยู่ไกลออกไป ซึ่งเป็นส่วนที่มีความต้องการมากที่สุดของ RAN ของพวกเขา
VMware ที่งาน Mobile World Congress 2023
 
ผู้สนใจสามารถติดตามประกาศนวัตกรรมและโซลูชันมัลติคลาวด์ของวีเอ็มแวร์ที่จัดแสดงที่งาน Mobile World Congress ครั้งล่าสุด หรือติดตามประกาศต่างๆ ของ VMware รวมถึงความคิดเห็นจากลูกค้า การอัปเดตสำหรับพาร์ทเนอร์และอื่นๆ อีกมากมายได้ที่ VMware News & Stories
 
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
·        เยี่ยมชม https://telco.vmware.com/
·        บุ๊คมาร์ค VMware Telco Cloud blog
·        ติดตามความเคลื่อนไหวของ VMware Telco Cloud ได้ที่ TwitterFacebook และ LinkedIn
 
เกี่ยวกับ VMware

VMware เป็นผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านมัลติคลาวด์สำหรับแอปพลิเคชันทั้งหมด เพื่อสร้างนวัตกรรมดิจิทัลด้วยการควบคุมระดับองค์กร ในฐานะที่เป็นรากฐานที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อเร่งความเร็วในการสร้างนวัตกรรม ซอฟต์แวร์ของ VMware จะช่วยให้ธุรกิจมีความยืดหยุ่นและมอบทางเลือกสำหรับการสร้างอนาคต VMware มีสำนักงานใหญ่ในเมืองพาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย มุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ดีกว่าภายในปี 2030 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.vmware.com/company
 
VMware, Project Kauai, ESXi, Tanzu, และ NSX เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของ VMware, Inc. หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและเขตอำนาจศาลอื่นๆ บทความนี้อาจมีไฮเปอร์ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ VMware ซึ่งสร้างและดูแลโดยบุคคลที่สามและมีหน้าที่รับผิดชอบเนื้อหาในเว็บไซต์ดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว