8 มี.ค. 2566 866 3

ลูกค้า dtac-True มองหาสัญญาณโรมมิ่งพร้อมใช้แล้ว 77 จังหวัด 5G บนคลื่นความถี่ 2600 MHz และ 700 MHz

ลูกค้า dtac-True มองหาสัญญาณโรมมิ่งพร้อมใช้แล้ว 77 จังหวัด 5G บนคลื่นความถี่ 2600 MHz และ 700 MHz

เปิดใช้สัญญาณโรมมิ่งดีแทค-ทรู ครบ 77 จังหวัด เพื่อลูกค้าใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยประสบการณ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งดูหนัง ซีรีส์ โซเชียลมีเดีย ฟังเพลง LIVE สด ซื้อของออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ลูกค้าดีแทคสามารถโรมมิ่ง 5G คลื่น 2600 MHz ของทรู และลูกค้าทรูสามารถโรมมิ่งคลื่น 700 MHz ของดีแทค เพื่อใช้งานทั้ง 4G และ 5G พร้อมทั้งจุดเชื่อมต่อ Wi-Fi มากขึ้น ตอบสนองไลฟ์สไตล์ดิจิทัล


ประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “วันนี้เราได้บริหารจัดการคลื่นความถี่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีโครงข่ายพร้อมรองรับการใช้งานสำหรับลูกค้าภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช และดีแทค ด้วยคลื่นความถี่และเครือข่ายประสิทธิภาพสูงครบทุกมิติการใช้งานและครอบคลุมทั่วประเทศ เราได้เปิดให้บริการโรมมิ่งเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานด้วยประสบการณ์ที่ดีที่สุด พร้อมทั้งตั้งทีมงานที่คอยติดตามควบคุมคุณภาพให้อยู่ในระดับมาตรฐานสูงสุดในการให้บริการ และเรายังเดินหน้าพัฒนาสัญญาณอย่างต่อเนื่องเพื่อลูกค้า”

จากการสำรวจโดยทีมงานเน็ตเวิร์กพบว่าทั้งลูกค้าดีแทคและลูกค้าทรู ได้รับประสบการณ์ใช้งานดีขึ้นกว่าเดิม โดยลูกค้าดีแทคใช้งานโรมมิ่ง 5G คลื่น 2600 MHz ของทรูได้รับประสบการณ์ใช้งานความเร็วดีขึ้นเฉลี่ยประมาณ 400% สำหรับลูกค้าทรูโรมมิ่งคลื่น 700 MHz ของดีแทคได้รับประสบการณ์ความเสถียรของคลื่นสัญญาณ 4G ในอาคาร (indoor coverage) และเพิ่มความครอบคลุมของสัญญาณทั่วประเทศ โดยเฉพาะในจุดที่ลูกค้าเคยพบปัญหาการใช้งานให้ดีเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% (จากการสำรวจ 51 จังหวัด)


  • ลูกค้าดีแทค 5G หรือลูกค้าดีแทคปัจจุบันที่เปลี่ยนมาใช้แพ็กเกจ 5G และลูกค้าใหม่ที่สมัครแพ็กเกจ 5G จะสามารถโรมมิ่งคลื่น 2600 MHz ของทรู เพื่อใช้สัญญาณ 5G อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับการใช้แอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อประสบการณ์ที่ดีขึ้น โดยสามารถใช้เพ็กเกจ 5G ตามเดิม ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม ไม่ต้องสมัครใช้งาน เพียงแค่อยู่ในพื้นที่เปิดให้บริการคลื่นย่าน 2600 MHz ของทรู โดยหน้าจอมือถือจะแสดงว่า dtac-True เมื่อโรมมิ่งใช้งาน
  • ลูกค้าทรูสามารถโรมมิ่งการใช้งาน 4G และ 5G บนคลื่น 700 MHz ของดีแทค เพื่อใช้งานคลื่นย่านความถี่ต่ำที่ครอบคลุมภูมิภาคและการใช้งานในพื้นที่ห่างไกล และเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเมือง เช่น อาคารสูง และคอนโดมิเนียมที่พักอาศัย โดยหน้าจอมือถือจะแสดงว่า True-dtac เมื่อโรมมิ่งใช้งาน

“ทรู คอร์ปอเรชั่น” เป็นผู้นำด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีของไทย ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช และดีแทคด้วยคลื่นความถี่และเครือข่ายประสิทธิภาพสูงครบทุกมิติและครอบคลุมทั่วประเทศ สร้างสรรค์แพ็กเกจที่มีความหลากหลาย เหมาะสำหรับแต่ละกลุ่มลูกค้าให้สามารถเลือกใช้ได้ตรงกับความต้องการ สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของแต่ละคน ทั้งบริการเสียง อินเทอร์เน็ต คอนเทนต์ รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ อย่างลงตัว พร้อมกับการขยายสัญญาณ 5G เพิ่มความครอบคลุมอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายให้ครอบคลุม 98% ของประชากรทั่วประเทศภายในปี 2569

นอกจากนั้น “ทรู คอร์ปอเรชั่น” ยังมุ่งเน้นในการเพิ่มคุณภาพสัญญาณและพัฒนาคลื่นความถี่ทุกย่านอย่างต่อเนื่อง ทั้งคลื่นความถี่ต่ำ-กลาง-สูง ของทั้งบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ TUC TUC และ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด หรือ DTN ทั้งการยกระดับประสบการณ์การใช้บริการคลื่นย่านความถี่ต่ำ คือ 700 MHz, 850 MHz (ภายใต้สัญญากับ NT) และ 900 MHz ในเรื่องความครอบคลุมและการทะลุทะลวงเข้าถึงภายในอาคารสูง คลื่นย่านความถี่กลางที่รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G และ 4G คือ คลื่น 2600 MHz, 2300 MHz (ภายใต้สัญญากับ NT), 2100 MHz และ คลื่น 1800 MHz ทั้งเรื่องความจุ (Capacity) เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานที่หนาแน่น เหมาะกับการให้บริการในพื้นที่ชุมชนหรือเมืองใหญ่ได้อย่างลงตัว และคลื่นย่านความถี่สูง 26 GHz สำหรับพื้นที่ที่มีความต้องการโดยเฉพาะ เช่น พื้นที่อุตสาหกรรม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้ภาคธุรกิจและผู้ประกอบการอุตสาหกรรม



รับชมภาพยนต์โฆษณา “True dtac ชีวิตดีกว่า เมื่อมีกันและกัน”


#TrueXdtacBetterTogether #ชีวิตดีกว่าเมื่อมีกันและกัน #True #dtac #ย้ายค่ายมาเพื่อชีวิตที่ดีกว่า #TrueXdtac5Gที่ดีกว่า