7 มี.ค. 2566 568 1

ไปรษณีย์ไทย นำเครือข่ายพี่ไปรฯ 20,000 คน เสริมทัพ SAM ตรวจสภาพทรัพย์สินรอขาย การันตีเข้าถึงทุกทำเลทั่วไทย ครอบคลุมสินทรัพย์ทุกประเภท

ไปรษณีย์ไทย นำเครือข่ายพี่ไปรฯ 20,000 คน เสริมทัพ SAM ตรวจสภาพทรัพย์สินรอขาย การันตีเข้าถึงทุกทำเลทั่วไทย ครอบคลุมสินทรัพย์ทุกประเภท

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ยกระดับการดำเนินธุรกิจให้แข็งแกร่งผ่านการดึงศักยภาพเครือข่ายพนักงานไปรษณีย์ที่มีอยู่กว่า 20,000 คนทั่วประเทศ ที่มีความเชี่ยวชาญ รู้จักและสามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ เพื่อยกระดับการบริหารจัดการสินทรัพย์ทั่วประเทศ ลุยสำรวจทรัพย์สิน และตรวจสอบสภาพทรัพย์สินรอขายทุกประเภทของ SAM ทั้งที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์  อาคารชุดทั่วประเทศ โดยไปรษณีย์ไทยจะเริ่มดำเนินการสำรวจทรัพย์สินและตรวจสอบสภาพให้ SAM ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2566 นี้ เป็นต้นไป


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้นำศักยภาพด้านเครือข่าย Postman Networking ซึ่งถือเป็นจุดแข็งสำคัญ ทั้งเครือข่ายจุดให้บริการลูกค้าที่มีมากกว่า 10,000 แห่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย รวมถึงศักยภาพเครือข่ายของพนักงานไปรษณีย์กว่า 20,000 คนที่มีความเชี่ยวชาญ รู้จัก และสามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ อีกทั้งความสามารถของบุรุษไปรษณีย์ไทยที่โดดเด่นเป็นพิเศษโดยเฉพาะด้านเชิงลึกของลูกค้ามีความสนิทสนม และคุ้นเคยกับพื้นที่ที่ตนเองให้บริการอยู่อย่างแม่นยำ ด้วยความสามารถที่ถือเป็นจุดแข็งนี้จึงทำให้ไปรษณีย์ไทยสามารถสร้างความแตกต่างกับคู่แข่งรายอื่น ๆ โดยล่าสุดทางไปรษณีย์ไทยได้ลงนามความร่วมมือกับทาง บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด หรือ SAM ในการดึงศักยภาพของทางไปรษณีย์ไทยเพื่อหนุนการดำเนินธุรกิจของทาง SAM ผ่านการใช้ความสามารถ ความเชียวชาญในการสำรวจทรัพย์สินของ SAM ที่มีอยู่ทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 

ธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM กล่าวว่า SAM ในฐานะบริษัทบริหารสินทรัพย์ภาครัฐที่มีทรัพย์สินประเภทหลักประกันของลูกหนี้ (ทรัพย์ NPL) และทรัพย์สินรอการขายที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ SAM (ทรัพย์ NPA)  ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลและบริหารจัดการของ  SAM จำนวนมากและกระจายตัวอยู่ในทำเลต่าง ๆ ทั่วประเทศ  อาทิ ที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ ฯลฯ ดังนั้น ความร่วมมือในครั้งนี้ของทั้งสองหน่วยงานนับเป็นการนำความเชี่ยวชาญในการเข้าถึงทุกพื้นที่ของไปรษณีย์ไทยมาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับภารกิจในการบริหารสินทรัพย์ของ SAM ทั่วถึงและครอบคลุมทุกพื้นที่มากยิ่งขึ้น



ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจะเริ่มดำเนินการสำรวจทรัพย์สิน และตรวจสอบสภาพให้ SAM ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2566 เป็นต้นไป สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpost.co.th 

 
ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post
ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel