3 มี.ค. 2566 809 0

VMware ประกาศนวัตกรรมพร้อมยกระดับผู้ให้บริการและองค์กรขยายขีดความสามารถ 5G ที่งาน Mobile World Congress 2023

VMware ประกาศนวัตกรรมพร้อมยกระดับผู้ให้บริการและองค์กรขยายขีดความสามารถ 5G ที่งาน Mobile World Congress 2023

บริษัท วีเอ็มแวร์ จำกัด (NYSE: VMW) ประกาศนวัตกรรมและขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั้งผู้ให้บริการและพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์กลุ่ม Edge เพื่อตอบสนองความต้องการที่พัฒนาขึ้นของผู้ให้บริการโทรคมนาคม (CSP) และองค์กรธุรกิจ


Sanjay Uppal รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายดูแลผู้ให้บริการและผู้ใช้ทั่วไปของ VMware กล่าวว่า “ในขณะที่ผู้ให้บริการอัปเดตเครือข่ายและสร้างรายได้จากบริการของพวกเขา ธุรกิจต่าง ๆ กำลังมองหาวิธีที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการนำเสนอแอป ข้อมูล และบริการไปยังสำนักงานสาขา โรงงาน คลินิก และร้านค้าปลีก ที่งาน Mobile World Congress 2023 เราได้ประกาศนวัตกรรมเพิ่มขีดความสามารถและช่วยให้ลูกค้าของเราบรรลุเป้าหมายภายใต้ความพยายามทรานส์ฟอร์มธุรกิจของพวกเขา ด้วยการจัดหาโซลูชันมัลติคลาวด์สำหรับผู้ให้บริการ เพื่อปรับปรุงเครือข่าย รวมทั้งความสามารถด้านความปลอดภัยเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้ปลายทาง (edge)”

ช่วยให้ ผู้ให้บริการการด้านโทรคมนาคม (CSPS) เพิ่มประสิทธิภาพ เครือข่ายให้ทันสมัยด้วยการใช้ประโยชน์จากขุมพลังของ 5G

VMware นำเสนอการปรับใช้แพลตฟอร์ม VMware Telco Cloud by CSP พร้อมกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงการขยายเครือข่ายพันธมิตร ซึ่งไฮไลท์ที่เปิดตัวในงาน มีดังนี้:

VMware เปิดตัวนวัตกรรมและข้อเสนอที่พัฒนาเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม (CSP) ปรับปรุงเครือข่ายของพวกเขาให้ทันสมัยขึ้นได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งเปิดวิสัยทัศน์สำหรับ กรอบการบริหารจัดการบริการด้านโทรคมนาคมที่มีความซับซ้อนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ ผ่าน Service Management and Orchestration Framework (SMO) ซึ่งสอดคล้องไปกับแนวทางของ O-Ran Alliance ที่จะช่วยให้ผู้บริการด้านโทรคมนาคมหรือการสื่อสารสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพ VMware ESXi ให้สามารถใช้งาน RAN และแอปพลิเคชันได้อัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวตัวอย่างเทคโนโลยี (Technical Preview) ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม (CSPs) สามารถเติมเต็มความสามรถของ VMware ESXi ให้ทำงานทั้งรูปแบบ Disaggregation และแบบ Virtualized RAN functions โดยตรงบนเซิร์ฟเวอร์ที่เป็น Bare Metal ร่วมกับ VMware Tanzu ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ VMware ยังนำเสนอบริการ next-gen networking บนแพลตฟอร์ม VMware Telco Cloud ด้วย VMware NSX​ เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการเครือข่ายแบบอัจฉริยะ (Telco-grade Intelligent Networking) และ การป้องกันการเข้าถึงข้อมูลจากภายในเครือข่ายโดยผู้ไม่เกี่ยวข้อง (Lateral Security)

ทั้งนี้ยังรวมถึงการอัปเดตการทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผลข้อมูลพิเศษ (DPU-based acceleration) ที่เพิ่งเปิดตัวไปในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เป็นการยกระดับเครือข่ายด้วยความสามารถในการเร่งความเร็วและเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยสำหรับ VNFs และ CNFS ในขณะที่เพิ่มความสามารถให้กับ Network Observability เพื่อเพิ่มทรัพยากรให้ไปให้กับแอปพลิเคชันต่างๆ พร้อมกันนี้ VMware ประกาศความพร้อมในการใช้งานฟีเจอร์ความปลอดภัยการเข้าถึงข้อมูลจากผู้ไม่เกี่ยวข้องโดยใช้ หน่วยประมวลผลข้อมูลพิเศษ (DPU-based acceleration) เข้าช่วย เช่น การใช้งาน Distributed Firewall และการตรวจจับและป้องกันการบุกรุกแบบ distributed (Distriuted Instrution tactionon and Prevention) พร้อมกับ use cases ในการลดการใชพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับงาน Core Load Balancing ใน 4G/5G


ยกระดับความสามารถของ Mobility, Connectivity และเพิ่มตัวเลือกให้กับเอ็นเตอร์ไพรซ์

นอกจากนี้ VMware ยังประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับปรุงการเชื่อมต่อ Edge ที่ดีขึ้นและความสามารถไร้สายอัจฉริยะ ให้กับลูกค้า SD-WAN และ SASE โดยมีไฮไลท์ดังนี้:

  • โดย VMware ได้คัดเลือกและเชิญกลุ่มลูกค้าองค์กรและพันธมิตรร่วมทดสอบ VMware SD-WAN Client ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของผู้ใช้ที่อยู่ห่างไกลและอุปกรณ์ Edge โดยคาดว่า โซลูชั่นนี้จะพร้อมให้บริการในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2567 ของ VMware
  • การทดสอบการใช้งานจริงแสดงให้เห็นว่า VMware SD-WAN อาจเพิ่มคุณภาพของประสบการณ์ (QoE) สำหรับแอปพลิเคชันเสียงและวิดีโอในขณะที่ใช้ดาวเทียมและเซลลูลาร์ได้มากกว่า 40%1 นอกเหนือจากการนำเสนอคุณภาพแอปพลิเคชันที่สูงขึ้นแล้ว แพลตฟอร์มนี้ยังช่วยให้สามารถใช้งานเครือข่ายได้มากขึ้นผ่านเกณฑ์ที่ปรับเปลี่ยนได้ซึ่งออกแบบจากข้อมูลเชิงลึกเชิงปฏิบัติจากการเชื่อมต่อเซลลูลาร์และดาวเทียมมากกว่า 100,000 รายการที่ลูกค้า VMware ใช้งานอยู่ในขณะนี้
  • พร้อมเปิดตัว VMware Certified Professional หลักสูตรให้ความรู้พร้อมใบรับรองการใช้งาน VMware SD-WAN และ SASE สำหรับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ให้สามารถระบุผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญที่จำเป็นในการปรับใช้และจัดการโซลูชัน VMware SD-WAN ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

VMware ที่งาน Mobile World Congress 2023

ผู้สนใจสามารถติดตามประกาศนวัตกรรมและโซลูชันมัลติคลาวด์ของวีเอ็มแวร์ที่จัดแสดงที่งาน Mobile World Congress ครั้งล่าสุด หรือติดตามประกาศต่างๆ ของ VMware รวมถึงความคิดเห็นจากลูกค้า การอัปเดตสำหรับพาร์ทเนอร์และอื่นๆ อีกมากมายได้ที่ VMware News & Stories

1. VMware internal testing, January 2023