2 มี.ค. 2566 496 13

เอเซอร์เปิดแผนเดินหน้าสร้างความยั่งยืนธุรกิจและสิ่งแวดล้อม ต่อยอดกลยุทธ์ Lifestyle Brands: Live, Work, Learn, Play

เอเซอร์เปิดแผนเดินหน้าสร้างความยั่งยืนธุรกิจและสิ่งแวดล้อม ต่อยอดกลยุทธ์ Lifestyle Brands: Live, Work, Learn, Play

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำนวัตกรรมไอที เดินหน้าสู่ความเป็น Lifestyle Brands ด้วย Live, Work, Learn, Play นำเสนอผลิตภัณฑ์ไอที โซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ ความต้องการใช้งานของผู้คน ธุรกิจและองค์กร มุ่งเน้นสร้างความยั่งยืนของธุรกิจ สิ่งแวดล้อม และอีโคซิสเต็มส์พาร์ทเนอร์ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอย่างสร้างสรรค์


อลัน เจียง กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์มุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจไปพร้อมกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยยังคงผลักดันนวัตกรรมไอทีที่มีอยู่ เอเซอร์ไม่ได้เป็นแค่แบรนด์คอมพิวเตอร์ แต่เอเซอร์คือ Lifestyle Brand ที่ขับเคลื่อนด้วยไอที โซลูชั่น และผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนอง Live, Work, Learn, Play ให้กับกลุ่มองค์กรธุรกิจและคอนซูเมอร์ เอเซอร์มุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่รองรับความต้องการใช้งานในทุกกลุ่ม อาทิ Planet9 แพลตฟอร์มสำหรับ eSport Community รวมถึงเครื่องดื่ม PredatorShot ตอบโจทย์กลุ่มเกมเมอร์ และกลุ่มไลฟ์สไตล์  อีกทั้งยังนำเสนอ SpatialLabs™ เทคโนโลยีสร้างสัมผัสประสบการณ์ภาพ 3 มิติ ที่สามารถมองเห็นจากหน้าจอได้โดยตรง โดยไม่ต้องสวมใส่แว่นตา 3 มิติ รวมถึงการพัฒนาด้านโซลูชั่นที่หลากหลาย อาทิ สมาร์ทโซลูชั่นสำหรับการแพทย์ ระบบสาธารณสุข การตรวจสอบสภาพอากาศ คุณภาพน้ำ

เอเซอร์มุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม สังคม และการบริหารจัดการด้านทรัพยากร (ESG) ภายใต้โครงการ Earthion ซึ่งเอเซอร์ได้ริเริ่มโครงการด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกับคู่ค้าและซัพพลายเออร์ สู่อีโคซิสเต็มส์ด้านซัพพลายเชน (Supply Chain) โดยเริ่มตั้งแต่ การออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การผลิต การขนส่ง และการรีไซเคิล เรามีความเชื่อมั่นว่าการทำงานร่วมกันนี้ จะช่วยสร้างผลลัพท์เชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สุพงศ์ ตั้งตรงเบญจศีล รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก กล่าวว่า เอเซอร์แบ่งกลุ่มการใช้งานผลิตภัณฑ์ตามพฤติกรรมการใช้งานออกเป็น Live, Work, Learn, Play นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงและตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละกลุ่มอย่างครอบคลุม

Live: กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพชีวิตตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในชีวิตประจำวัน เอเซอร์นำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ด้วย Acerpure เครื่องฟอกและหมุนเวียนอากาศ (Acerpure Cool) เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย (Acerpure Clean) ไลฟ์สไตล์แก็ดเจ็ตต่างๆ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ดังนี้  

Acerpure กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกและหมุนเวียนอากาศ และเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย โดยวางจำหน่าย

- เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย 2 รุ่น ได้แก่ Acerpure Clean V1 และ Acerpure Clean Lite V1

- เครื่องฟอกและหมุนเวียนอากาศ 4 รุ่น ได้แก่ Acerpure Cool-C1, Acerpure Cool-C2, Acerpure Pro-P2 และ Acerpure Cozy-F1

และมีแผนวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Acerpure เช่น เครื่องกรองน้ำ และสินค้าอื่นๆ ในปีนี้

กลุ่มผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์แก็ดเจ็ต ได้แก่ หูฟังไร้สาย Acer True Wireless Stereo Earbuds และผลิตภัณฑ์เม้าส์และคีย์บอร์ด Acer Keyboard + Mouse Wireless

กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม: PredatorShot ที่มุ่งตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องใช้สายตาจ้องหน้าจอเป็นเวลานานๆ มาพร้อมวิตามินช่วยบำรุงสายตา โดยมีให้เลือกในรูปแบบ เอนเนอร์จี้ดริ้งก์ PredatorShot Energy Drink และวิตามินดริ้งก์ PredatorShot Vitamin Drink

Work: กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการทำงานประสิทธิภาพสูงมาพร้อมดีไซน์พรีเมี่ยมทันสมัย พกพาง่าย ให้ความคล่องตัวและรองรับการทำงานแบบไฮบริด

Acer Swift Edge โน้ตบุ๊ก Thin & Light จอ 16” ความคมชัดระดับ 4K OLED น้ำหนักเบาเพียง 1.17 กก. ตัวเครื่องบาง 12.95 มม. ที่ให้มาพร้อมทั้งความคล่องตัวและประสิทธิภาพที่เต็มเปี่ยม

Acer Swift X โน้ตบุ๊ก Thin & Light ดีไซน์ทันสมัย คล่องตัวทุกการใช้งาน มาพร้อมกราฟิกการ์ด NVIDIA® GeForce RTX™ แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน

Acer Swift โน้ตบุ๊กดีไซน์และวัสดุพรีเมียม ด้วยระบบประมวลผลที่เหมาะกับทุกการใช้งาน มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนแบบ Antimicrobial Corning® Gorilla® Glass ความละเอียดคมชัดสูง พร้อมฟังก์ชั่นสแกนลายนิ้วมือ และ Acer TwinAir เทคโนโลยีระบายความร้อนจากเอเซอร์

Acer Swift Go โน้ตบุ๊กพกพาสะดวก สีสันทันสมัย ให้การแสดงผลคมชัดระดับ OLED สว่าง สดใส รองรับการใช้งานได้หลากหลาย พร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อน Acer TwinAir ให้ตัวเครื่องเย็นตลอดเวลาการใช้งาน

Learn: กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเรียนรู้และการใช้งานทั่วไป ดีไซน์เหมาะแก่การพกพา รองรับการใช้งานและความบันเทิง 

- Acer Aspire 5 โน้ตบุ๊กจอ Full HD ขอบจอบางด้วย Screen-to-Body 81.61% รองรับการใช้งานแบบมัลติทาสก์ ตอบสนองฉับไว รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 ถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูง พร้อมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและหน่วยความจำที่เพียงพอ

- Acer Aspire 3 โน้ตบุ๊กที่รองรับการใช้งานที่หลากหลายอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย บานพับได้รับการออกแบบให้ช่วยระบายความร้อน ให้อากาศไหลเวียน ดีไซน์ขอบจอบางเพิ่มพื้นที่ในการแสดงผลมากขึ้น พร้อมเทคโนโลยี Acer BlueLightShieldTM ช่วยถนอมดวงตาจากแสงสีฟ้า

- Vero กลุ่มผลิตภัณฑ์รักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล ไม่ผ่านการพ่น/เคลือบสี อัพเกรดและรีไซเคิลได้อย่างง่ายดาย ช่วยลดการปล่อย CO22 เอเซอร์นำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ด้วย

- Acer Aspire Vero ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล PCR30% ควบคุมการประหยัดพลังงานของแบตเตอรี่ให้ทำงานได้มากยิ่งขึ้นด้วยซอฟต์แวร์ VeroSenseTM และยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพการทำงาน.

- Acer Vero Monitor จอมอนิเตอร์ที่ออกแบบเพื่อการใช้งานอย่างยั่งยืนด้วยผลิตจากพลาสติก PCR 35% บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้ 100% ได้รับการรับรองจาก TCO, ENERGY STAR® และ EPEAT Silver

Play: กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับการเล่นเกมที่โดดเด่นทั้งด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ประสิทธิภาพสูงเพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมขั้นสูงที่เหนือชั้นสำหรับโปรเกมเมอร์ และแคชชวลเกมเมอร์ นำเสนอครบถ้วนด้วยเกมมิ่งเดสก์ท็อป เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค เกมมิ่งเกียร์ และจอมอนิเตอร์

Nitro 5 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กจอ Full HD 15.6” อัตรารีเฟรชสูง ตอบสนองได้เร็ว เปี่ยมประสิทธิภาพสำหรับการเล่มเกม ให้ความยืดหยุ่นในการทำงานมัลติทาสก์ที่ราบรื่นและลงตัว พร้อมระบบระบายความร้อนเพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ใช้งานได้ทั้ง Work ทั้ง Play

Predator Helios เกมมิ่งโน้ตบุ๊กดีไซน์ดุดัน ให้ประสบการณ์การแสดงผลในระดับ QHD อัตรารีเฟรซสูง 165Hz ตอบสนองรวดเร็ว พร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อน 5th Gen AeroBladeTM 3D Fan และเทคโนโลยี CoolBoostTM

Predator Orion เกมมิ่งเดสก์ท็อปไซส์กะทัดรัดแต่อัดแน่นด้วยขุมพลังประสิทธิภาพสูง ได้รับการออกแบบให้สามารถตกแต่งได้ตามความต้องการ ฝาปิดด้านข้างผลิตจากกระจกเทมเปอร์เปิดให้เห็นภายในตัวเครื่อง (มาตรฐาน EMI)  นวัตกรรมพัดลม FrostBlade™ 2.0 ช่วยระบายความร้อนระหว่าง CPU/GPU และรักษาอุณหภูมิความเย็นให้คงที่

Predator X27 เกมมิ่งมอนิเตอร์ OLED 27” ความคมชัด UWQHD (2560x1440) มอบประสบกาณ์การเล่นเกมอย่างราบรื่น ด้วยอัตรารีเฟรชเรท 240Hz และความเร็วในการตอบสนองที่ 0.01 MS

Predator GM712 เกมมิ่งโปรเจคเตอร์ระดับ 4K UHD ปรับโหมดการใช้งานได้ตามต้องการเพื่อประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด รองรับ VRR อัตรารีเฟรชแบบไม่คงที่สำหรับ PC และคอนโซลรุ่นใหม่ 

Gaming Gadget เกมมิ่งดีไวซ์คู่ใจเกมเมอร์ดีไซน์ดุดัน มาพร้อมทั้งเม้าส์ Predator Gaming Mouse Cestus330, เฮดเซ็ท Predator Gaming Headset Galea350, เก้าอี้สำหรับเล่นเกมอย่าง Predator Gaming Chair


สุขใจ ตระการรัตติ  ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์ และคอมเมอร์เชียล กล่าวว่า การเติบโตของเทคโนโลยีต่างๆ ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น Big Data, Blockchain, AI และ Internet of Things (IoT) ทำให้องค์กรต่างๆต้องปรับตัวสู่ดิจิทัลเอนเตอร์ไพรส์มากขึ้น สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลได้การคาดการณ์ตลาด AI ทั่วโลกปี 2568 ว่ารายได้ของตลาดของ AI จะสูงถึง 6.02 ล้านล้านบาท จาก 4.35 หมื่นล้านบาท ในปี 2559 และ “อุตสาหกรรมด้านสุขภาพ” เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ

ในธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียลของ Acer นำเสนอโซลูชั่น และแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจโดยมี The Power of Data เป็นหัวใจสำคัญ โดยให้ความสำคัญกับ 3 กลุ่ม ดังนี้ Education, Healthcare และ Industrial ดังนี้

Acer Smart Education โซลูชั่นการเรียนการสอนอัจฉริยะ เพื่อการเรียนแบบผสมผสานตามแนวคิด STEAM ที่มุ่งเน้นเสริมศักยภาพผู้เรียน พร้อมสร้างความคุ้นเคยในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI และ IoT ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งผนวกความยืดหยุ่นพร้อมตอบสนองได้ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป หรือที่เรียกว่า Hybrid Learning ประกอบด้วย

- FlipRobot (STEAM) | King Philosophy (STEAM + IoT) การเรียนรู้แบบบูรณาการที่มุ่งเน้นให้เกิดกระบวนการคิด ทำ และแก้ปัญหา ตามแนวคิดสตรีมศึกษา หรือ STEAM Education ตอบทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม (Learning and Innovation Skills) กระตุ้นการเรียนรู้ด้วยตนเอง (Self-Learning)

- Interactive Board (Hybrid Learning) การเปลี่ยนผ่านที่รวดเร็วของเทคโนโลยีทำให้รูปแบบการเรียนการสอนปรับเปลี่ยนตลอดเวลา เพื่อส่งเสริมคุณภาพการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เอเซอร์นำเสนอแพลตฟอร์มมัลติฟังก์ชั่น ที่ตอบสนองทั้ง Onsite Learning และ Online Learning ได้พร้อมกัน ด้วยการผสานระหว่างเดสก์ท็อปเพื่อการศึกษาเข้ากับหน้าจอกระดานดิจิทัล เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้สำหรับทั้ง In-Class Lecture และการทำกลุ่ม Brainstorming ของนักศึกษาให้มีความต่อเนื่องอย่างมีศักยภาพและปลอดภัย

Acer Smart Healthcare โซลูชั่นที่ผสานความแข็งแรงของเอเซอร์ในด้านเทคโนโลยีของปัญญาประดิษฐ์เข้ากับการบริการทางการแพทย์ เพื่อยกระดับสาธารณสุขของประเทศให้ครอบคลุม เข้าถึงได้ง่าย และรวดเร็ว

-   VeriSee DR โซลูชั่นเสริมประสิทธิภาพการคัดกรองอาการแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยโรคเบาหวาน ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคนิคการเรียนรู้เชิงลึกเพื่อสร้างซอฟต์แวร์ที่ให้การวินิจฉัยแม่นยำระดับใกล้เคียงกับจักษุแพทย์สำหรับการวินิจฉัยเบื้องต้นจากหน่วยเคลื่อนที่หรือสถานพยาบาลในระดับปฐมภูมิ ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การออกแบบในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ของเอเซอร์ ซอฟต์แวร์นี้จะถูกรวมเข้าอยู่ในอุปกรณ์ประมวลผล ทำให้สามารถคำนวณภายในเครื่องได้โดยไม่ต้องผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

-   Medical PC, Monitor, Mouse & Keyboard โซลูชั่นประสิทธิภาพสูงสำหรับงานเฉพาะทางทางการแพทย์ภายในสถานพยาบาล บนมาตรฐานความปลอดภัยของตัวเครื่องที่ปราศจากสารประกอบ อาทิ ตะกั่ว ปรอท และแคดเมียม พร้อมเคลือบพื้นผิวด้วยสารป้องกันแบคทีเรีย ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานทางด้านไฟฟ้าสำหรับเครื่องมือทางการแพทย์ (IEC/EN/UL 60601) รองรับการใช้งานในสถานพยาบาลได้อย่างดีที่สุด

Acer Smart Industrial โซลูชั่นที่ช่วยยกระดับสารสนเทศสำหรับอุตสาหกรรม

-   Power of Data โซลูชั่นครบวงจรเพื่อการบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศสำหรับกลยุทธ์องค์กรและการวางรากฐานการปฏิบัติการที่ต้องการความมั่นคง ด้วยการผสานเทคโนโลยี Big Data เข้ากับแพลตฟอร์มเพื่อการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่าง Altos aiWorks ที่พร้อมตอบสนองการต่อยอดการพัฒนาและการวิจัยที่มีความซับซ้อนมากขึ้นในปัจจุบันได้อย่างแม่นยำ บนพื้นฐานแพล็ตฟอร์มด้านการประมวลผลอย่าง Hyperconverged และคอมพิวเตอร์ประมวลผลขั้นสูงอย่าง Altos Workstations และ Altos Server ที่จะมอบประสบการณ์ในการประมวลผลทางด้านไอทีได้อย่างต่อเนื่อง มีเสถียรภาพ และก้าวทันต่อการเติบโตของธุรกิจได้อย่างไม่สะดุด

-   Industrial PC คอมพิวเตอร์สำหรับงานในสายการผลิตและการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ยากต่อการควบคุม ด้วยการออกแบบอุปกรณ์ให้รองรับต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ และเทคโนโลยี Fan-less ช่วยลดการสะสมของฝุ่นละออง แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการระบายอากาศ

-   Enhanced Cybersecurity โซลูชั่นและบริการด้านความปลอดภัยทางไอทีเสริมศักยภาพในการรับมือกับภัยคุกคามในปัจจุบันที่มีความซับซ้อนร้ายแรงและใช้เทคนิคขั้นสูงมากขึ้นในการโจมตีเป้าหมาย เพื่อรับมือกับภัยคุกคามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านบุคลากรและปัญญาประดิษฐ์ (Threat Intelligence) ที่ได้มาตรฐานสากล ในการนำเสนอบริการทั้งในรูปแบบ Security Operation Center: SOC การบริการ Advance Threat Prevention และโซลูชั่นด้าน Log Analysis Platform และบริการครบวงจรทางด้านการวิเคราะห์และประเมินความปลอดภัยทางไอที

Acer Enterprise Solution Business หน่วยงานภายใต้เอเซอร์ที่มุ่งเน้นนำเสนอโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพในการตอบโจทย์ธุรกิจในกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียล ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่ประสบความสำเร็จของกลุ่มบริษัทภายใต้ Acer Inc.

-   Acer Medical Inc. นวัตกรรมโซลูชั่นการแพทย์อัจฉริยะ การพัฒนาและให้บริการซอฟต์แวร์วินิจฉัยทางการแพทย์ด้วยปัญญาประดิษฐ์และโซลูชั่นการแพทย์ทางไกล

-   Altos Computing Inc. Complete Solution Provider นำเสนอ Total Solution Design, Professional Service และ One-Stop-Efficient Support เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยเทคโนโลยี โซลูชั่นและผลิตภัณฑ์เพื่อโครงสร้างพื้นฐานทางไอทีที่มีเสถียรภาพสูง ที่สอดคล้องและตอบโจทย์ตามเทคโนโลยี High Performance Computing, Artificial Intelligence และ Cloud Computing

-   Acer Cyber Security Inc. องค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและการให้บริการศูนย์ข้อมูลทางไอทีในระดับสากลมากกว่า 20 ปี ที่ได้นำโซลูชั่นด้านการตรวจสอบ ติดตาม และรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ ด้วยการผนวกบุคคลากรที่มีประสิทธิภาพ ร่วมกับประสบการณ์ในการดูแลความปลอดภัยให้กลุ่มหน่วยงานทั้งภาครัฐ โทรคมนาคม การเงินและธนาคาร และการวิเคราะห์การโจมตีด้วยทีมงานมาตรฐานสากล (Digital Forensic) สร้างเป็นคลังข้อมูลปัญญาประดิษฐ์ทางด้านภัยคุกคาม (Threat Intelligence) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการอย่างครบวงจร