1 มี.ค. 2566 245 0

หัวเว่ยบุกมหกรรม MWC 2023 ภายใต้หัวข้อ โลกอัจฉริยะต้องการอุตสาหกรรมไอซีทีและเศรษฐกิจดิจิทัลอันแข็งแกร่ง

หัวเว่ยบุกมหกรรม MWC 2023 ภายใต้หัวข้อ โลกอัจฉริยะต้องการอุตสาหกรรมไอซีทีและเศรษฐกิจดิจิทัลอันแข็งแกร่ง

ในงานมหกรรมระดับโลกด้านเทคโนโลยีไร้สาย โมบายล์ เวิลด์ คองเกรส บาร์เซโลนา ประจำปี พ.ศ. 2566 (MWC Barcelona 2023) หัวเว่ยได้พบกับบรรดาผู้ให้บริการโครงข่าย พันธมิตรในอุตสาหกรรม และผู้นำความคิดจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อหารือเรื่อง ‘กลยุทธ์ GUIDE ปูทางสู่โลกอัจฉริยะ’ โดยร่วมกันหาวิธีประยุกต์ใช้พิมพ์เขียวธุรกิจ ‘GUIDE’ เพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับเทคโนโลยี 5.5G และต่อยอดความสำเร็จของเทคโนโลยี 5G ขับเคลื่อนความก้าวหน้าของโลกอัจฉริยะ

บูธนิทรรศการหัวเว่ย ณ ศูนย์แสดงสินค้า 1 ในงาน ‘MWC Barcelona 2023’ กรุงบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

บูธนิทรรศการของหัวเว่ย ณ ศูนย์แสดงสินค้า 1 ในงาน ‘MWC Barcelona’ ได้รับการออกแบบโดยใช้แนวคิด ‘อนาคตอัจฉริยะ เปี่ยมด้วยความหวัง’ (Intelligent Future, Full of Hope) ตกแต่งด้วยภาพโลกในอนาคตที่ขับเคลื่อนความก้าวหน้าด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล กำหนดนิยามใหม่ของความร่วมมืออันน่าตื่นเต้นและเปี่ยมด้วยความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัด ซึ่งภายในงาน หัวเว่ยได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่ล่าสุดที่มอบประสบการณ์ 5G ที่ดีที่สุด การเชื่อมต่ออัลตร้าบรอดแบนด์อัจฉริยะแบบพรีเมียม การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและโซลูชัน กรีน 1-2-3 (Green 1-2-3) โดยโซลูชันอัจฉริยะเหล่านี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการรังสรรค์นวัตกรรมในยุค 5.5G ควบคู่ไปกับการสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าและการกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัล

ในช่วงปลายปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา เทคโนโลยี 5G ได้ประสบความสำเร็จทั้งในระดับโลกและในเชิงพาณิชย์ โดยมีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่มากกว่าพันล้านรายที่เชื่อมต่อกันบนเครือข่าย 5G ผู้ให้บริการโครงข่ายชั้นนำในประเทศจีน เกาหลีใต้ สวิตเซอร์แลนด์ ฟินแลนด์ และคูเวต ได้เปิดเผยถึงอัตราการเข้าถึงเทคโนโลยี  5G ซึ่งครอบคลุมผู้ใช้งานมากกว่า 30% โดยอัตราการรับส่งข้อมูลมากกว่า 30% มาจากเครือข่าย 5G โดยรายงาน ‘เกณฑ์มาตรฐานเมืองอัจฉริยะ 5G’ (5G City Benchmark) ฉบับล่าสุดของ Ookla เปิดเผยว่าหัวเว่ยมีบทบาทสำคัญในการวางโครงสร้างเครือข่าย 5G ในมหานคร 10 แห่งจาก 40 แห่งทั่วโลกที่มีเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ โดยผลสรุปของประสิทธิภาพการใช้งานเครือข่าย 5G ใน 10 เมืองใหญ่นี้ แสดงให้เห็นว่าเครือข่าย 5G ของหัวเว่ยสามารถยกระดับประสบการณ์การใช้งาน 5G ได้ดีที่สุด

จากแนวคิด ‘ก้าวสู่ยุค 5.5G’ (Striding Towards the 5.5G Era) ที่ประกาศในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2565 หัวเว่ยได้เน้นย้ำถึงเอกลักษณ์สำคัญ 5 ประการของยุค 5.5G ได้แก่ 1) ประสบการณ์การเชื่อมต่อระดับ 10 Gbps 2) การเชื่อมต่อโครงข่ายเต็มรูปแบบ 3) โซลูชันระบบเซ็นเซอร์และการสื่อสารแบบครบวงจร 4) ระบบเครือข่ายระบบอัตโนมัติแบบ L4 และ 5) เทคโนโลยีไอซีทีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยผู้ประกอบการชั้นนำระดับโลก องค์กรกำหนดมาตรฐาน และพันธมิตรในอีโคซิสเต็มของอุตสาหกรรม ได้ร่วมมือกันผลักดันนวัตกรรมและการสำรวจกรณีการใช้งานในยุค 5.5G เพื่อทำให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมและโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ

นอกจากนี้ การลงทุนอย่างต่อเนื่องในด้านโครงสร้างพื้นฐานไอซีที ยังช่วยผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล ข้อมูลจากรายงานโดยองค์กรที่สามได้แสดงให้เห็นว่า เมื่อเครือข่ายใหม่เกิดการพัฒนาจากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่ง จะสามารถขยายศักยภาพได้ต่อเนื่องอีก 15% และเมื่อมองไปยังอนาคต หัวเว่ยเชื่อว่ากลยุทธ์ GUIDE ที่รวมนวัตกรรม 5G และ 5.5G เข้าด้วยกัน จะสามารถปลดปล่อยศักยภาพและแสดงให้เห็นวิวัฒนาการของเทคโนโลยีไอซีทีที่รุดหน้าได้อย่างชัดเจน และนำมาซึ่งการเพิ่มมูลค่าอย่างมหาศาล โดยหัวเว่ยจะร่วมมือกับลูกค้าและพันธมิตร เพื่อเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรม, พัฒนาการเชื่อมต่ออัจฉริยะ และสร้างนิยามใหม่ให้แก่เทคโนโลยีด้านการประมวลผล โดยความร่วมมือด้านนวัตกรรมนี้จะสร้างมูลค่าใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมไอซีที และช่วยเสริมศักยภาพให้แก่อุตสาหกรรมในภาพรวมให้ปรับตัวได้รวดเร็วและสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

ส่วนธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย ยังได้จัดอีเวนท์ย่อยในงาน MWC 2023 ภายใต้หัวข้อ ‘โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลชั้นนำ เพื่อสร้างคุณค่าใหม่ร่วมกัน’ (Leading Digital Infrastructure for New Value Together) โดยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และนวัตกรรมโซลูชันกว่า 50 รายการสำหรับลูกค้าทั่วโลก โดยมีโซลูชันที่โดดเด่นคือโซลูชันเครือข่ายแคมปัสอัจฉริยะ (Intelligent Simplified Campus Network Solution) สายผลิตภัณฑ์โซลูชันศูนย์ข้อมูลล้ำสมัย และกลยุทธ์ทางธุรกิจสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้จัดแสดงอุปกรณ์มือถือเรือธงรุ่นใหม่ ได้แก่ HUAWEI Mate 50 ซีรีส์ใหม่ HUAWEI WATCH Buds และ HUAWEI WATCH GT Cyber ซึ่งอัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด เช่น ระบบการถ่ายภาพบนมือถือ แอปพลิเคชันฟิตเนสและสุขภาพ รวมถึงแอปพลิเคชันสำนักงานอัจฉริยะ

มหกรรม โมบายล์ เวิลด์ คองเกรส บาร์เซโลนา ประจำปี พ.ศ. 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม ณ เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน โดยหัวเว่ยได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชันล้ำสมัย ทั้งยังได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการโครงข่ายระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และผู้นำด้านความคิด เพื่อมุ่งเจาะลึกประเด็นสำคัญ เช่น ความสำเร็จของธุรกิจ 5G โอกาสธุรกิจ 5.5G การพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลและวิสัยทัศน์ของหัวเว่ยในพิมพ์เขียวธุรกิจกลยุทธ์ ‘GUIDE’ เพื่อวางรากฐานเทคโนโลยี 5.5G และต่อยอดความสำเร็จของ 5G พลิกโฉมความรุ่งเรืองของโลกอนาคต โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://carrier.huawei.com/en/events/mwc2023