10 ก.พ. 2566 1,754 2

ทรู ดิจิทัล ไซเบอร์ ซิเคียวริตี้ ผนึก พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เสริมเกราะธุรกิจรับมือภัยไซเบอร์ เปิดบริการ “ศูนย์ความเป็นเลิศด้านรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์” (Center of Excellence – COE) ครั้งแรกในไทย

ทรู ดิจิทัล ไซเบอร์ ซิเคียวริตี้ ผนึก พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เสริมเกราะธุรกิจรับมือภัยไซเบอร์ เปิดบริการ “ศูนย์ความเป็นเลิศด้านรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์” (Center of Excellence – COE) ครั้งแรกในไทย

ทรู ดิจิทัล ไซเบอร์ ซิเคียวริตี้ เดินหน้าเสริมแกร่งบริการด้านบริหารจัดการระบบความปลอดภัยไซเบอร์ (Managed Security Services) ตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ครบวงจร จับมือ พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ เปิดตัวบริการ “ศูนย์ความเป็นเลิศด้านรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์” (Center of Excellence หรือ COE) ครั้งแรกในไทย บูรณาการการบริหารจัดการระบบความปลอดภัยไซเบอร์แบบเบ็ดเสร็จ รวดเร็ว และไร้รอยต่อ โดดเด่นด้วยระบบเชื่อมโยงเครือข่ายรักษาความปลอดภัยของแพลตฟอร์มต่างๆขององค์กรไว้ในที่เดียว พร้อมเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยไซเบอร์ล้ำสมัยมาตรฐานโลก และบริการให้คำปรึกษาและดูแลโดยบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ครอบคลุม โซลูชันหลัก ได้แก่ ระบบป้องกันการเข้าถึงเครือข่ายภายในและระบบคลาวด์ ระบบตรวจจับและตอบสนองภัยคุกคาม และระบบป้องกันความปลอดภัยบนคลาวด์แบบครบวงจร ช่วยลดความเสี่ยงและความเสียหายจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ เพิ่มศักยภาพธุรกิจไทย ทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน



ฐิติรัตน์ ศิริพัฒนาเลิศ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านความปลอดภัยระบบข้อมูลสารสนเทศ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันองค์กรธุรกิจต้องเผชิญความท้าทายด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จากภัยคุกคามที่มีความหลากหลายและรุนแรงมากขึ้น ทรู ดิจิทัล ไซเบอร์ ซิเคียวริตี้ ผู้นำบริการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ครบวงจรของไทย จึงมุ่งพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพองค์กรธุรกิจให้สามารถป้องกันและรับมือกับภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงและความเสียหายจากการถูกโจมตีระบบ ล่าสุด ร่วมมือกับ พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์และให้บริการลูกค้าหลายพันรายทั่วโลกในทุกกลุ่มธุรกิจ เปิดบริการ “ศูนย์ความเป็นเลิศด้านรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์” (Center of Excellence หรือ COE) ครั้งแรกในไทย ยกระดับบริการด้านบริหารจัดการระบบความปลอดภัยไซเบอร์ (Managed Security Services) ไปอีกขั้น ผสานเทคโนโลยีและโซลูชันด้านความปลอดภัยไซเบอร์คุณภาพระดับโลกของ พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์  เข้ากับความเชี่ยวชาญในการให้บริการไซเบอร์ ซิเคียวริตี้ ของทรู ดิจิทัล บูรณาการการบริหารจัดการระบบความปลอดภัยไซเบอร์แบบเบ็ดเสร็จ โดยเชื่อมโยงการทำงานของระบบรักษาความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มต่างๆ ขององค์กรแบบไร้รอยต่อ ครอบคลุมบริการทั้งการป้องกันการเข้าถึงระบบเครือข่ายและระบบคลาวด์ รวมถึงการตรวจจับและการตอบสนองภัยคุกคาม เพื่อการจัดการอย่างทันท่วงที  ซึ่งนอกจากจะเสริมระบบความปลอดภัยไซเบอร์ขององค์กรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นแล้ว  ยังช่วยในการบริหารจัดการเครือข่ายได้ง่ายขึ้น รวมถึงช่วยลดภาระต้นทุนด้านระบบอินเทอร์เน็ตอีกด้วย 


ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้อำนวยประจำประเทศไทยและอินโดจีนของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์กล่าวว่า ภายใต้สถานการณ์ที่การโจมตีทางไซเบอร์และการโจมตีด้วยมัลแวร์มีอันตรายมากขึ้น องค์กรต่างๆ จึงควรลงทุนกับโครงสร้างระบบและทรัพยากรที่มีคุณภาพ เพื่อปกป้องและดูแลความปลอดภัยแก่ระบบเครือข่ายและข้อมูลของตนเอง เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จับมือกับทรู ดิจิทัล ไซเบอร์ ซิเคียวริตี้ ร่วมกันยกระดับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ มอบโซลูชันที่ช่วยปกป้องอุปกรณ์ปลายทาง และช่วยเสริมศักยภาพด้านการจัดการบริการระบบรักษาความปลอดภัยให้รองรับความต้องการของลูกค้าได้ในตลาดด้านการรักษาความปลอดภัยที่ไม่เคยหยุดนิ่ง อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนให้ประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถเดินหน้าเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย

ฐิติรัตน์ กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือกับ พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ในครั้งนี้ เสริมความแข็งแกร่งและสร้างความเป็นผู้นำบริการ Managed Security Services ของ ทรู ดิจิทัล ไซเบอร์ ซิเคียวริตี้ โดยลูกค้าองค์กรสามารถใช้บริการ Outsource เพื่อการบริหารจัดการระบบความปลอดภัยไซเบอร์ ตั้งแต่การติดตั้ง เปลี่ยนแปลงการตั้งค่า การตรวจสอบและอัปเดต รวมถึงการปรับปรุงการป้องกันการโจมตีใหม่ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมขององค์กรมากขึ้น พร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพ  สำหรับบริการ “ศูนย์ความเป็นเลิศด้านรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์” (COE) ครอบคลุม โซลูชัน ดังนี้

·      ระบบป้องกันการเข้าถึงระบบเครือข่ายภายใน และการเข้าถึงระบบคลาวด์ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย เชื่อมต่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตประเภท Secure Access Service Edge (SASE) ด้วยโซลูชั่น Palo Alto Netowrks Prisma SASE ที่ครอบคลุมรูปแบบการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ผสมผสานการทำงานที่สำนักงานและที่บ้าน (Hybrid environment) ของภาคธุรกิจในยุคดิจิทัล

·      ระบบตรวจจับและตอบสนองภัยคุกคามแบบเจาะจง (Extended Detection and Response หรือ XDR) ด้วย Palo Alto Networks Cortex XDRเพื่อหาต้นตอของการโจมตีบนคอมพิวเตอร์ที่อาจโดนลักลอบเข้าระบบ  โดยสามารถตรวจจับการโจมตีไปที่อุปกรณ์ปลายทางพร้อมระบบข่าวกรองด้านภัยคุกคามที่อัปเดตตลอดเวลา ทำให้สามารถสกัดกั้นโปรแกรมอันตรายและมีการแจ้งเตือนอย่างทันท่วงทีที่เกิดการโจมตี

·      ระบบป้องกันความปลอดภัยบนคลาวด์แบบครบวงจร (Cloud Security Suite) ด้วย Palo Alto Networks Prisma Cloud สามารถค้นหาช่องโหว่ พร้อมแนะนำวิธีการแก้ไขบนระบบคลาวด์ เพื่อลดความเสี่ยงจากการ             ถูกโจมตี เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน  และเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน ทั้งผู้ดูแล และผู้พัฒนาซอฟต์แวร์แอปพลิเคชัน 

ทั้งนี้ ทรู ดิจิทัล ไซเบอร์ ซิเคียวริตี้ ให้บริการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ติดตั้ง บริหารจัดการความปลอดภัย และศูนย์เฝ้าระวังและตรวจจับภัยคุกคามไซเบอร์ เพื่อป้องกัน เฝ้าระวัง หาสาเหตุ และแจ้งเตือนเหตุการณ์ต้องสงสัย มีกระบวนการปฏิบัติงานที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล ทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง และมีการอัปเดตเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ก้าวทันภัยไซเบอร์รูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ สำหรับองค์กรธุรกิจที่สนใจบริการศูนย์ความเป็นเลิศด้านรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ (COE) สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.truedigital.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อีเมลsecurity.servicedelivery@truedigital.com

เกี่ยวกับพาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์

พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เป็นผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ระดับโลก เราคิดค้นเครื่องมือเพื่อก้าวนำภัยคุกคามไซเบอร์ ทำให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างวางใจ เรามีระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์แห่งอนาคต ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าหลายพันรายทั่วโลกในทุกกลุ่มธุรกิจ แพลตฟอร์มและบริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์อันดับหนึ่ง ของเราได้รับความร่วมมือจากผู้ให้บริการระบบ threat intelligence ระดับแนวหน้าของวงการ และเสริมปราการด้วยระบบอัตโนมัติที่ล้ำสมัยที่สุด เราพร้อมช่วยดูแลให้แต่ละวันเป็นวันที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งใช้งานผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อเดินหน้าสู่องค์กรแบบซีโรทรัสต์ การรับมือกับอุบัติการณ์ด้านความปลอดภัย หรือการร่วมมือเพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัย ผ่านเครือข่ายพันธมิตรระดับโลก ซึ่งทั้งหมด คือ สิ่งที่ทำให้เรากลายเป็นพันธมิตร ด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ในใจของลูกค้า

พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ มุ่งมั่นแสวงหาบุคลากรมือหนึ่งเพื่อทำให้พันธกิจของเราเป็นจริง และเราภาคภูมิใจที่ได้รับการยอมรับในฐานะบริษัทในฝันด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ การันตีโดยรางวัลต่างๆ อาทิ ที่ทำงานอันเป็นที่รักมากที่สุดของ Newsweek (2021), สุดยอดบริษัทที่เปิดรับความแตกต่างอย่างเท่าเทียม (2021) และ สุดยอดสถานที่ทำงานที่ให้ความเท่าเทียมด้าน LGBTQ ของ HRC(2022) โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.paloaltonetworks.com