9 ก.พ. 2566 325 0

Netflix ชวนฟินจิกหมอนต้อนรับวาเลนไทน์ รวมทุกรสชาติแห่งความรัก กับภาพยนตร์และซีรีส์คุณภาพ 14 เรื่อง คู่ไหนรอด คู่ไหนร่วง คู่ไหนยังรอลุ้น บอกเลยห้ามพลาด!

Netflix ชวนฟินจิกหมอนต้อนรับวาเลนไทน์  รวมทุกรสชาติแห่งความรัก กับภาพยนตร์และซีรีส์คุณภาพ 14 เรื่อง คู่ไหนรอด คู่ไหนร่วง คู่ไหนยังรอลุ้น บอกเลยห้ามพลาด!

การได้เห็นคาแร็กเตอร์ในภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่ชอบ ลงเอยกันอย่างหวานชื่น ถือเป็นหนึ่งในประสบการณ์การรับชมที่ตื่นเต้นเร้าใจ และในเดือนแห่งความรักแบบนี้ Netflix ถือโอกาสเปิด “บ้านแห่งความรัก” ให้อบอวลไปด้วยหลากหลายเรื่องราวความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะรักแบบสมหวัง ผิดหวัง หรือรักที่ยังต้องรอลุ้นให้คาดเดา ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่าว่า ความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครจากภาพยนตร์และซีรีส์ใน Netflix เรื่องไหนคู่ไหนบ้างที่ลงเอยกันอย่างสวยงามและที่ไปกันไม่รอด (มีการเปิดเผยเนื้อหาสปอยล์ของแต่ละเรื่อง)

Stranger Things (สเตรนเจอร์ ธิงส์)

ปรากฏการณ์ระดับโลกเกี่ยวกับหญิงสาวแปลกประหลาดที่กอบกู้เมืองเล็กๆ จากสิ่งลึกลับอันน่าสะพรึงกลัว ที่สอดแทรกไปพร้อมๆ กับเรื่องราวความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในมิติคู่ขนานที่เรียกว่าโลกกลับหัว

เครดิตรูปภาพจาก Netflix

สมหวัง: การพบกันของไมค์ (Mike) และอีเลเว่น (Eleven) ในป่า ทำให้แฟนๆ ของคู่จิ้น ‘มิเลเว่น (Mileven)’ ติดเรื่องนี้อย่างงอมแงม อีกทั้งยังมีแฟนๆ ที่ลุ้นคู่จิ้น ‘จ็อปเปอร์ (Jopper)’ (แม่ของวิล จอยซ์ ‘Joyce’ และ ฮ็อปเปอร์ ‘Hopper’) โดยฮ็อปเปอร์เป็นนายอำเภอที่ขยันขันแข็งของเมืองฮอว์กินส์

ผิดหวัง: เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ความสัมพันธ์ระหว่างโรบิน-สตีฟ, เอ็ดดี้-คริสซี่ และ เอ็ดดี้-สตีฟ! ไม่ได้ไปต่อ เพราะโรบินมีสเป็กที่ชัดเจนและเห็นได้ชัดว่าไม่ใช่สตีฟแน่นอน ส่วนเอ็ดดี้ สามารถตัดออกจากวงโคจรได้เลยเพราะเขาได้จากไปอย่างสมเกียรติขาร็อค

ยังต้องดูกันต่อไป: แล้ววิลกับไมค์จะเป็นอย่างไร แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคู่เพื่อนสนิท สิ่งที่ชัดเจนก็คือพวกเขาทั้งคู่มีทรงผมแบบยุค 80

Sex Education (เพศศึกษา (หลักสูตรเร่งรัก))


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

โอทิสและเพื่อนๆ มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ขึ้นมาก ซึ่งนี่ก็ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาเติบโตไปพร้อมๆ กับพวกเขาเช่นกัน เอาเป็นว่ารอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้รู้ว่าชีวิตของคนแสบๆ ในโรงเรียนมัวร์เดล ซึ่งเป็นวัยที่ฮอร์โมนกำลังพลุ่งพล่าน จะต้องเจอกับอะไรบ้าง

สมหวัง: โอทิสและมาอีฟ แสดงอารมณ์ออกมาได้เหมือนกับน้ำกำลังเดือด การจูบอันแสนหวานในตอนจบของซีซั่น 3 ทำให้รู้สึกว่าคุ้มค่ากับการรอคอยซะเหลือเกิน! ความสัมพันธ์ของอีริกและอดัมนั้นค่อนข้างทุกลักทุเลซักหน่อย แต่การได้เห็นพวกเขาอยู่ด้วยกันก็เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเรื่องนี้

ผิดหวัง: โอทิสและรูบี้มีความน่ารักอย่างเหลือเชื่อเมื่ออยู่ด้วยกัน แต่เสียดายที่ความสัมพันธ์นี้อยู่ได้ไม่นาน

ยังต้องดูกันต่อไป: อดัมและราฮิมต่างกันสุดขั้ว นี่ยังไม่นับว่าเป็นแฟนเก่าเอริกด้วยนะ แต่ถึงอย่างนั้น ทั้งคู่ก็เต็มใจที่จะกลับมาเป็นเพื่อนกัน แต่พวกเขาจะเป็นมากกว่านี้ได้หรือไม่? ในเมื่อทั้งคู่ก็โสด…

Bridgerton (บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ)

เครดิตรูปภาพจาก Netflix

แน่นอนอยู่แล้วที่ซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับครอบครัวบริดเจอร์ตัน แต่ผู้ชมหลายล้านคนก็อยากรู้อยากเห็นถึงเรื่องราวโรแมนติกของสมาชิกตระกูลไฮโซทั้งหลายที่ถูกเผยอย่างเจาะลึกจากเลดี้วิสเซิลดาวน์

สมหวัง: ซีซั่น 1 นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับดยุกและดาฟนี ในซีซั่น 2 เป็นเรื่องราวของเคท และแอนโทนีที่ทำให้เราตกตะลึง

ผิดหวัง: แอนโทนีเกือบจะทำให้เราเชื่อว่าเอ็ดวีน่าคือคู่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของเขา แต่การที่ได้เห็นการพูดจาหยอกเย้าของแอนโทนีกับเคท ทำให้เรารู้ว่าเอ็ดวีน่าไม่น่าจะมีโอกาสได้ลงเอยกับแอนโทนี

ยังต้องดูกันต่อไป: แน่นอนว่า ผู้อ่านที่รัก เพเนโลปี้และคอลิน (Penelope and Colin) (หรือที่รู้จักกันอีกชื่อในนามคู่จิ้น โพลิน (Polin) จะเป็นตัวละครหลักในซีซั่น 3 ที่จะมาเร็วๆ นี้ทาง Netflix

YOU (เธอ)

ชายหนุ่มผู้คลั่งไคล้ในความหมกมุ่นและพราวเสน่ห์อย่างอันตราย ต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อแทรกตัวเข้าไปในชีวิตของผู้หญิงที่เขาหลงไหล เธอ เป็นเหมือนเรื่องเตือนใจที่แสดงให้เห็นสิ่งที่ต้องพึงระวังจากผู้คนอย่างโจ ผู้ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อความรัก แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังถูกดึงดูดจากพวกเขาเหมือนแมลงเม่าบินเข้ากองไฟ


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

สมหวัง: ทั้งเบ็ค เลิฟ นาตาลีและมารีน ล้วนเป็นผู้หญิงที่โจ/วิล/โจนาธาน หมายปองและเกือบจะได้มาครอบครอง

ผิดหวัง: แต่ทั้งนี้ โจ/วิล/โจนาธาน ก็ยังลงเอยกับใครไม่ได้ เพราะเอาเข้าจริงแล้ว เขาก็เป็นหนึ่งในในฆาตกรที่ท็อกซิกสุดๆ

ยังต้องดูกันต่อไป: ในเรื่อง YOU (เธอ) ซีซั่น 4 พาร์ท 1 จะฉายพร้อมกันในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ โจยังคงไล่ลาตามหามารีน แต่มีภารกิจบางอย่างที่ทำให้เขาต้องหมกมุ่น แล้วใครจะเป็นคนที่เขาลงเอยด้วย? การรอคอยมันช่างทรมานซะจริงๆ แต่อีกไม่นานเราก็จะได้รับชมกันแล้ว ส่วนพาร์ท 2 จะฉายในวันที่ 9 มีนาคมนี้

Shadow And Bone (ตำนานกรีชา)

หัวใจหลักของซีรีส์แฟนตาซีเรื่องนี้คือรักสามเศร้าระหว่างผู้อัญเชิญดวงอาทิตย์ เพื่อนสนิทของเธอ และผู้ทรงพลังในความมืด รวมทั้งตัวละครอื่นๆ ก็น่าติดตามเช่นกัน และทั้งหมดนี้แหละ ทำให้ผู้ชมต่างตั้งตารอดูซีซั่น 2


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

สมหวัง: นายพลคิริแกนมีช่วงเวลาที่หน้ามืดตามัว แต่ท้ายที่สุดแล้ว มัล เพื่อนสนิทของอลินาสามารถเอาชนะใจ และทำให้เธอเชื่อใจได้

ผิดหวัง: ความสัมพันธ์ของเจสเปอร์และเจ้าแพะไมโล แม้ว่าจะไม่ได้โรแมนติก แต่ก็เป็นหนึ่งในมิตรภาพที่เต็มอิ่มและเป็นคู่ที่ช่วยชีวิตซึ่งกันและกัน (จริงๆ นะ) พวกเขาจำต้องแยกทางกัน แต่ใครจะไปรู้ว่าโชคชะตาอาจจะนำพาพวกเขากลับมาพบกันอีกครั้งก็ได้

ยังต้องดูกันต่อไป: หวังว่าแคสและอีเนจจะหยุดทะเลาะเรื่องความรู้สึกที่มีต่อกัน และเริ่มต้นคบหากัน สำหรับนีนา เซนิก (Nina Zenik) นักรบพลังจิตแห่งกรีชา และ มาเธียส เฮลวาร์ (Matthias Helvar) นักล่าแม่มดแห่งดรัสเคล พวกเขาให้ความรู้สึกแบบศัตรูกับคนรักที่แข็งแกร่ง ดังนั้นเราจึงต้องอวยพรให้คู่จิ้นเฮลนิก (Helnik) ได้มีตอนจบอย่างมีความสุข

Start-Up (สตาร์ทอัพ)

เราสามารถโต้เถียงกันได้เป็นวันอย่างไม่มีที่สิ้นสุดเกี่ยวกับ “ทีมฮันจีพยอง” และ “ทีมนัมโดซาน” ซึ่งท้ายที่สุดเราก็ต่างชนะทั้งคู่ สตาร์ทอัพ นับเป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดของ Netflix ทั้งด้วยการเขียนบทและการพัฒนาตัวละครที่ดีเยี่ยม


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

สมหวัง: แม้ว่าซอดัลมีต้องลำบากใจกับรักสามเศร้าที่ต้องเลือกระหว่างผู้ชายดีๆ สองคน แต่นัมโดซานก็ชนะใจเธอไปได้ หนึ่งแต้มให้ทีมนัมโดซาน!

ผิดหวัง: ฮันจีพยองสู้เพื่อความรักของเขา แต่น่าเศร้าที่เขาไม่ได้เธอไปครอง เช่นเดียวกับพระรองในซีรีส์เกาหลีส่วนใหญ่ที่มักประสบชะตากรรมเดียวกัน หักทีมฮันจีพยองหนึ่งแต้ม!

Enola Holmes (เอโนลา โฮล์มส์)

เอโนลาในวัยเด็กสร้างชื่อให้ตัวเองจากการไขปริศนาครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งเป็นเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นตั้งแต่ภาคแรก การพบกับตัวละครที่แตกต่างกับเธอ ทำให้ผู้ชมประทับใจเป็นอย่างยิ่งในการคาดเดาว่าใครคือคนที่เอโนลาไว้ใจและสามารถพึ่งพาได้ เมื่อเกมถัดไปกำลังจะเริ่มขึ้น


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

สมหวัง: ไวเคานต์ (หรือที่เรียกกันว่าคนเซ่อ) ทิวส์เบอร์รี และเอโนลา แสดงความรักต่อกัน นั่นคือจุดจบที่พวกเราต้องการ

ผิดหวัง: ขอให้ไปสู่สุคติสำหรับ วิลเลี่ยม ลีออน ผู้ต่อสู้อย่างกล้าหาญเพื่อสิทธิสตรี และต่อสู้เพื่อความรักของเขากับซิสลี

ยังต้องดูกันต่อไป: ในตอนจบของภาพยนตร์ภาคที่ 2  มีคนเห็น ดร.วัตสัน สอบถามเกี่ยวกับที่พักของ เชอร์ล็อก ซึ่งอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพอันยิ่งใหญ่!

Dear David

เรื่องราวความรักของวัยรุ่นชาวอินโดนีเซีย เกี่ยวกับชีวิตของเด็กมัธยมปลายที่พลิกผัน เมื่อบล็อกแฟนตาซีของเธอเกี่ยวกับคนที่เธอชอบ หลุดออกไปสู่สายตาของทุกคนในโรงเรียน เรื่องราวราวที่แสนปั่นป่วนนี้ พรีเมียร์ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งเราก็ยังคงไม่รู้ว่าเธอจะรอดจากวิกฤตชีวิตครั้งนี้หรือไม่ แต่เรื่องราวหายนะครั้งนี้ก็ดูเหมือนจะเป็นหายนะที่โรแมนติกนะ!


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

The Kissing Booth (เดอะ คิสซิ่ง บูธ)

คิสซิ่ง บูธ ทั้งสามภาค นับเป็นหนึ่งในภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ ที่มียอดรับชมมากที่สุดบน Netflix ตลอดกาล คนดูต่างได้หัวเราะและร้องไห้ไปกับความสัมพันธ์ของแอล และหวังว่าเธอจะได้มีจะมีตอนจบของความสัมพันธ์ในแบบที่เธอสมควรได้รับ


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

สมหวัง: เคมีของทั้งคู่เข้ากันอย่างปฏิเสธไม่ได้ คู่ของโนอาห์และแอลเป็นคู่ที่เหมาะสมกันเป็นอย่างยิ่ง แอลตัดสินใจที่จะให้เวลากับตัวเองและค้นหาสิ่งที่ชอบ? ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีกับการหันมารักตัวเอง!

ผิดหวัง: มาร์โก้ผู้ที่ชื่นชอบแอล แต่น่าเสียดายที่มันไม่มีทางเป็นไปได้ ถึงแม้ว่าเขาจะยังคงรักเธออยู่

ยังต้องดูกันต่อไป: ในฉากสุดท้ายของภาคที่ผ่านมา โนอาร์และแอลไปออกเดทพร้อมกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ เธอดูเหมือนจะโตพอที่จะรู้ว่าควรทำอย่างไรเพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์พังลงเป็นครั้งที่สอง แต่ก็อย่างว่าแหละ ถ่านไฟเก่ามันแรง! 

Your Place Or Mine: รักสลับบ้าน

เด็บบี้ (รีส วิเธอร์สปูน) และ ปีเตอร์ (แอชตัน คุชเชอร์) เป็นเพื่อนสนิทที่มีทุกอย่างแทบจะแตกต่างกันทั้งหมด เธอใช้ชีวิตประจำวันกับลูกชายในแอลเอ ส่วนเขาเติบโตท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงในนิวยอร์ก เมื่อพวกเขาต้องสลับบ้าน และใช้ชีวิตในบ้านหลังนั้นเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ ทำให้พวกเขาค้นพบว่าสิ่งที่พวกเขาต้องการ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาต้องการจริงๆ แล้วสิ่งที่ต้องการคืออะไรกันแน่? ยังคงต้องหาคำตอบกันต่อไป สามารถรับชมเรื่องราวของพวกเขาได้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ทาง Netflix เท่านั้น


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

Heartstopper (เธอทำให้ใจฉันหยุดเต้น)

เมื่อชาร์ลีและนิคกลายมาเป็นความสัมพันธ์ที่มากกว่าเพื่อน ซึ่งเกิดขึ้นในทันทีที่ทั้งคู่ทักทายกัน 


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

สมหวัง: หัวใจของพวกเราหยุดเต้น เมื่อชาร์ลีและนิคเปิดตัวความสัมพันธ์ของพวกเขาอย่างเป็นทางการ!

ผิดหวัง: รู้สึกปวดใจเล็กน้อยกับความรักในตอนจบของ อิโมเจนและนิค? อย่างน้อยพวกเราก็รู้ว่าเธอจิตใจดี รับฟังนิคและเข้าใจสิ่งที่เขากำลังเผชิญอยู่

ยังต้องดูกันต่อไป: ขอชิปเลยว่าแอลล์และเถาอาจจะยกระดับความสัมพันธ์ของพวกเขาไปอีกขั้น ในระหว่างที่รอลุ้น ก็ปล่อยให้ความสัมพันธ์ในปัจจุบันของพวกเขาได้ดำเนินไปอย่างมีความสุขไปเรื่อยๆ ก่อนแล้วกัน

Arcane

เรื่องราวของสองสาวพี่น้องที่อยู่คนละฝั่งของสงคราม เป็นหนึ่งในความสัมพันธ์ที่มีพลังที่สุดในซีรีส์แอนนิเมชั่นสำหรับผู้ใหญ่ที่สร้างจากวิดีโอเกม โลกของ Jinx และ Vi นั้นมีหลายชั้น จนแม้แต่ตัวร้ายที่เป็นตัวประกอบยังรู้สึกว่าพวกเขาสมควรที่จะได้ถ่ายทอดเรื่องราวเบื้องหลังของพวกเขาเอง


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

สมหวัง: การที่เมลมีความรู้สึกให้กับเจส อาจดูเหมือนจะเป็นการเล่นเกมในตอนแรก แต่เมื่อได้เห็นว่าเขารู้สึกเหมือนกัน และทั้งคู่ต่างเสียสละให้กัน ไร้ซึ่งคำถามใดๆ เลยว่าพวกเขาเป็นคู่กันจริงๆ แน่นอน

ผิดหวัง: ให้ตายเถอะ เอ็กซ์คอร์! ถ้าคุณไม่ทรงพลังและกวนใจวิกเตอร์แบบสุดๆ สกายก็คงจะยังมีชีวิตอยู่เพื่อสารภาพรักที่เธอมีต่อเขา!

ยังต้องดูกันต่อไป: ความสัมพันธ์โรแมนติกระหว่าง Vi และ Caitlyn (หรือที่รู้จักกันในชื่อ คัพเค้ก) เป็นคู่กัดแบบมวยถูกคู่ จนบางครั้งก็ทำให้เราลืมเรื่องราวของ Jinx ไปเลย

All Of Us Are Dead (มัธยมซอมบี้)

ไวรัสซอมบี้แพร่ระบาดในโรงเรียน ซึ่งแม้ว่าไม่ใช่สถานที่ที่ดีที่สุดต่อการมีความรักและพัฒนาความสัมพันธ์ แต่เรื่องนี้ก็ทำให้เราได้เห็นว่ามีความรักอบอวลอยู่ทั่วทุกแห่งหน


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

สมหวัง: เหล่าซอมบี้ไม่สามารถขัดขวางความรักของประธานนักเรียน นัมรา และ ซูฮยอก ได้ ในขณะเดียวกัน ชองซาน ก็ได้เปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงของเขาที่มีต่อ อนโจ ขณะที่กำลังต่อสู้กับ “เสี้ยวบี้” ครึ่งมนุษย์ครึ่งซอมบี้อย่างบ้าคลั่ง

ผิดหวัง: อนโจ ตกหลุมรัก ซูฮยอก เพื่อนสนิทของ ชองซาน  แต่ความรู้สึกนั้นก็ต้องจบลงอย่างรวดเร็วหลังจากที่พบว่าเขาไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกับเธอ

ยังต้องดูกันต่อไป: นัมรา ยังมีชีวิตอยู่ หรืออย่างน้อยๆ เราก็กล่าวเช่นนั้นได้ เธอจะยังมีความรู้สึกดีๆ ให้กับ ซูฮยอก อยู่ไหม? เป็นไปได้หรือไม่ว่าชองซาน จะรอดชีวิต? มีใครบ้างที่ยังอยู่ในบริเวณสมรภูมิที่เกิดเหตุ? ทุกคนต่างตื่นเต้นที่จะได้รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปในซีซั่น 2

OMG! Oh My Girl (OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ)

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา กาย ชายหนุ่มผู้ตกหลุมรัก จูน หญิงสาวที่มั่นใจในตัวเอง ในจังหวะที่ผิดที่ผิดเวลา ทำให้เขาเชื่อว่าโชคชะตากำลังเล่นตลก เรื่องราวของกายและจูนยังคงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป แต่การรอคอยนี้กำลังจะจบลง OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ สตรีมทาง Netflix ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้


เครดิตรูปภาพจาก Netflix

❤ Cupid’s Tip ❤

กำลังมองหาความรักอยู่รึเปล่า? รู้หรือไม่ว่า Netflix มีรหัสที่สามารถใช้ค้นหาและเลือกภาพยนตร์ที่เหมาะกับวันวาเลนไทน์ ไม่ว่าจะเป็นแนวรักๆ ใคร่ๆ (36103) แนวโรแมนติกคอมเมดี้ (5475) หรือภาพยนตร์รักคลาสสิก (31273) ชอบแบบไหนหรือกำลังอยู่ในมู้ดไหน ที่ Netflix ก็มีให้เลือกดูครบ!

สตรีม ดาวน์โหลด และเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์และซีรีส์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ทาง Netflix