7 ก.พ. 2566 1,364 1

AIS อุ่นใจ CYBER ต่อยอดกลยุทธ์ Edutainment จับมือ ขายหัวเราะสตูดิโอ ส่งการ์ตูนชุด เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว เล่าเรื่องด้วยความรู้ และ เสียงหัวเราะผ่าน 8 ทักษะดิจิทัล

AIS อุ่นใจ CYBER ต่อยอดกลยุทธ์ Edutainment จับมือ ขายหัวเราะสตูดิโอ ส่งการ์ตูนชุด เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว เล่าเรื่องด้วยความรู้ และ เสียงหัวเราะผ่าน 8 ทักษะดิจิทัล

AIS อุ่นใจ CYBER ต่อยอดกลยุทธ์ Edutainment จับมือ ขายหัวเราะสตูดิโอ ส่งการ์ตูนชุด “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” เล่าเรื่องด้วยความรู้ และ เสียงหัวเราะผ่าน 8 ทักษะดิจิทัล ตอกย้ำภารกิจเสริมสร้างความปลอดภัยจากการใช้อินเทอร์เน็ต ในวัน Safer Internet Day 2023


วัน Safer Internet Day หรือ วันแห่งการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย เป็นวาระที่ทั้งโลกให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตและสื่อออนไลน์ รวมถึงยังเป็นวันที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนออกมาสร้างความตระหนักและร่วมกันหาแนวทางรับมือเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว สำหรับ AIS ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายดิจิทัลที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ให้กับคนไทย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนคนไทยให้ใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย ด้วยการนำ 8 ทักษะดิจิทัล จากหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ ที่ได้รับรองมาตรฐานจากกระทรวงศึกษาธิการ ออกมาสื่อสารให้คนไทยรู้เท่าทันสามารถใช้ชีวิตอยู่กับโลกดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย และในวัน Safer Internet Day ปีนี้ AIS อุ่นใจ CYBER ได้ทำงานร่วมกับ Content Creator ชั้นนำอย่าง ขายหัวเราะสตูดิโอ ดึงกลยุทธ์การสื่อสารแบบ Edutainment นำทักษะดิจิทัลมาสร้าง Storytelling ในรูปแบบการ์ตูน เรื่อง “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” ให้มีความสนุกและน่าสนใจ เพื่อให้คนไทยมีความเข้าใจถึงทักษะด้านดิจิทัลอันจะนำไปสู่การใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย ห่างไกลจากภัยไซเบอร์ทุกรูปแบบ


สายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ AIS อธิบายว่า “สำหรับวัน Safer Internet Day เป็นวันที่ทั่วโลกลุกขึ้นมาพูดถึงความปลอดภัยจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยครั้งนี้ AIS อุ่นใจ CYBER ยังคงเดินหน้าค้นหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าและคนไทยสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย โดยเราได้พาร์ทเนอร์อย่าง ขายหัวเราะสตูดิโอ เข้ามาร่วมกันนำองค์ความรู้ด้านทักษะดิจิทัลมาสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบการ์ตูน ด้วยการใช้กลยุทธ์แบบ Edutainment ทำให้เนื้อหาที่นำเสนอออกมามีความสนุกและเข้าใจง่ายตามแบบฉบับของขายหัวเราะ โดยการทำงานร่วมกันครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจร่วมกันที่อยากจะสร้างสังคมของการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้มีความปลอดภัยตามภารกิจของ AIS อุ่นใจ CYBER”





สำหรับความร่วมมือระหว่าง AIS อุ่นใจ CYBER และ ขายหัวเราะสตูดิโอ เป็นการนำเสนอเนื้อหาความรู้ทักษะดิจิทัล 8 เรื่อง ที่คนไทยควรรู้ ประกอบด้วย 1) ทักษะการจัดสรรหน้าจอ 2) การจัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์ส่วนบุคคล 3) ทักษะการรู้เท่าทันสื่อ 4) ทักษะที่เข้าใจการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ 5). ทักษะอัตลักษณ์พลเมืองไซเบอร์ 6) มารยาททางไซเบอร์ 7) ทักษะการจัดการความเป็นส่วนตัว 8) ทักษะการจัดการร่องรอยบนโลกออนไลน์  โดยทั้ง 8 ทักษะดิจิทัลเป็นเนื้อหาหลักซึ่งถูกบรรจุอยู่ในหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ ที่ครั้งนี้ได้ ขายหัวเราะ สตูดิโอ มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวและตีความออกมาในรูปแบบการ์ตูนเรื่อง “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” ที่มีความสนุก สร้างสรรค์ และเข้าใจง่าย 


พิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ป อธิบายเสริมว่า “สำหรับ ขายหัวเราะสตูดิโอเรามีความเชื่อว่า การใช้ Soft Power ของการ์ตูนและคาแรคเตอร์สามารถตอบโจทย์การสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อสังคมอย่างการใช้งานสื่อออนไลน์และอินเทอร์เน็ต ที่วันนี้ยังมีอีกหลายคนที่ยังรู้ไม่เท่าทันจนตกเป็นเหยื่อที่อาจเกิดความเสียหายได้

เรารู้สึกดีใจที่ได้ทำงานร่วมกับ AIS ในการส่งต่อเรื่องราวดีๆ และยังเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารในวัน Safer Internet Day ด้วยการพัฒนาเนื้อหาทักษะความรู้ออกมาเป็น Storytelling แบบการ์ตูนที่เรามีความถนัด และนอกเหนือจากการร่วมกันสร้างคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์กับ Community ของขายหัวเราะแล้ว ความร่วมมือครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของพวกเราในการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมแก้ไขปัญหาด้านภัยไซเบอร์และการใช้งานในโลกยุคดิจิทัลอีกด้วย”




สามารถติดตามการ์ตูนชุดทักษะดิจิทัลที่ควรรู้ ในเรื่อง “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” ได้ทาง Facebook AIS ที่ https://www.facebook.com/AIS และ Facebook ขายหัวเราะ https://www.facebook.com/kaihuaror