21 ม.ค. 2566 3,235 62

True Move H คว้ารางวัล The Best Mobile Internet performances in Thailand จากรายงานผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตมือถือในประเทศไทย ปี 2022 ของ nPerf

True Move H คว้ารางวัล The Best Mobile Internet performances in Thailand จากรายงานผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตมือถือในประเทศไทย ปี 2022 ของ nPerf

True Move H คว้ารางวัล The Best Mobile Internet performances in Thailand จากรายงานผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตมือถือในประเทศไทย ปี 2022 จากผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต nPerf พร้อมคว้าตำแหน่งคะแนน 2G > 5G Score nPerf หรือ nPerf points สูงที่สุด ในบรรดา 3 ค่าย


ในขณะที่ เทียบการใช้งาน 5G ระหว่าง AIS และ TrueMove H (5G focus) เจาะไปที่ 5G นั้น True Move H ได้ตำแหน่ง The Best 5G Internet performances in Thailand in 2022 ด้วยเช่นกัน


ในการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต ปี 2022 วันที่ 1 มกราคม 2022 ถึง 31 ธันวาคม 2022 จากผู้ใช้งาน nPerf ได้ทำการทดสอบ Speed Test จำนวน 3.1 ล้านครั้ง (รวมการทดสอบ speed, browsing และ streaming) ผ่านแอป nPerf บนมือถือ (iOS, Android) (ผู้ใช้ nPerf ในไทย กดทดสอบความเร็ว Speed Test ผ่านแอป nPerf บนมือถือ) และวัดค่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตจากการใช้งานจริง (nPerf real performance) เนื่องจากการใช้งานในปัจจุบัน ผู้ใช้ดูวีดีโอ สตริมมิ่ง เข้าเว็บ ดังนั้น nPerf จึงมองในเรื่องประสบการณ์ในการใช้งานของผู้ใช้ ไม่ใช่แค่ตัวเลขในการ download แต่มองเรื่องการใช้งานในชีวิตจริง streaming และ browsing

และนี่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต ได้รวมเอาผลการทดสอบ 5G ซึ่งสะท้อนบริการ 5G ที่เติบโตอย่างรวดเร็วมากในประเทศไทย

สำหรับ True Move H นั้นนับว่าได้รับรางวัล best mobile carrier เป็นครั้งที่ 7 แล้ว ในส่วนของบริการ mobile Internet หรืออินเทอร์เน็ตบนมือถือ

สำหรับการวัดคะแนนของ nPerf จะคำนวณเป็น nPerf points โดย True Move H ชนะการแข่งขันการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตมือถือมาเป็นเวลา 7 ปี! ด้วยคะแนน 93,669 nPoints (เพิ่ม +26% ใน 1 ปี) ซึ่ง True Move H ยังชนะนำ AIS ซึ่งเป็นอันดับที่ 2 (เพิ่ม +23% ใน 1 ปี) และตามด้วย dtac (เพิ่ม +24% ใน 1 ปี)


ปีนี้ True Move H ชนะขาดลอยในทุกเกณฑ์การวัดของ nPerf เป็นผู้นำในทุกรูปแบบการทดสอบ

  • Best success rate ที่ 93%
  • Best download speed ที่ 76 Mbit/s
  • Best upload speed ที่ 23 Mbit/s
  • Best latency ที่ 27,3 ms
  • Best browsing experience ด้วยอัตรา performance rate ที่ 67.2 %
  • Best streaming experience ด้วยอัตรา performance rate ที่ 87.6 %
AIS คว้าตำแหน่งผู้นำ 5G downlink speed



หากมองในภาพรวม AIS ได้อันดับที่ 2 แต่ค่าเฉลี่ย the best 5G download speed ยกให้กับ AIS โดยมีเครือข่าย 5G ที่มีประสิทธิภาพ เสถียร เมื่อเทียบกับปี 2021

dtac อันดับ 3

dtac ยังต้องพัฒนาเรื่องประสิทธิภาพ streaming และ browsing ซึ่งยังให้ความเร็วในการใช้งานที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

สำหรับ nPerf เป็นบริษัทสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้นำการทดสอบระบบเครือข่ายมือถือแบบ crowdsource นั่นหมายความว่า ผลการทดสอบมาจากผู้ใช้จริงๆ ที่สะท้อนการให้บริการของเครือข่าย แต่ทั้งนี้ ผู้ใช้จะใช้งานได้ดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับพื้นที่การใช้งาน อุปกรณ์ที่ใช้งาน ซิมการ์ดที่รองรับ 5G การตั้งค่าตัวเครื่อง มีหลายตัวแปรซึ่งผู้ใช้แต่ละท่านอาจจะมีประสบการณ์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน เนื่องจากความแตกต่างของพื้นที่ และสภาพแวดล้อม (ความเห็นจากทีม ADSLThailand)