20 ม.ค. 2566 1,104 2

ทรู ดิจิทัล เสริมแกร่งสตาร์ทอัพไทย ลงทุน HiveGround ลุยธุรกิจ AgTech เต็มสูบ พร้อมส่ง ไทเกอร์โดรน เจาะกลุ่มเกษตรกรไทยเปลี่ยนผ่านสู่เกษตรยุคดิจิทัล

ทรู ดิจิทัล เสริมแกร่งสตาร์ทอัพไทย ลงทุน HiveGround ลุยธุรกิจ AgTech เต็มสูบ พร้อมส่ง ไทเกอร์โดรน เจาะกลุ่มเกษตรกรไทยเปลี่ยนผ่านสู่เกษตรยุคดิจิทัล

ทรู ดิจิทัล เสริมแกร่งสตาร์ทอัพไทย ลงทุน HiveGround ลุยธุรกิจ AgTech เต็มสูบ ติดปีกคนไทยสร้างสรรค์นวัตกรรมโดรนและหุ่นยนต์เทียบชั้นสากล รุกขยายฐานการผลิต เปิดตัวโรงงานผลิตโดรนการเกษตรแบบครบวงจร พร้อมส่ง “ไทเกอร์โดรน” เจาะกลุ่มเกษตรกรไทยเปลี่ยนผ่านสู่เกษตรยุคดิจิทัล


ทรู ดิจิทัล ผู้นำบริการด้านดิจิทัลครบวงจร เดินหน้าสร้างระบบนิเวศดิจิทัลผ่านความร่วมมือกับพันธมิตร พร้อมเสริมความแข็งแกร่งสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตและแข่งขันได้ในเวทีโลก ประกาศลงทุนใน HiveGround (ไฮฟ์กราวนด์) สตาร์ทอัพสัญชาติไทยผู้พัฒนาหุ่นยนต์และโดรนโซลูชัน ผนึกกำลังพลิกโฉมอุตสาหกรรมการเกษตรของไทยทรานสฟอร์มสู่ดิจิทัล เปิดโรงงานผลิตโดรนการเกษตรแบบครบวงจร ที่พร้อมจะก้าวสู่การเป็นโรงงานผลิตโดรนและหุ่นยนต์ที่ได้รับมาตรฐานโลกแห่งแรกในประเทศไทย เร่งเครื่องขยายฐานการผลิตโดรนการเกษตร ลุยตลาด AgTech (ธุรกิจเทคโนโลยีการเกษตร) เต็มพิกัด พร้อมส่ง “ไทเกอร์โดรน” โดรนการเกษตรฝีมือคนไทย เพื่อเกษตรกรไทย ชูโปรโมชันสุดคุ้ม และฟังก์ชัน โดดเด่นด้วยระบบ Smart Planning วางแผนเส้นทางการบินได้ทั่วถึงและคุ้มค่า มีความแม่นยำสูง ทรงประสิทธิภาพด้วยแอปพลิเคชัน HiveGround Mission Control (HGMC) ที่พัฒนาขึ้นสำหรับไทเกอร์โดรนโดยเฉพาะ และเป็นมากกว่าโปรแกรมสั่งการการบิน ตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการของเกษตรกร  ใช้งานง่ายด้วยเมนูภาษาไทยและการแสดงค่าพื้นที่และหน่วยวัดต่างๆตามการใช้งานของคนไทย พร้อมบริการหลังการขายและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการฟาร์มเกษตรพืช ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่าย ได้คุณภาพและปริมาณผลผลิตสูง เล็งต่อยอดพัฒนา โดรนร่วมกับโซลูชัน ทรูฟาร์ม (True Farm) ยกระดับการเกษตรยุคดิจิทัลครบวงจร พร้อมขยายฐานการผลิตรองรับการเติบโตของตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศ


ณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัลในประเทศไทยต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทรู ดิจิทัล จึงมุ่งสร้างระบบนิเวศดิจิทัลโดยร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเดินหน้าสนับสนุนสตาร์ทอัพไทยให้เกิดและเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เพื่อสร้างนักรบเศรษฐกิจรุ่นใหม่ที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ ล่าสุด ผนึกพลังกับ HiveGround (ไฮฟ์กราวนด์) เทคสตาร์ทอัพชั้นนำด้านธุรกิจหุ่นยนต์และโดรนโซลูชัน รุกตลาด AgTech (ธุรกิจเทคโนโลยีการเกษตร) นำเทคโนโลยีดิจิทัล ยกระดับภาคเกษตรกรรมไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของประเทศ โดยการลงทุนใน HiveGround ของกลุ่มทรูครั้งนี้  จะช่วยเพิ่มศักยภาพและกำลังการผลิตโดรนจากการเปิดโรงงานแห่งใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดโดรนการเกษตรที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเปิดตัว “ไทเกอร์โดรน” ซึ่งเป็นโดรนการเกษตรที่จะช่วยให้เกษตรกรไทยสามารถเพิ่มปริมาณและคุณภาพของผลผลิต สามารถต่อยอดการทำงานร่วมกับโซลูชัน ทรูฟาร์ม ของทรู ดิจิทัล เพื่อช่วยในการบริหารจัดการฟาร์มเกษตรพืชได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่า ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกัน การลงทุนในครั้งนี้ ยังเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมโดรนและหุ่นยนต์ที่คิดค้น ออกแบบ พัฒนา และผลิตโดยคนไทยด้วยมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล และเพิ่มขีดความสามารถในการขยายฐานลูกค้าเข้าถึงกลุ่มเกษตรกรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เชื่อมั่นว่า การลงทุนและร่วมงานกับ HiveGround จะเสริมความแข็งแกร่งให้สตาร์ทอัพไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันบนเวทีโลก เติมเต็มความมุ่งมั่นของกลุ่มทรู อีกทั้งยังส่งเสริมการคิดค้นและส่งมอบนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะสร้างประโยชน์สูงสุดเพื่อคนไทยและประเทศไทยด้วย  


ดร.มหิศร ว่องผาติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง  บริษัท ไฮฟ์กราวนด์ จำกัด   กล่าวว่า   HiveGround เป็นเทคสตาร์ทอัพชั้นนำด้านธุรกิจหุ่นยนต์และโดรนโซลูชัน  มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่หลากหลาย  โดยเฉพาะด้านการเกษตร ซึ่งจากสถิติการใช้โดรนการเกษตร ที่เปิดเผยโดยสำนักงาน กสทช. เห็นได้ว่าในช่วงปี พ.ศ. 2563-2565 ที่ผ่านมา โดรนการเกษตรมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณปีละ 200% และจากแนวโน้มการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ คาดว่าตลาดโดรนการเกษตรในปีพ.ศ. 2566 จะมีอัตราการเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อน  โดยคาดว่าจะมีจำนวนโดรนเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10,000 ลำ  หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดรวมมากกว่า 3,000 ล้านบาท และยังคงมีแนวโน้มความต้องการใช้งานที่เติบโตสูงขึ้นต่อไป จากหลายปัจจัยของอุตสาหกรรมเกษตรในไทย  ที่ยังคงขาดแคลนแรงงานเนื่องจากการเข้าสู่สังคมสูงวัย และการขยายตัวของเมืองทำให้มีการย้ายถิ่นฐานของแรงงาน รวมถึงการเพิ่มขึ้นของค่าแรง ยิ่งไปกว่านั้น การฉีดพ่นสารเคมีทางการเกษตร  นำไปสู่ปัญหาสุขภาพของผู้ปฏิบัติงาน  ซึ่งนับเป็นแรงกดดันที่สำคัญในการเร่งความต้องการใช้งานโดรนทางการเกษตรให้เร็วขึ้น  การร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับทรูในครั้งนี้ จึงเป็นก้าวสำคัญในการเติบโตของ HiveGround จากความสามารถในการเพิ่มกำลังการผลิตโดรนในโรงงานแห่งใหม่ที่มีมาตรฐานและพร้อมจะก้าวสู่การเป็นโรงงานผลิตโดรนและหุ่นยนต์ครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย รวมถึงโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น  พร้อมผลิต “ไทเกอร์โดรน” โดรนเพื่อเกษตรกรยุคใหม่  ที่มั่นใจได้ในมาตรฐานทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบ ชิ้นส่วนต่างๆ การประกอบ จนส่งถึงมือผู้ใช้งาน  มีซอฟท์แวร์ภาษาไทย  ปลอดภัยทุกพื้นที่การบิน สัมผัสประสบการณ์การทํางานที่ดีที่สุด ด้วยระบบการบินอัตโนมัติ  พร้อมการเก็บข้อมูลอย่างแม่นยำและจัดเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัย  เราคาดหวังว่า “ไทเกอร์โดรน” จะเป็นส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นในการช่วยพัฒนาการเกษตรของไทย โดย HiveGround จะมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตรงกับความต้องการของเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาภาคการเกษตรไทยสู่การเกษตรอัจฉริยะอย่างยั่งยืน


“ไทเกอร์โดรน” มีคุณสมบัติที่โดดเด่นดังนี้ 


  • ระบบ Smart Planning ระบบวางแผนเส้นทางการบิน ที่มีความแม่นยำสูง 
  • ใช้งานง่ายด้วยเมนูภาษาไทย  ผ่านแอปพลิเคชัน HiveGround Mission Control (HGMC)  สามารถแสดงค่าพื้นที่และหน่วยวัด ต่างๆตามการใช้งาน
  • ขนาดกระทัดรัด ใช้งานคนเดียวได้อย่างสะดวกสบาย 
  • บินทำงานพร้อมกันได้หลายตัว  ด้วยระบบการบินอัตโนมัติ ไทเกอร์ แชร์ 
  • แจ้งเตือนสิ่งกีดขวาง ด้วยภาพและเสียง  พร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ 
  • มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายที่พัฒนาเพื่อเกษตรกรไทยโดยเฉพาะ อาทิ โหมดโชยรวง ที่ช่วยให้ผลผลิตการเกษตรไม่เสียหายจากการบินโดรน, โหมดกันข้าวไหม้ ที่ช่วยให้การฉีดพ่นเป็นไปได้อย่างสม่ำเสมอไม่มากเกินไป เป็นต้น 


ทาง HiveGround ได้สาธิตการบินโดรนพร้อมพ่นน้ำยาให้ทีมสื่อมวลชนได้ดูกันด้วย




ไทเกอร์โดรน (Tiger Drone) มีให้เลือก 2 รุ่น ทั้ง TGD1X-Max และ TGD1X-Lite ราคาเริ่มต้น 179,000 บาท พร้อมโปรโมชันพิเศษ เพื่อต้อนรับการเปิดตัวไทเกอร์โดรน ซื้อไทเกอร์โดรนรุ่น TGD1X-Max รับฟรี Samsung Galaxy Z Flip 4 (128 GB)  1 เครื่อง พร้อมแพ็กเกจทรูมูฟ เอชแบบรายเดือน โทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาทีต่อเดือน และใช้งานอินเทอร์เน็ต สูงสุด 10 GB ต่อเดือน นาน 12 เดือน โปรโมชันพิเศษตั้งแต่  20 มกราคม 2566 – 28 กุมภาพันธ์ 2566


นอกจากนี้ทีมงาน ADSLThailand ยังได้ร่วมเยี่ยมชมโรงงานผลิตโดรนอีกด้วย






ผู้สนใจสามารถสอบถามและซื้อไทเกอร์โดรนได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการไทเกอร์โดรนทั่วประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tigerdrone.com และสามารถตรวจสอบเงื่อนไขโปรโมชัน ได้ที่ https://www.facebook.com/truedigitalso