16 ม.ค. 2566 454 0

ห้างเซ็นทรัล คอลแลบเซอร์เรียลอาร์ติสต์ดัง JCCHR ครีเอต 8 กระต่ายมหามงคล ฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน Central The Great Chinese New Year 2023

ห้างเซ็นทรัล คอลแลบเซอร์เรียลอาร์ติสต์ดัง JCCHR ครีเอต 8 กระต่ายมหามงคล ฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน Central The Great Chinese New Year 2023

ศิลปะมงคลฝีมือ JCCHR หรือ แนน–จิดาภา จันทร์สิริสถาพร สไตล์แฟนตาซีสีอ่อนหวาน ให้ตรุษจีนนี้เปี่ยมไปด้วยความหมาย พร้อมเปิดจุดเช็คอินดิสเพลย์ให้ลูกค้าตามไปรับความเฮงกันอย่างเต็มอิ่ม


ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ต้อนรับปีกระต่ายทอง จับมือนักวาดภาพประกอบชื่อดัง แนน–จิดาภา จันทร์สิริสถาพร ร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะสุดงดงามและเต็มไปด้วยความหมาย กับธีม “8 กระต่ายมหามงคล” ผ่านการวาดมือและดิจิทัลเพนต์ ในแคมเปญ “CENTRAL THE GREAT CHINESE NEW YEAR 2023” เปิดจุดเช็คอินให้ลูกค้าห้างเซ็นทรัลได้มาถ่ายรูปรับความโชคดีกันอย่างเต็มอิ่มทั้งกับ Pop-up ดิสเพลย์สุดชิคที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม, ลาดพร้าว, บางนา, ปิ่นเกล้า และเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ตลอดจนกิจกรรม Interactive AR และการเพนต์กระต่าย เซรามิกเพื่อครีเอตของที่ระลึกในสไตล์ของคุณเอง ตอกย้ำการเป็นจุดหมายแห่งการเฉลิมฉลองที่ดีที่สุดในทุกเทศกาล (The Best Festive Destination of All Time) โดยห้างเซ็นทรัลตั้งใจจะมอบประสบการณ์สุดพิเศษผ่านกิจกรรมและช่องทางช้อปปิ้งใหม่ ๆ เพื่อสร้างความสุขแก่ลูกค้าตลอดทั้งปี


“JCCHR” หรือ แนน–จิดาภา จันทร์สิริสถาพร ผู้รับหน้าที่สร้างสรรค์ผลงาน “8 กระต่ายมหามงคล” เล่าว่า “แนวคิดหลักของการออกแบบมาจากนิทานพื้นบ้านเรื่องเกี่ยวกับกระต่าย ที่เสียสละตัวเองเพื่อเป็นของขวัญแก่เทพเจ้า ด้วยความกล้าหาญนั้นทำให้กระต่ายได้รับพรและได้ไปอาศัยบนดวงจันทร์ จากไอเดียนี้แนนจึงอยากให้ปีนี้เป็นปีที่กระต่ายเดินทางกลับมายังโลกเพื่อส่งต่อพรอันเป็นมงคลแก่ทุกคน โดยดีไซน์ให้เป็นพาเหรดของ 8 กระต่ายที่แต่ละตัวจะมีคาแรกเตอร์ สีสัน และของมงคลประจำตัวที่แตกต่างกัน เพื่อนำมามอบเป็นของขวัญแก่ลูกค้าของห้างเซ็นทรัลในวันตรุษจีนปีนี้ค่ะ”


การออกแบบให้กระต่ายทั้งหมดมี 8 ตัวเนื่องจากเลข 8 ถือเป็นเลขนำโชคของจีน รวมถึงพ้องเสียงกับความหมายในเชิงบวก จึงเหมาะสำหรับนำมาใช้สื่อถึงความเป็นสิริมงคลและความสุขอันไม่มีสิ้นสุด โดยกระต่ายแต่ละตัวจะถือไอเท็มมงคลที่แตกต่างกัน ได้แก่


  • ลูกท้อ ต้นไม้ที่ทุกส่วนล้วนมีความหมายมงคล เช่น ดอกท้อสื่อถึงโชคลาภ ผลท้อสื่อถึงความอมตะและความเยาว์วัย ต้นท้อหมายถึงอายุยืนยาว ส่วนกลีบดอกท้อแทนความรักและความสุข
  • เครื่องราง ชาวจีนนิยมใช้ของตกแต่งบ้านที่มีสีทอง สีเงิน และสีแดง และเป็นรูปลักษณ์สิ่งของมงคลอย่างเรือสำเภาหรือปลา เพราะเชื่อว่าจะช่วยเสริมบารมี หน้าที่การงาน โชคลาภ และความสุข
  • พัด คำว่าพัดในภาษาจีนออกเสียงว่า "ซ่าน" ซึ่งแปลว่าเมตตากรุณา คนจีนยังชอบให้พัดเป็นของขวัญแก่กัน เพราะเชื่อว่าจะช่วยพัดเงินทองให้ไหลมาเทมา
  • ทอง ชาวจีนเชื่อว่าทองคือตัวแทนของพลัง อำนาจ และโชคลาภ คนจีนส่วนใหญ่ชอบให้ทองแก่กันเพราะถือเป็นสิ่งมีค่าและยิ่งเก็บไว้ก็จะยิ่งมีมูลค่าสูงขึ้น
  • ส้ม ผลไม้มงคลที่นิยมให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในวันตรุษจีน เพราะคำว่าส้มออกเสียงในภาษาจีนว่า "ไต้กิก" ประกอบด้วยอักษรที่มีความหมายทองและโชคดี
  • ดอกโคมจีน คำในภาษาจีนคือ "เติงหลงฮวา" เป็นตัวแทนของความสว่างไสวโชติช่วง ความเจริญรุ่งเรือง และสิริมงคล
  • ดอกโบตั๋น สัญลักษณ์ของมงคลหลายประการ ทั้งความมั่งคั่งร่ำรวย ความซื่อสัตย์ โชคลาภ ความเมตตา ความภาคภูมิและเกียรติยศ รวมถึงความเคารพและการให้เกียรติซึ่งกันและกัน
  • กระดาษอักษรฟู ศิลปะกระดาษรูปข้าวหลามตัด เขียนอักษรมงคล "ฟู" นิยมนำมาตกแต่งเหนือประตูบ้านเพื่อเรียกโชคลาภและความสุขแก่ครอบครัว

แนน–จิดาภา อธิบายถึงโปรเจ็กต์ซึ่งใช้เทคนิคผสมระหว่างงาน Traditional และ Digital รวมถึงการเพนต์ด้วยสีอะครีลิคบนแคนวาสในครั้งนี้ว่า “แนนอยากให้สีสันออกมาโทนสว่างและสดใส โดยใช้โทนสีส้มเป็นหลักค่ะ เพราะถึงแม้เหล่ากระต่ายจะเดินทางลงมาพร้อมกับดวงจันทร์ในยามค่ำคืน แต่ก็อยากให้เป็นค่ำคืนที่มีบรรยากาศสดใสและอบอุ่นด้วยคำอวยพรจากเหล่ากระต่ายและดวงจันทร์ ซึ่งนำพาความสว่างไสว ความสดชื่น และความมีชีวิตชีวามาสู่วันตรุษจีนปีนี้ค่ะ”


แนน–จิดาภา จันทร์สิริสถาพร ศิลปินสาวผู้ชื่นชอบการถ่ายทอดอารมณ์ที่ลึกซึ้งหรือจับบรรยากาศของสิ่งเหล่านั้นมาตีความในเชิงนามธรรม วาดภาพดอกไม้และพืชพันธุ์ต่าง ๆ จากมุมมองและจินตนาการของตัวเอง ถ่ายทอดออกมาเป็นสไตล์เซอร์เรียล เพื่อเปิดโอกาสให้คนดูได้ตีความเองอีกทีหนึ่งมากกว่าแค่แสดงให้เห็นถึงความงามตามธรรมชาติทั่วไป JCCHR ใช้เทคนิคที่หลากหลายในการวาดภาพ ทั้งการวาดมือ ร่างเส้นด้วยดินสอ ลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานเข้ากับเทคนิคดิจิทัลเพนต์เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับงานของเธอเอง

JCCHR สำเร็จการศึกษาจากคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในระหว่างเรียนที่นั่นเธอได้มีโอกาสทำงานให้กับ Samsung Japan ในปี พ.ศ. 2560 จนเป็นที่ยอมรับในฐานะศิลปินที่ผสมผสานงานวาดมือแบบ Drawing เข้ากับการเพนต์ดิจิทัลเพื่อสร้างสรรค์ลายเส้นและสีสันสุด

เซอร์เรียลในโทนสีที่อ่อนหวานและชวนจินตนาการ

“สำหรับการร่วมงานกับห้างเซ็นทรัลครั้งนี้ แนนรู้สึกสนุกและเต็มที่มากค่ะ เพราะว่าเป็นคอนเซ็ปต์แนวแฟนตาซีที่เราถนัดอยู่แล้ว จึงสนุกกับการตีความและการวาดคาแรกเตอร์มาก ๆ โดยเฉพาะในรายละเอียดต่าง ๆ ซึ่งเราให้ความสำคัญและตั้งใจเก็บรายละเอียดมาก รวมถึงการดีไซน์คู่สีให้ออกมาสวยที่สุด เพราะแนนอยากให้เป็นการเปิดศักราชใหม่อย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม และอยากให้คนที่ได้เห็นรู้สึกมีชีวิตชีวาค่ะ” แนน–จิดาภา กล่าว


แฟน ๆ เซ็นทรัลสามารถสัมผัสกับงานดีไซน์ “8 กระต่ายมหามงคล” ตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยสามารถเช็คอินถ่ายรูปกันได้ทั้งกับ Pop-up ดิสเพลย์สุดน่ารักและไอเท็มการตกแต่งห้างส่วนต่าง ๆ ในธีมกระต่าย โดยมีไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้ ดังนี้

  • ห้างเซ็นทรัลชิดลม ชมความงามของ โคมไฟจีนยักษ์ ผลงานหัตถกรรมจากชุมชนในจังหวัดนครปฐม ห้อยระย้า เล่นระดับอย่างสวยงามที่บริเวณโถงกลางห้างเพื่อความเป็นสิริมงคล
  • ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พบกับ ศาลาเก๋งจีนสีแดง 9 ชั้น สูงกว่า 14 เมตรลอยเด่นตระหง่านกลางห้าง
  • ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ชวนคุณย้อนยุคด้วยขบวน จักรยานจีนโบราณ ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม
  • ห้างเซ็นทรัลบางนา พบกับ กันสาดจากสะดึงไม้ไผ่ ตกแต่งด้วยลวดลายกระต่ายมหามงคล
  • ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า พบกับ กรงนกสีส้ม พร้อมประดับตกแต่งด้วยพู่ปอมปอมจากไหมพรมแสนน่ารัก

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเอาใจสายคอนเทนท์กับ “Lucky AR Snap” ให้ทุกคนได้สนุกกับคาแรกเตอร์ของกระต่ายแสนน่ารักที่ออกมาให้คุณได้ถ่ายรูปร่วมเฟรมแชร์ลงโซเชียลที่จุด AR ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา รวมถึงกิจกรรม “Paint A Bunny” ระบายสีตุ๊กตากระต่ายในสไตล์ของตัวเอง เฉพาะห้างเซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์, บางนา, ปิ่นเกล้า และลาดพร้าว (ระหว่างวันที่ 21 ม.ค. 66 – 22 ม.ค. 66) พิเศษ! ผู้ถือบัตร Central The1 Credit Card รับปฏิทินจีนมงคล 2566 ที่ออกแบบโดย แนน – จิดาภา จันทร์สิริสถาพร ฟรี! ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา ในวันที่ 22 ม.ค. 66 เท่านั้น

พบความสุขสมหวังตลอดปีกระต่ายทองกับงานฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ได้ที่ “THE GREAT CHINESE NEW YEAR 2023” ที่ห้างเซ็นทรัลและศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขา หรือช้อปสุดคุ้มกับโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ Central App, บริการ Central Chat & Shop แอดไลน์ @Centralofficial รวมถึง Central Call & Shop และบริการผู้ช่วยส่วนตัว Central Personal Shopper โทร.1425 และเฟซบุ๊กห้างเซ็นทรัลที่ facebook.com/CentralDepartmentStore และติดตามข่าวสารกิจกรรมและโปรโมชั่นของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ได้ที่เฟซบุ๊ก CentralPattana