12 ม.ค. 2566 3,574 1

รู้จัก EnGenius Fit โซลูชั่น Access Points และ Switches ง่ายที่สุดสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและ ขนาดกลาง (SMB) ใช้ Cloud ฟรี พร้อมฟีเจอร์จัดเต็ม ในราคาที่เข้าถึงได้

รู้จัก EnGenius Fit โซลูชั่น Access Points และ Switches ง่ายที่สุดสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและ ขนาดกลาง (SMB) ใช้ Cloud ฟรี พร้อมฟีเจอร์จัดเต็ม ในราคาที่เข้าถึงได้

NVK ผู้จัดจำหน่าย EnGenius ซึ่งทำตลาดในประเทศไทยมายาวนานกว่า 15 ปี ได้เปิดตัว EnGenius Fit โซลูชั่นล่าสุดที่ประกอบด้วย Access Point และ Switch มาพร้อมระบบการจัดการแบบใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานในกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก (Small Business) และ ขนาดกลาง (SMB) เน้นการใช้งานที่เรียบง่ายและปลอดภัย รองรับเทคโนโลยีที่ทันสมัย (Wi-Fi6) และฮาร์ดแวร์คุณภาพสูงในราคาไม่แพง ที่สามารถตั้งค่าได้ภายในไม่กี่นาที ผ่าน Fit Express Cloud ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือแบบ On-Premises ด้วย Fit controller


ฤทธิไกร ขัณฑวีระมงคล Managing Director บริษัท เอ็น.วี.เค.อินเตอร์ จำกัด กล่าวว่า NVK เติบโตมาพร้อมกับ EnGenius กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของ EnGenius เป็นกลุ่มผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตขนาดใหญ่ และกลุ่มโรงแรม และเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา EnGenius ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับ EnGenius Cloud Solution ในตลาด Enterprise วันนี้ EnGenius มีความตั้งใจที่จะขยายตลาดสู่กลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME มากขึ้น เนื่องจากแต่เดิมเจาะกลุ่มตลาดองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งมีฟีเจอร์มากมาย แต่ราคาอาจจะสูงเกินไปสำหรับลูกค้ากลุ่ม SME SMB เพื่อตอบสนองธุรกิจขนาดเล็ก โรงเรียนขนาดเล็ก โรงแรมที่มีจำนวนอุปกรณ์ไม่มาก จึงนำเสนอโซลูชั่น EnGenius Fit ที่ตอบโจทย์โดยใช้ฮาร์ดแวร์คุณภาพ และมีความเสถียร (Reliability) ในระดับ Enterprise Grade ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า ระบบเครือข่ายในธุรกิจของคุณ จะได้รับการดูแลเช่นเดียวกับธุรกิจขององค์กรขนาดใหญ่



EnGenius Fit มีการ lean ปรับให้มีเฉพาะบางฟีเจอร์ที่จำเป็นสำหรับการให้บริการอินเทอร์เน็ต Hotspot ที่มีจำนวนไม่เยอะจนเกินไป บางฟังก์ชั่นที่ไม่ได้ใช้งานบ่อยนักก็ตัดออกไป


สำหรับลูกค้าในกลุ่ม SME จะเน้นไปที่การให้บริการอินเทอร์เน็ต HotSpot ในโรงแรมเล็กๆ สำนักงานเล็กๆ ที่มีจำนวนอุปกรณ์ไม่เยอะเกินไป นอกจากนี้ EnGenius Fit ยังมี โซลูชั่น On-Premise และ Private cloud สำหรับเครือข่ายขนาดกลาง และสำหรับ MSP (Managed Service Provider) ที่สามารถรองรับอุปกรณ์ AP จำนวนมาก ในระดับ 100 - 5,000 AP ได้อีกด้วย


EnGenius Fit ทำให้การบริหารเครือข่ายเป็นเรื่องง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน โซลูชั่น EnGenius Fit มีมืออาชีพช่วยดูแล สามารถควบคุมทุกอย่างผ่าน Mobile App หรือ Web Interface ผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยไม่ต้องมีความรู้เรื่องการจัดการเครือข่ายเลย สำหรับอินเตอร์เฟซของ EnGenius Fit มีความยืดหยุ่นและ user-friendly เข้าใจง่าย ควบคุมง่าย สะดวกในการจัดการเพื่อให้ตอบโจทย์ธุรกิจ ผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการสามารถเลือกใช้ 2 Access Points และ 1 Switch เพื่อตอบโจทย์ตามงบประมาณที่ตั้งไว้

ดังนั้นบริการของ EnGenius จะมีตัวเต็มคือ EnGenius Cloud ส่วน EnGenius Fit จะมีการตัดบางฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็นสำหรับ SME SMB ออกไป (เอาเฉพาะที่จำเป็น) ทำให้มีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นนั่นเอง


EnGenius Fit Solution EnGenius 2023 Products Update โดย Mr. Milo Cruz EnGenius Tech Product Solution Specialist



EnGenius Fit เหมาะกับใคร?

ออฟฟิศที่มีพนักงานตั้งแต่ 10 - 50 คน องค์กรขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง ที่มีอุปกรณ์ไม่เกิน 30 AP รองรับพนักงาน ได้มากถึง 100 - 150 คน ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ ก่อนหน้านี้โซลูชั่น EnGenius Cloud มีราคาที่ค่อนข้างสูง และมีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ระดับ Enterprise อาจจะไม่จำเป็นสำหรับองค์กรขนาดเล็ก หรือขนาดกลาง โซลูชั่นนี้จึงออกมาเพื่อตอบสนองตลาดกลุ่มนี้ ให้มีราคาที่เข้าถึงง่ายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็น MSP หรือ Managed Service Provider ที่เอาไปทำโซลูชั่นขายแพ็กเกจให้กับ SMB เหมือนกัน ก็จะมีต้นทุนที่ต่ำลง สามารถนำเสนอแพ็กเกจรายเดือนให้กับคู่ค้าของ ISP ได้ถูกลง



แผนในปีนี้

การดูแลลูกค้า โดยหลักๆ แล้วลูกค้าของ NVK จะเป็น B2B ประมาณ 95% โดยขายผ่าน Partner เป็นหลัก ปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์ประมาณ 200 ราย จาก 400 กว่าราย ที่เหลือจะเป็นพวก Smart Security, AI, Access Control ถือว่าตอบโจทย์ค่อนข้างครบถ้วนสำหรับผลิตภัณฑ์ของ EnGenius โดยปีนี้เน้นการนำเสนอให้กับกลุ่ม SI ให้นำเสนอ EnGenius เป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า และจุดเด่นคือ EnGenius Fit ทำให้นำเสนอโซลูชั่นได้ในราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่ง โดยมีราคา AP ประมาณ 4,000 บาท ถูกลงกว่า EnGenius เดิมประมาณครึ่งนึง

นอกจากนี้ยังมีโซลูชั่น SD-WAN ใช้สำหรับการเชื่อมต่อสาขาหลายๆ สาขา เข้าด้วยกันผ่าน VPN ต่อไปจะมี EnGenius Fit ในส่วนของ SD-WAN ในราคาที่ขยับเพิ่มขึ้นในอนาคต

สำหรับแผนการจัดกิจกรรม จะมี Road Show จัดสัมมนา ในไตรมาส 1 ปีนี้จะมีกิจกรรมประมาณ 2 สัปดาห์ / ครั้ง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีการคอร์สเทรนนิ่งออนไลน์ทุกสัปดาห์ สำหรับ SI ฟรี โดยจะมีสาขาในภาคนั้นๆ ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้

กลุ่มลูกค้าของ NVK ประมาณ 50% เป็นกลุ่มลูกค้าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือ SI ที่ Managed Service ให้บริการอินเทอร์เน็ต บริหารจัดการเป็นพันๆ ไซต์ จะเห็นอุปกรณ์ติดอยู่ตามธนาคาร ร้าน Retails ที่มีสาขาเยอะๆ ตอบสนองผู้ให้บริการขนาดเล็กและขนาดใหญ่

ปีนี้ทาง NVK เตรียมงบการตลาดกับ EnGenius เยอะกว่าปีที่ผ่านๆ มา และจากช่วงโควิดทำให้เห็นว่าตลาด SME ไทยยังลงทุนกับเครือข่ายไม่เยอะ จึงเป็นตลาดที่ยังเติบโตได้อีก ปีนี้คาดรายได้ 500 ล้านบาท โตขึ้นประมาณ 100% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เพราะฐานลูกค้ากว้างขึ้น


การรับประกันของ EnGenius Fit : Access Point รับประกัน 3 ปี Switch รับประกัน 5 ปี มี Service Center 4 แห่งทั่วประเทศ



ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.nvk.co.th/products/brand/engenius/engenius-fit



สำหรับไตรมาสที่ 2 ทาง NVK มีแผนที่จะมุ่งเน้นบริการ Smart City, Smart WorkPlace เป็นแพล็ตฟอร์มที่พัฒนาโดยทีม Dev ของ NVK ที่จะไป Integrated กับอุปกรณ์อื่น