6 ม.ค. 2566 1,087 2

Flagship Store ใหม่ล่าสุด AIS THE YOUNIVERSE เพื่อคนรุ่นใหม่ใจกลางสยาม พร้อมประเดิมต้นปี 2023 ปูทางนำเข้ามือถือ 5G mmWave เข้าไทยต่อจากจีน

Flagship Store ใหม่ล่าสุด AIS THE YOUNIVERSE เพื่อคนรุ่นใหม่ใจกลางสยาม พร้อมประเดิมต้นปี 2023 ปูทางนำเข้ามือถือ 5G mmWave เข้าไทยต่อจากจีน

AIS เปิดพื้นที่ตอบ Digital Lifestyle เพื่อคนรุ่นใหม่ใจกลางเมืองกับ Flagship Store ล่าสุดแบบ Duplex แห่งแรกในเมืองไทย ณ สยามเซ็นเตอร์ มอบมิติใหม่ของการให้บริการภายใต้แนวคิด “AIS THE YOUNIVERSE” ยกระดับจาก Retail Merchandise เป็น Digital Lifestyle Community ส่งมอบบริการด้วยความเข้าใจ เข้าถึงง่าย เป็นกันเอง แต่ยังคงความเป็นมืออาชีพ พร้อมทั้งคัดสรรสินค้าคุณภาพ อัปเดตสินค้าใหม่ๆ ที่ครบครัน หลากหลาย และตอบโจทย์ ตรงใจ พร้อมกิจกรรม DIY ร่วมกับ Creator ชื่อดังตลอดปี


ผู้บริหาร เลิศชัย กดทรัพย์  หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารกลุ่มลูกค้ารีเทล และกระจายสินค้า เอไอเอส เล่าคอนเซ็ปท์ใหม่ของการเปิดตัว AIS Shop @ Siam Center

“รายละเอียดของดีไซน์ช้อปค่อนข้างที่จะถูกดีไซน์ออกมาแตกต่างจาก Retail ทั่วไป จากที่เดินเข้ามาก็จะเห็นราวบันได ต่างๆ แล้วทำไมจึงมาถึง Generation นี้ ขอย้อนไปถึงการเปิด Shop ของ AIS ในอดีต สมัยแรกเป็นงานให้บริการมือถือ เป็นงาน Service ชำระค่าบริการ เปลี่ยนซิม ส่วนยุคที่ เริ่มมีงานขายประปราย ระหว่างทางมีรายละเอียดปลีกย่อยอยู่ ยุคที่ เป็นงานขาย ความเป็นมืออาชีพของ AIS เข้มแข็ง จึงเรียกว่า ช้อปเรือธง Flagship เพราะอยากทำให้มองเห็นภาพและเรียนรู้ยุคต่อไปของ Shop Retail ธีมจะเปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้าง แล้วใช้ตรงนี้เป็นตัว Learning และการเลือก Area ตรงนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มของคนรุ่นใหม่ เพราะเทรนด์เทคโนโลยีเปลี่ยน พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยน ตอนนี้หลายคนไม่เข้าช้อป แต่ใช้ Mobile App ในการจ่ายค่าบริการ ดีไซน์ช้อปจึงเปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยีและพื้นฐานของลูกค้า เรียกว่า AIS THE YOUNIVERSE คือความเป็นตัวตนของคน มี ตัวที่ทำออกมา”

อันดับแรกที่ AIS Shop SiamCenter เปลี่ยนไป คือ คน มีการเปลี่ยนธีมของพนักงานในช้อปด้วย ชุด LifeStyle รองรับคนรุ่นใหม่ คำว่า “คนรุ่นใหม่” เป็นเรื่อง LifeStlye ที่รองรับวัยรุ่น ไปจนถึงรองรับพ่อแม่ผู้ปกครอง ภายใต้ความเป็น AIS THE YOUNIVERSE ด้วย LifeStyle พนักงานสามารถเปลี่ยนสีผมได้ แต่คุมความเป็นมืออาชีพ อย่างเช่น เมื่อก่อนเอไอเอส ช้อป ใช้ชุดที่คงความเป็น Professional ไว้ แต่ปัจจุบันจะยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ ไม่ได้ว่า สีผมต้องดำ ใส่สูท ใส่เสื้อเชิ๊ตให้บริการ เพราะเอไอเอสคำนึงว่าองค์ประกอบในการขายมีหลายอย่าง ที่ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอก 

คือ Process “การทำงาน” ที่ผ่านมาหากเข้าไปในช้อป AIS จะมีเรื่องบัตรคิวอย่างแรก แต่คราวนี้สาขาสยามเซ็นเตอร์ล่าสุด ต้องการเปิด Free Zone เดินเข้ามาในช้อปได้เลย อยากให้ลูกค้า ใครก็ได้ เดินเข้ามาในช้อปโดยที่ไม่ต้องยุ่งยากกระบวนการ เอไอเอส ช้อป สยาม เซ็นเตอร์ จึงไม่มีระบบคิวในด่านแรก อีกทั้ง ได้ปรับคิวแบบ SMS มาใช้งาน ทำให้แม้คิวยาวไปก็เดินเล่นข้างนอกก่อนได้ ไปห้องน้ำก่อนได้ เป็นต้น
สำหรับข้อ 3 คือ “Product” ในช้อปเอไอเอส สยามเซ็นเตอร์ ต้องเปลี่ยนแปลง เมื่อมองเบื้องต้นในช่วงแรกยังเป็นมือถือ Handset แต่ต่อไปจะเป็นอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องด้วย เริ่มมี IoT เข้ามา มีหลายๆ อย่างมากขึ้น และจะมีการจับมือกับหลายๆ แบรนด์

“การสะท้อนความเป็นตัวตนของคุณ คือ AIS THE YOUNIVERSE จะเป็นการดีไซน์ตัวตนของคุณ อะไรที่ลูกค้าดีไซน์อะไรของตัวเองกลับไปเองได้ เช่น พรินต์รูปของคุณบนเคส iPhone ได้เลย ตลอดจน IoT ถึงแม้จะมีข้อจำกัดนิดนึงเพราะเทคโนโลยีมันไม่ไกล แต่ความเป็นเอไอเอส จะเป็นตัวตนของคุณ ต่อไปอะไรต่างๆ จะเป็นตัวตนของคุณ คือ ธีมคร่าวๆ ที่อยากจะให้ทราบว่าเป็นการเรียนรู้ของ AIS ในการมอบประสบการณ์ให้ลูกค้า มีกิจกรรมเป็น Community โดยจะมีการเปลี่ยนไปในทุกๆ เดือน เหตุผลที่เลือกที่นี่ก็เพื่อจะเรียนรู้ในการเดินต่อในอนาคต”
  

AIS ให้ความสำคัญกับการยกระดับ touch point อยู่เสมออย่างสอดคล้องกับรูปแบบ Lifestyle และความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา โดยมีพัฒนาการเริ่มตั้งแต่ Service by Transaction, Service Oriented, Service with Sales , Experience Center และล่าสุด กับ AIS Youniverse ซึ่งมองไปที่ความต้องการและ Lifestyle และคาแรคเตอร์ของลูกค้าที่แสดงออกถึงความเป็นตัวตนอย่างชัดเจนเป็นศูนย์กลาง จากนั้นจึงออกแบบ journey ให้เชื่อมโยงกับการให้บริการในทุกมิติ รวมไปถึงคัดสรรบุคลากรรุ่นใหม่ ที่ รู้จัก รู้ใจ มอบบริการให้แบบ You culture ที่เข้าถึงง่าย เป็นกันเอง แต่ยังคงความเป็นมืออาชีพพร้อมมาตรฐานงานบริการที่เชื่อมั่นได้”

ผู้บริหาร : ศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เล่า Special Devices / Special Gadget และ AIS Care+

“เนื่องจากมือถือยุคปัจจุบันมีราคาสูง ถ้าเกิดอุบัติเหตุ เช่น iPhone 14 จอแตก เปลี่ยนจอหลักหมื่น AIS ได้ปรับปรุงบริการ Device Protection ที่จากเดิมเป็น AIS Mobile Care เป็น AIS Care+ มีจุดเด่น 2 อย่างที่ค่ายอื่นทำไม่ได้ จอแตก เปลี่ยนฟรีไม่คิดเงิน ปีละครั้ง แม้ไม่ใส่เคส ไม่ติดฟิล์ม ก็ไม่กลัวจอแตก เพราะเปลี่ยนฟรี อีกประการ ถ้าปกติถ้ามือถือหาย Apple Care+ ไม่รองรับมือถือหาย Samsung ไม่รองรับมือถือหาย AIS Care+ รองรับมือถือหาย สิ่งที่ต่างจากค่ายอื่น ถ้ามือถือหาย ได้เครื่องใหม่ โดยคิดค่าบริการ 42.5% ของราคามือถือ เปลี่ยนรุ่นอื่นได้ในระดับราคาเท่ากัน บริการ Care ที่อื่นทำไม่ได้ AIS พิเศษกว่าที่อื่น จอแตกไม่คิดเงิน กับเปลี่ยนสีเปลี่ยนรุ่นได้”
 

จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว AIS Flagship Store แห่งใหม่ล่าสุด ณ สยามเซ็นเตอร์ ภายใต้แนวคิด “AIS THE YOUNIVERSE”  Duplex Shop ชั้น แห่งแรกที่ออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่ ด้วยการยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และออกแบบ Journey ที่มอบความเป็นอิสระให้แก่ลูกค้าอย่างแท้จริง อาทิ ยกเลิกระบบบัตรคิว และใช้การส่ง SMS เมื่อถึงคิวบริการแทน ทำให้ลูกค้ามีอิสระยิ่งขึ้นในการเลือกใช้บริการ หรือ เลือกสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ จากแต่ละ Function ของ Shop ได้ง่ายกว่าเดิม เพราะทีมพนักงานจะดูแลให้บริการลูกค้าแต่ละท่านผ่านแท็บเล็ตแบบ End2End โดย แบ่งโซนใน AIS THE YOUNIVERSE shop ดังนี้ 




ชั้น 
-  AIS Gadget Zone 
-  AIS SMART HOME showcase
-  AIS The Stage : พื้นที่อเนกประสงค์เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ต่อเนื่องตลอดปี





ชั้น 2
-  AIS The Portal : พื้นที่จำหน่าย Accessory, โชว์ 5G Experience, Gaming, AV/AR 
-  AISPLAY THEATER : พื้นที่นำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงจากภาพยนตร์ระดับโลก
-  AIS YOUNIVERSE STUDIO : พื้นที่เปิดให้ลูกค้าสามารถมาร่วมทำกิจกรรมพิเศษๆ เช่น DIY ต่างๆ 
-  AIS Hub : พื้นที่สำหรับลูกค้าที่ต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับบริการและ Digital Solutions 




ส่วนความหมายของ YOU Culture ที่แฝงอยู่ในตัวพนักงานทุกคน ประกอบด้วย
Y – Youthful: รุ่นใหม่ ทันสมัย เข้าใจความต้องการในปัจจุบัน สื่อสารเสมือนเพื่อนที่รู้ใจ แต่คงไว้ซึ่งความเป็นมืออาชีพ           
O – Obliging: ใส่ใจดูแล พร้อมช่วยเหลือในทุกบริการ จากขีดความสามารถในฐานะ Expert
U – Unique:  มีเอกลักษณ์อย่างแตกต่าง จากหลากหลายความสามารถและบุคลิกที่ทันสมัย เชี่ยวชาญใน Digital Lifestyle




“นอกจากนี้ ด้วยรูปแบบของการเป็น community เราจึงทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ Creator ชื่อดังเพื่อจัดกิจกรรมพิเศษๆ อย่าง DIY ของสะสมเท่ห์ๆ ซึ่งจะมีเฉพาะที่นี่แห่งเดียวเท่านั้นตลอดปี  โดยเดือนนี้จะได้พบกับ Thai creator ชื่อดังอย่าง TIMO & TINTIN ที่มาออกแบบคาแรคเตอร์พิเศษให้ที่นี่เท่านั้น ซึ่งลูกค้าก็จะสามารถมาร่วมทำ DIY ตกแต่ง Character ที่ออกแบบโดย TIMO & TINTIN ได้ด้วยเช่นกัน” 

บริการใหม่เอไอเอสแคร์พลัส (AIS Care+) โปรแกรมที่ช่วยดูแลเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนหน้าจอหรือขอรับเครื่องทดแทนให้กับลูกค้าเอไอเอส มอบความอุ่นใจให้ทุกการใช้งาน

โปรแกรมเอไอเอสแคร์พลัส เป็นบริการปกป้องสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต (Device Protection)  ที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับตลาดเมืองไทยครั้งแรก เพราะเป็นบริการที่ให้ลูกค้าสามารถแจ้งเปลี่ยนเครื่อง หรือขอรับเครื่องทดแทนอย่างยืดหยุ่นเมื่อเกิดเหตุไม่คาดถึง  ด้วยเหตุผลและเวลาใดก็ได้ สะดวกสบายจากที่บ้าน ด้วยรูปแบบบริการแบบ "ไม่มีเงื่อนไข" ในการแลกเปลี่ยนเครื่องปัจจุบันที่สมัครบริการ เป็นยี่ห้อ สี หรือรุ่นอื่น ที่สามารถส่งถึงหน้าบ้านได้ ซึ่งถือเป็นบริการแรกในประเทศไทยที่ให้อิสระกับลูกค้าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน  

และยังให้บริการเปลี่ยนหน้าจอฟรีซึ่งรวมอยู่ในแพ็กเกจ เอไอเอสแคร์พลัส นอกจากนี้ ยังมีการรับประกันส่งเครื่องตรงเวลา ที่จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าจะได้รับบริการในเวลาที่เหมาะสม พร้อมมั่นใจกับโปรแกรม Money back guarantee ถ้าไปส่งไม่ทัน ยินดีคืนเงิน รายแรกในไทย

บริการ AIS Care+ สำหรับลูกค้า AIS ที่ซื้อสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต  มีให้เลือกทั้งแบบรายเดือนหรือเหมาจ่ายราย 12 เดือนในปีแรก สมัครได้แล้วที่ ร้านเอไอเอสช้อป, ร้านเอไอเอส-เทเลวิซ, ร้านเอไอเอส-บัดดี้ หรือสมัครด้วยตัวเอง เพียงกด *534*1# โทรออก สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.ais.co.th/careplus

COMMENTS