26 ธ.ค. 2565 787 32

แซดทีอี คอร์ปอเรชัน จับมือ ทรูออนไลน์ อัพเกรดอินเทอร์เน็ตบ้านพุ่งแรง 50 Gbps. ผ่านอุปกรณ์ GPON รายแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แซดทีอี คอร์ปอเรชัน จับมือ ทรูออนไลน์ อัพเกรดอินเทอร์เน็ตบ้านพุ่งแรง 50 Gbps. ผ่านอุปกรณ์ GPON รายแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• แซดทีอี จับมือ ทรูออนไลน์ เปิดตัวต้นแบบ 50G PON เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ต้นแบบ 50G PON ผลการทดสอบ อัตราความเร็ว ดาวน์โหลด 43.90Gbps และ อัปโหลด 23.30Gbps 
• แซดทีอี และ ทรู ร่วมกันเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี การเชื่อมต่อภายในบ้าน และการใช้งานในอุตสาหกรรมต่อไป


แซดทีอี คอร์ปอเรชัน ผู้พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก เปิดตัวอุปกรณ์ GPON ร่วมกับ ทรูออนไลน์ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านอันดับหนึ่ง ได้รับรางวัล World Branding Awards 6 ปีซ้อน และ nPerf 2 ปีซ้อน โดยได้รับความไว้วางใจจากคนไทยมากที่สุด จับมือกันพัฒนานวัตกรรมอินเทอร์เน็ตบ้าน อัพเกรดความเร็วให้แรงสุดล้ำ 50 Gbps. ผ่านอุปกรณ์ GPON  [Gigabit Passive Optical Network] เทคโนโลยีแห่งอนาคต ที่มีค่าแบนด์วิธและประสิทธิภาพสูง มุ่งพลิกบริการเครือข่ายในการเข้าถึงบรอดแบนด์และการขยายตัวภาคธุรกิจ รองรับการใช้งานทีวีระบบ 8K Ultra HDTV, 8K Cloud VR, VR Pro 360, AR Pro และ Metaverse รวมถึงแอปพลิเคชันที่ต้องการความคมชัดสูง สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ผลการทดสอบพบว่าความเร็ว ดาวน์โหลด 43.90 Gbps.และ อัปโหลด 21.30 Gbps. นับเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


จิน ดายอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ในความเร็วระดับ “กิกะบิตได้ถูกนำมาให้บริการอย่างแพร่หลาย ในประเทศไทยโดยเครือข่ายพื้นฐานพื้นฐานวิวัฒนาการจาก GPONเป็น 10G PON บนเครือข่ายแบนด์วิธอันทรงพลังของทรูออนไลน์ โดยทรูออนไลน์ ได้มีการพัฒนาการให้บริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายโครงข่ายไฟเบอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนออุปกรณ์นวัตกรรมล้ำสมัย การเลือกใช้นวัตกรรมสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ แซดทีอี มีความภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ PON ZTE ที่เป็นอุปกรณ์ที่มีศักยภาพด้านเทคนิคในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมการสื่อสาร และเป็นส่วนสำคัญของความร่วมมือกับ ทรูออนไลน์ ที่มุ่งมัพัฒนาการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อมอบคุณภาพชีวิตและประสบการณ์ที่ดีให้กับทุกคนครอบครัวในสังคมไทย 

แซดทีอี ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการในการผันจาก PON เข้าสู่ยุค 50G PON เพื่อให้มีศักยภาพในการรองรับการใช้งานแอปพลิเคชันที่หลากหลาย รวมไปถึงช่วยเสริมการใช้งานอินเทอร์เน็ตในรูปแบบัลตร้าบรอดแบนด์ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น  50G PON ยังรองรับบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ อาทิ 5G, Cloud VR, Telehealth และการผลิตอัจฉริยะทางอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้แบนด์วิธสูง โดยจะขจัดความกังวลใจในการใช้งานที่มีความหน่วงช้าให้หมดไป ซึ่งจะมอบประสบการณ์และความประทับใจในการใช้งาน ที่ตอบสนองความต้องการในทุกด้านของทุกชีวิตในประเทศไทย


สำหรับ 50 GPON ต้นแบบ ได้รับการทดสอบประสิทธิภาพหลักในการใช้งาน ปรากฏว่า 50 GPON ต้นแบบ มีอัตราการส่งข้อมูลแบบกว้างพิเศษ มีศักยภาพในการดาวน์โหลดลิงก์ 43.90Gbps และอัปโหลดลิงก์ 23.30Gbps เมื่อเทียบกับ 10GPON พารามิเตอร์ ประสิทธิภาพหลักถือว่าได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถรองรับสถานการณ์การเข้าถึง 10 Gbps ในอนาคตอีกด้วย โดยเป็นไปตามข้อกำหนดการส่งผ่านเครือข่ายของการแปลงทางดิจิทัลในอุตสาหกรรมสื่อสาร และ แซดทีอี ในฐานะสมาชิกหลักขององค์กรชั้นนำ อาทิ ITU-T, IEEE และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีเครือข่ายแบบคงที่ มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตร เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีบรอดแบนด์ ให้มีศักยภาพและพัฒนาทางเทคนิคในการรับข้อมูลเชิงลึกของเครือข่ายในอนาคต นอกจากนี้ แซดทีอี จะช่วยสนับสนุนทางเทคนิคอันมีค่า ครอบคลุมไปถึงข้อมูลเชิงลึกด้านการพัฒนา ที่จะนำไปสู่การผลักดัประเทศไทย 4.0ร่วมกับ ทรูออนไลน์ 

 ทรูออนไลน์ คือผู้ให้บริการบรอดแบนด์เครือข่ายพื้นฐานรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยมีความมุ่งมั่นที่จะค้นคว้าเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ความร่วมมือระหว่า แซดทีอี และ ทรูออนไลน์ ในครั้งนี้ จะร่วมกันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในการเชื่อมต่อทุกรูปแบบ เพื่อนำไปสู่การใช้งานในอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งมอบคุณภาพชีวิตผ่านประสบการณ์ที่ผ่าน ผ่านการใช้งานนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในอนาคต เพื่อสร้างพื้นฐานของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย ให้เติบโตและมีความแข็งแกร่งต่อไป