19 ธ.ค. 2565 331 0

LG แสดงวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ในงาน CES 2023 มุ่งสร้างชีวิตที่ดีขึ้นเพื่อทุกคน

LG แสดงวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ในงาน CES 2023 มุ่งสร้างชีวิตที่ดีขึ้นเพื่อทุกคน

แอลจี แสดงวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ในงาน CES 2023 มุ่งสร้างชีวิตที่ดีขึ้นเพื่อทุกคน ตอกย้ำพันธกิจเพื่ออนาคต และการพัฒนานวัตกรรมเพื่อโลกและผู้คน ผ่านนิทรรศการเต็มรูปแบบในโซน ‘Better Life for All’

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องในงาน CES 2023 ผ่านการจัดแสดงวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social, and Governance: ESG) รวมถึงนวัตกรรมสุดล้ำ ภายในนิทรรศการ Better Life for All สุดพิเศษ

แอลจีนำเสนอภาพรวมการดำเนินงานด้านความยั่งยืน รวมถึงความสำเร็จด้าน ESG และโครงการในปัจจุบัน รวมถึงเป้าหมายในระยะยาว ผ่านนิทรรศการ ‘Better Life for All’ ซึ่งแบ่งการจัดแสดงที่แตกต่างกันออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ เพื่อโลก (For Planet) เพื่อผู้คน (For People) และ ความมุ่งมั่นของเรา (Our Commitment) นอกจากนี้ยังเปิดตัวผลงาน 4 ชิ้นสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบในการประกวด LIFE’S GOOD Award ซึ่งเป็นเวทีประกวดนวัตกรรมตามแนวคิด Life’s Good ของแอลจีที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี และมุ่งส่งเสริมนักประดิษฐ์ที่ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับผู้คนและโลก

ประเด็นสำคัญตามเป้าหมายด้าน ESG ของแอลจีได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงในทุกส่วนของนิทรรศการ Better Life for All โดยเอกสารข้อมูลภายในงานยังจัดทำอักษรเบรลล์ควบคู่ เพื่อให้ผู้พิการทางสายตาสามารถอ่านได้ นอกจากนี้ป้ายข้อมูลยังจัดวางให้อยู่ในระดับที่ผู้นั่งวีลแชร์อ่านได้สะดวก อีกทั้งยังมีล่ามผู้เชี่ยวชาญภาษามือคอยช่วยเหลือ และมีหุ่นยนต์ LG CLOi GuideBot คอยให้บริการภาษามือดิจิทัล ส่วนต่างๆ ในนิทรรศการยังสร้างขึ้นโดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Better Life for All: นวัตกรรมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน และเป้าหมายปี 2030 เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

ในโซนนิทรรศการ เพื่อโลก นำเสนอโครงการริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อมของแอลจี เช่น การสร้าง Sustainable Cycle หรือวงจรที่ยั่งยืน ซึ่งให้ความสำคัญกับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกของขั้นตอนในวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ เช่น การรวบรวม การกำจัด และการนำขยะอิเล็กทรอนิกส์กลับมาใช้ใหม่ ผู้เข้าชมจะได้เห็นว่าขยะอิเล็กทรอนิกส์จากศูนย์รีไซเคิลชิลซอของแอลจี ได้ถูกนำมาใช้ผลิตชิ้นส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างไร ไฮไลท์อื่นๆ ยังรวมถึงสวนอัจฉริยะแอลจี LG Smart Park ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองชางวอน ประเทศเกาหลีใต้ และโรงงานประหยัดพลังงานของแอลจี รวมถึงเทคโนโลยีการรีไซเคิลโฟม Expanded Polystyrene (ESP) ที่แอลจีพัฒนาขึ้นเพื่อให้บรรจุภัณฑ์มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าเดิม

ส่วนที่สองคือนิทรรศการภายใต้แนวคิด เพื่อผู้คน ซึ่งนำเสนอโครงการและความสำเร็จในการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของแอลจีได้ เช่น การจัดทำคู่มือการใช้งานแบบเสียงและภาษามือ รวมถึงการพัฒนาฟีเจอร์ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแอลจีเพื่อเพิ่มการเข้าถึง เช่น ฟีเจอร์จดจำเสียง การสั่งการด้วยเสียง และเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองใช้ออพชั่นการเข้าถึงต่างๆ ในผลิตภัณฑ์ทีวีแอลจี เช่น การแปลงเสียงบรรยายเป็นข้อความ และหน้าจอบรรยายเป็นภาษามือที่ย้ายตำแหน่งและปรับขนาดได้ง่าย

ส่วนสุดท้ายในโซน Better Life for All คือนิทรรศการภายใต้แนวคิด ความมุ่งมั่นของเรา ที่สะท้อนความทุ่มเทของแอลจีในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้เกิดขึ้นจริง ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสูงสุดของบริษัทตามแผน Better Life Plan 2030 ที่แอลจีตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในการผลิตสินค้าลง 50% เมื่อเทียบกับปี 2017 และพัฒนาให้สินค้าหลัก 7 รายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 20% ต่อหน่วยภายในปี 2030 เมื่อเทียบกับปี 2020 นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์เพื่อช่วยให้ผู้พิการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของแอลจีได้ภายในปี 2025 รวมทั้งจัดทำคู่มือการใช้งานแบบเสียงและวิดีโอแนะนำการใช้งานเป็นภาษามือสำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของแอลจี ภายในปี 2030

อี จอง ซอก หัวหน้าฝ่ายการตลาดระดับโลกของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ กล่าวว่า “แอลจีไม่เคยหยุดท้าทายตัวเอง เพื่อสร้างผลงานที่ดียิ่งขึ้น และทำให้วิสัยทัศน์ Better Life for All กลายเป็นจริง นิทรรศการของแอลจีที่มุ่งเน้นเรื่อง ESG จะทำให้ผู้เข้าชมงาน CES ได้เข้าใจถึงคุณค่า ความมุ่งมั่น และความทุ่มเท ที่เป็นแรงผลักดันให้เราเดินหน้าบนเส้นทางเพื่อความยั่งยืน รวมถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีและแนวทางปฏิบัติที่เราพัฒนาขึ้น เพื่อทำอนาคตที่สดใสยิ่งกว่าให้กลายเป็นจริง”