19 ธ.ค. 2565 912 12

AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายดิจิทัล 5G และ AIS Fibre ด้วย Autonomous Network Monitoring ดูแลการใช้งาน 24 ชั่วโมง ลูกค้าและคนไทยฉลองปีใหม่อุ่นใจรับปี 2023

AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายดิจิทัล 5G และ AIS Fibre ด้วย Autonomous Network Monitoring ดูแลการใช้งาน 24 ชั่วโมง ลูกค้าและคนไทยฉลองปีใหม่อุ่นใจรับปี 2023

AIS พร้อมเป็นสื่อกลางส่งความสุขและความอุ่นใจให้ลูกค้าและคนไทยใช้งานบริการดิจิทัลในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างเต็มกำลัง ตอกย้ำวิสัยทัศน์องค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ด้วยการยืนยันความพร้อมการให้บริการทั้งเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้าน ในการตรวจสอบคุณภาพการใช้งาน การเตรียมระบบโครงข่ายสัญญาณ AIS 5G ที่ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการมากสุดไทย รวมถึง AIS Fibre นำเทคโนโลยี Autonomous Network Monitoring เพื่อดูแลการใช้งานดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงตรวจจับปริมาณการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ แบบ Realtime ทั้งในพื้นที่จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ สถานที่ท่องเที่ยว หรือแม้แต่พื้นที่ระบบขนส่งมวลชนทั่วประเทศ เพื่อเพิ่ม Capacityรองรับการใช้งานของลูกค้าและคนไทยให้ใช้งานบริการดิจิทัลอย่างอุ่นใจไม่สะดุดฉลองปีใหม่รับปี 2023


วสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศAIS กล่าวว่า “เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์และความตั้งใจของ AIS ในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานดิจิทัลที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าและคนไทย เราได้เตรียมความพร้อมสูงสุดรองรับการใช้งานทั้งโครงข่าย AIS 5G/ 4G / AIS Super WiFi และ AIS Fibre ช่วงเทศกาลปีใหม่ทั้งในแง่ของบุคลากร ทีมเอนจิเนีย และการเสริมศักยภาพของเน็ตเวิร์ค เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานดาต้าทั้งลูกค้ามือถือ และเน็ตบ้านที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วประเทศ โดยเฉพาะใน ประเด็นที่เราให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นคือ


พื้นที่จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง และการจัดงานเคาท์ดาวน์
สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ 
จุดบริการขนส่งสาธารณะ และเส้นทางการเดินทางที่มีความหนาแน่น
ด้วยการเพิ่ม Capacity สถานีฐานเดิม การติดตั้งสถานีฐานชั่วคราว (Mini Tower) การระดมรถสถานีฐานเคลื่อนที่ (Mobile Base Station Car) และรถโมบายล์ชุมสาย COW(Cell-On-Wheel) ประกอบกับนำเทคโนโลยี Autonomous Network Monitoring ที่มีความอัจฉริยะในการบริหารจัดการ ตรวจเช็คทราฟฟิคและปริมาณการใช้งานของลูกค้าแบบ Realtime ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้เราสามารถเข้าเพื่อจัดสรรเพิ่ม Capacity ได้แบบอัตโนมัติ หรือแม้แต่การแก้ไขปัญหาให้ได้อย่างเร็วที่สุด”


“พวกเราชาว AIS ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความอุ่นใจ เชื่อมความสุขให้กับคนไทยให้ก้าวสู่ปีใหม่ 2023 ไปพร้อมกัน และเรายังยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยีเพื่อคนไทยในทุกสถานการณ์อย่างเต็มที่ ด้วยเครือข่ายสัญญาณและงานบริการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด เพื่อให้คนไทยสามารถใช้งานเครือข่ายสัญญาณทุกรูปแบบอย่างไม่ติดขัด ราบรื่น ทั้งเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้าน” วสิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย


เกี่ยวกับ AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้ให้บริการดิจิทัลบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1420 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 45.7 ล้านเลขหมาย (ณ กันยายน 2565) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน 3 สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance Service ทั้งหมดนี้เพื่อเดินหน้าตามวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ที่พร้อมนำศักยภาพเข้าสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th