5 ธ.ค. 2565 1,979 4

NVK48 เปิดตัวนวัตกรรม Connectizen Platform สำหรับบริหารจัดการ Smart Pole เสาอัจฉริยะรูปแบบใหม่ บริหารทั่วเมืองอัจฉริยะ

NVK48 เปิดตัวนวัตกรรม Connectizen Platform สำหรับบริหารจัดการ Smart Pole เสาอัจฉริยะรูปแบบใหม่ บริหารทั่วเมืองอัจฉริยะ

บริษัท เอ็นวีเค48 จำกัด (NVK48) เปิดตัวนวัตกรรม Connectizen Platform สำหรับบริหารจัดการ Smart Pole เสาอัจฉริยะรูปแบบใหม่ ที่สามารถบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะที่สรุปข้อมูลทุกอย่างให้อยู่ในหน้าจอเดียว (Dashboard) ทั้งทางด้านด้านความปลอดภัย สาธารณสุข ระบบขอความช่วยเหลือ การเชื่อมต่อ WiFi สาธารณะเพื่อก้าวสู่เมืองอัจฉริยะ Smart City ผ่านการพัฒนาโดยฝีมือคนไทย




ปภาวรินท์ สวัสดิ์เดชาชาญ Account Manager บริษัท เอ็นวีเค48 จำกัด (NVK48) กล่าวว่า Connectizen Platform ที่ได้เปิดตัวในงาน Thailand Smart City Expo 2022 ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างมากเนื่องจากแพลตฟอร์มทั้งหมดเป็นฝีมือการพัฒนาโดยคนไทย เพื่อใช้สำหรับการบริหารตัว Smart Pole อัจฉริยะทั้งหมดและอุปกรณ์ที่ติดตั้งตรงบริเวณเสาไม่ว่าจะเป็น Access Point อุปกรณ์กระจาย Wi-Fi กล้อง CCTV หรืออุปกรณ์ Weather Stations ใช้สำหรับการวัดอุณหภูมิ คุณภาพอากาศ ความเร็วลม ปริมาณน้ำฝน รวมไปถึงการวัดค่าของฝุ่น PM ในเมือง นอกจากนี้เรายังสามารถติดตั้ง IP Speaker ซึงให้บริการเกี่ยวกับเสียงตามสายตามที่ต้องการประชาสัมพันธ์



NVK48 เราถือเป็นผู้เชียวชาญทั้งการใช้เทคโนโลยีและการพัฒนาเทคโนโลยีไปพร้อมเพียงกัน ที่ผ่านมาทางบริษัทเธอเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ Network และอุปกรณ์ Access point ที่จัดจำหน่ายทั่วประเทศไทยเป็นระยะเวลายาวนานจึงทำให้เกิดความคุ้นชินในการใช้งานเทคโนโลยี เราจึงนำข้อดีของประสบการณ์ดังกล่าวมาพัฒนาซอฟต์แวร์ตั้งแต่การให้บริการ WiFi สาธารณะโดยสามารถออกแบบล็อกอินได้ตามความต้องการของลูกค้า



โดยที่ผ่านมาทางบริษัท N.V.K Inter Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ NVK48 เป็นผู้เชียวชาญทั้งการใช้เทคโนโลยีและการพัฒนาเทคโนโลยีไปพร้อมเพียงกันและยังเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ Network อุปกรณ์ Access point และอุปกรณ์ Access Control ที่จัดจำหน่ายทั่วประเทศไทยเป็นระยะเวลายาวนานจึงทำให้เกิดความคุ้นชินในการใช้งานเทคโนโลยี ทางทีมงานของ NVK48 จึงนำข้อดีของประสบการณ์ดังกล่าวมาพัฒนาแพลตฟอร์มตั้งแต่การให้บริการ Wi-Fi สาธารณะโดยสามารถออกแบบล็อกอินได้ตามความต้องการของลูกค้าไปจนถึงการเปรียบเทียบใบหน้าและวิเคราะห์พฤติกรรมของบุคคล รวมถึงการตรวจจับป้ายทะเบียนรถ



Connectizen Platform ของ NVK48 มีความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นเนื่องจากซอฟต์แวร์นี้ผลิตโดยคนไทยพัฒนาด้วยตัวของเราเองดังนั้นเราสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้าได้และแพลตฟอร์มของเราถือเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถบริหารจัดการ Smart Pole และอุปกรณ์ที่ถูกติดตั้งบน Smart Pole ได้จากแพลตฟอร์มศูนย์กลาง จึงทำให้สามารถสืบค้นข้อมูลได้ทันทีหรือสามารถสืบค้นข้อมูลย้อนหลังได้ง่าย เช่นการติดตั้งกล้อง CCTV ผู้ใช้บริการจะต้องเข้าไปดูซอฟแวร์ในกล้องหรือระบบเซ็นเซอร์ซึ่งมีความยุ่งยากต่อการใช้งาน ดังนั้นเราจึงรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ผ่านหน้าจอที่สรุปข้อมูลทุกอย่างให้อยู่ในหน้าจอเดียว (Dashboard) และยังสามารถดำเนินการแจ้งเตือนไปยังระบบ E-Mail หรือ Line notify บนสมาร์ทโฟนหรือระบบอื่นๆ ที่ลูกค้าได้เชื่อมต่อ API กับอุปกรณ์เป็นที่เรียบร้อย


นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังสามรถทำงานร่วมกับ AI box ที่ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของคนเช่นการดึงภาพในระบบ Streaming ซึ่งจะทำให้ทราบบุคคลการเดินเข้า-ออกสถานที่ รวมถึงวิเคราะห์พฤติกรรมของบุคคลดังกล่าว เช่น เครื่องแต่งกาย สีผิว ช่วงอายุ สีผมหรือการสวมใส่แว่นตา เป็นต้น ที่สำคัญสามารถแยกแยะพฤติกรรมหมู่ของบุคคลได้ เช่น หากเกิดเหตุการณ์การรวมกลุ่ม เหตุการณ์ทะเลาะวิวาท อุบัติเหตุการล้ม ทางระบบก็สามารถส่งแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทันที




เมืองธรรมดาสู่เมืองอัจฉริยะ (Smart City) สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผู้ใช้งานสามารถอ่านข้อมูลได้ง่ายโดยที่ไม่ต้องแยกดูหลายๆแพลตฟอร์ม ทางเรามีบริการที่จะรวมข้อมูลทั้งหมดไว้เพื่อมอนิเตอร์ทุกอย่างในระบบ เพื่อให้เราสามารถเข้าถึงง่ายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถพัฒนาสร้างแพลตฟอร์มที่มีคุณภาพและเพิ่มมูลค่าให้คืนกลับสู่เมืองและชุมชน