24 พ.ย. 2565 338 1

โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) และดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนอนาคตที่ยั่งยืน

โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) และดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนอนาคตที่ยั่งยืน

โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) และบริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อกำหนดกรอบการทำงานร่วมกัน ตั้งเป้านำเสนอแนวทางการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องและเป็นไปตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals —SDGs) ภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะริเริ่มโครงการที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ชุมชนในท้องถิ่น และประเทศไทย เพื่อผลักดันการเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครอบคลุมคนทุกกลุ่ม และมีความยั่งยืนที่มากขึ้น


“หน้าที่ของเราคือการสนับสนุนให้ประเทศต่าง ๆ บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ซึ่งสามารถทำได้ผ่านการสร้างเศรษฐกิจที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลางและเศรษฐกิจสีเขียว โดย UNDP มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กระชับความสัมพันธ์อันดีกับ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น” เรอโน เมแยร์ ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย (UNDP) กล่าว พร้อมเสริมว่า “การสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้แก่คนรุ่นหลังต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ภาคเอกชนถือเป็นกลไกสำคัญสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ซึ่งเป็นมาตรการเร่งดำเนินงานเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนร่วมกันปกป้องโลกและเพื่อนมนุษย์ เอกชนเป็นส่วนที่สร้างงาน ให้บริการที่ช่วยรับมือกับปัญหาเร่งด่วน และขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ ด้วยเหตุนี้ บริษัทเอกชนจึงมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ”

ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือนี้ UNDP และดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) จะผนึกกำลังโดยใช้จุดแข็งของทั้งสองฝ่ายนำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายในการสร้างซัพพลายเชนที่ยืดหยุ่นและครอบคลุมเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ในฐานะผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ให้ความสำคัญสูงสุดกับการสร้างความยั่งยืนด้วยบริการโซลูชั่นโลจิสติกส์ที่หลากหลายโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เช่น รถขนส่งพลังงานไฟฟ้า พลังงานทางเลือก ระบบมิเตอร์อัจฉริยะ และบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


สตีฟ วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือครั้งสำคัญว่า “ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กรุ๊ป ในฐานะพันธมิตรที่ยาวนานขององค์การสหประชาชาติ มุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติอย่างเต็มที่ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ UNDP ประเทศไทย ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการเดินตามแผนการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์ให้เป็นศูนย์ภายในปี 2050 ของเรา ในฐานะผู้นำธุรกิจโลจิสติกส์ระดับโลก เราเชื่อมต่อผู้คนและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ และเราเชื่อว่าการดูแลรักษาโลกไว้ให้คนรุ่นหลังเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าว เราจึงจับมือกับพันธมิตรที่มีบทบาทสำคัญ เพื่อสร้างแรงกระเพื่อมในวงกว้างสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน”

ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) นำเสนอบริการที่ยอดเยี่ยมและมีคุณภาพสูงบนพื้นฐานความน่าเชื่อถือ โปร่งใส และการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจโดยมีพนักงานเป็นหัวใจหลัก บริษัทจึงได้รับการยกย่องให้เป็น Great Place To Work®  ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน ซึ่งรางวัลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทขององค์กรในการสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน ในอนาคตข้างหน้า ดีเอชแอลจะยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้เป็นสถานที่ทำงานที่ครอบคลุมบุคลากรทุกกลุ่ม สร้างวัฒนธรรมแห่งการให้เกียรติและยอมรับความแตกต่างที่หลากหลาย และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พนักงานทุกคน