23 พ.ย. 2565 1,969 18

ชาร์ป SHARP ฉลองครบรอบ 50 ปี เปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ เพื่อปรับกลยุทธ์หวังเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่ม 10% ส่งผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสุดล้ำกว่า 20 รุ่น

ชาร์ป SHARP ฉลองครบรอบ 50 ปี เปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ เพื่อปรับกลยุทธ์หวังเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่ม 10% ส่งผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสุดล้ำกว่า 20 รุ่น

เครื่องถ่ายเอกสารชาร์ปฉลองครบรอบ 50 ปี และเปิดตัวผู้บริหาร กรรมการผู้จัดการคนใหม่ “นายชูเฮย์ อาราอิ” เพื่อปรับนโยบายและกลยุทธ์ หวังเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่ม 10% พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำกว่า 20 รุ่น ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กลงและทำงานรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ไฮบริดของโลกยุคนี้ 


ชูเฮย์ อาราอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด เปิดเผยว่า การเข้ามารับตำแหน่งผู้บริหารคนใหม่ และในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปี กลุ่มสินค้าบิสซิเนส โซลูชั่น และเครื่องถ่ายเอกสารชาร์ปนี้  ได้มีการปรับนโยบายและกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่  โดยตั้งเป้าขยายฐานตัวแทนจำหน่ายจาก 120 ราย เป็น 200 ราย พร้อมเดินหน้ารุกตลาดด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสารที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำเหมาะกับไลฟ์สไตล์ไฮบริดของคนยุคปัจจุบัน มีฟังก์ชั่นสั่งพิมพ์งานจากมือถือได้ รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android  สามารถใช้งานเชื่อมต่อกับบริการ Cloud Services โดยที่ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลง แต่ยังสามารถใช้งานร่วมกับกระดาษ A3 ได้  ครบคุณสมบัติในรูปแบบมัลติฟังก์ชั่นที่นอกจากถ่ายเอกสารแล้วยังสามารถพิมพ์ สแกน และแฟกซ์ ได้ครบอีกด้วย ซึ่งสินค้ามีให้เลือกทั้งรุ่นแบบพิมพ์ขาวดำและแบบพิมพ์สี โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด10% จากมูลค่าตลาดรวม 4,300 ล้านบาทต่อปี 


สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องถ่ายเอกสารในประเทศไทย นับตั้งแต่ในไตรมาสที่ ของปีนี้ มูลค่าตลาดรวมลดลงประมาณ8.2%  เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากราคาพลังงานโลก ดอกเบี้ยสหรัฐที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลถึงการปรับตัวขึ้นของต้นทุนในการนำเข้าสินค้า รวมถึงปัจจัยทางการเมือง ทั้งนี้อัตราเงินเฟ้อของไทยเริ่มดีดตัวสูงขึ้นในเดือนพฤษภาคม อยู่ที่ 7.1% และยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 7.8% ในเดือนสิงหาคม   อย่างไรก็ตามเครื่องถ่ายเอกสารแบบมัลติฟังก์ชั่นยังคงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค โดยเครื่องถ่ายเอกสารประเภทพิมพ์สี มียอดขายอยู่ที่ 56% และ เครื่องถ่ายเอกสารประเภทพิมพ์ขาวดำอยู่ที่ 44%




“ชาร์ป วางจำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสารเครื่องแรกออกสู่ตลาด ในปี พ.ศ. 2515 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านกว่า 50 ปีจวบจนถึงปัจจุบัน ชาร์ปยังคงให้ความสำคัญมุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนาเครื่องถ่ายเอกสารให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานที่หลากหลาย และยังคงไว้ซึ่งคุณภาพ รวดเร็ว คุ้มค่า และมีเป้าหมายเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า”

ด้าน ชินจิ  มินาโตกาวะ (Mr. Shinji Minatogawa) ผู้บริหารฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจ Smart Business Solutionsประจำเอเชียน กล่าวว่า สำหรับเครื่องถ่ายเอกสารที่เป็นหัวหอกสำคัญในการเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ได้แก่ เครื่องถ่ายเอกสารแบบพิมพ์ขาวดำ รุ่น Nova Light BP-21M22 ที่มีความเร็วในการพิมพ์ 21-30 หน้าต่อนาที โดดเด่นด้วยเครื่องที่มีขนาดเล็ก สามารถใช้กับ A3 ได้ และสั่งพิมพ์งานจากมือถือได้ ทั้งระบบ iOS และ Android และ รุ่น Nova E BP-30M31 ที่มีความเร็วในการพิมพ์ 31-44 หน้าต่อนาที โดยจุดเด่นสินค้าที่นอกจากสั่งพิมพ์งานจากมือถือได้เช่นเดียวกันแล้ว ยังมีอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบ SSD 128 GB และหน้าจอ LCD ระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ง่ายต่อต่อการใช้งาน


กลุ่มเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น แบบเครื่องพิมพ์สี รุ่น C-Cube BP-20C20ความเร็วในการพิมพ์ 11-20 หน้าต่อนาที เข้ามาช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาด โดยมาพร้อมกับจุดเด่นที่ขนาดกระทัดรัด สามารถใช้งานกับกระดาษ A3 ได้ นอกจากนี้ ยังมีรุ่นC-Cube IT BP-30C25และ รุ่น Titan BP-50C26 ที่ความเร็วการพิมพ์ 21-30 หน้าต่อนาที จุดเด่นของสินค้า คือ สามารถสั่งปริ้นงานจากมือถือได้ มีอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบ SSD 128 GB หน้าจอ LCD ระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และ 10.1 นิ้วตามลำดับ อีกทั้งยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับเชื่อมต่อบริการ Cloud Services ซึ่งสามารถทำได้ทั้ง สแกนและอัพโหลดไฟล์ไปอยู่บน Cloudเพื่อแชร์ให้กับผู้ร่วมงานดู แก้ไข และพิมพ์เอกสารได้ ไม่ว่าจะอยู่ในหรือนอกสำนักงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด เหมาะกับการทำงานแบบไฮบริดในยุคปัจจุบัน โดยอุปกรณ์เสริมสำหรับเชื่อมต่อบริการดังกล่าว สามารถติดตั้งได้ทั้งรุ่น Nova E, รุ่น C-Cube IT และ รุ่น Titan 



นอกจากนี้ โดยปกติเครื่องถ่ายเอกสารทั่วไปจะต้องพร้อมใช้งานอยู่เสมอจึงส่งผลทำให้เกิดความร้อนสะสมได้แต่ชาร์ปมองเห็นรายละเอียดและให้ความสำคัญต่อเรื่องดังกล่าวในการช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ดังนั้น เครื่องถ่ายเอกสารของชาร์ปจึงมีการพัฒนาเทคโนโลยีในการลดความร้อนในโหมดสแตนด์บาย รวมถึงการสร้างไฟล์ข้อมูลให้เป็น Document Solution ในรูปแบบซอฟท์ไฟล์ได้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเพิ่มทางเลือกโดยการแชร์ข้อมูลดังกล่าวให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องผ่านการสื่อสารออนไลน์ได้ จะช่วยลดการใช้กระดาษและการใช้พลังงานอีกทางหนึ่ง

“เครื่องถ่ายเอกสารชาร์ป ชูจุดแข็งเรื่อง คุณภาพที่ยอดเยี่ยม แข็งแรงทนทาน มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมทั้งการบริการหลังการขายที่รวดเร็ว อะไหล่ราคาไม่แพง และสามารถเปลี่ยนอะไหล่เฉพาะจุดที่ต้องการซ่อมบำรุงได้ ไม่ต้องเปลี่ยนยกเซ็ตแบบยี่ห้ออื่นๆ ในตลาด” มินาโตกาวะ กล่าว



ชูเฮย์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จุดแข็งของสินค้าภายใต้แบรนด์ชาร์ปคือ การมีกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ครอบคลุมทุกการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงกลุ่มสินค้าที่ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีพลาสม่า คลัสเตอร์ (Plasmacluster Technology) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะชาร์ป ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ด้วยเทคโนโลยีนี้จะช่วยดูแลเรื่องคุณภาพของอากาศ ลดและยับยั้งการเติบโตเชื้อโรครวมถึงแบคทีเรีย เพื่อให้คุณภาพชีวิตของลูกค้าดีขึ้น ในการช่วยลดและป้องกันการเจ็บป่วยจากมลภาวะ จากการใช้ชีวิตประจำวันท่ามกลางสภาวะสิ่งแวดล้อมโลกที่เปลี่ยนแปลงไป



นอกจากนี้ชาร์ปยังมีการพัฒนาเทคโนโลยี AIoT ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของแนวทางการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีของชาร์ปที่มีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า สามารถใช้ตรวจสอบและควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชั่นที่ทันสมัยได้ง่ายและแม่นยำ สำหรับกลุ่มสินค้าเครื่องฟอกอากาศและเครื่องปรับอากาศ โดยรวมถึงวิสัยทัศน์ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมในระยะยาวและยั่งยืน ชาร์ปยังตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่กำลังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในโลกปัจจุบัน ด้วยนโยบายการเลือกใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลนำกลับมาใช้ใหม่ได้ มุ่งเป้าหมายเพื่อลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของสภาวะโลกร้อน โดยขับเคลื่อนผ่านโครงการ SHARP Eco Vision2050


“ชาร์ปกำลังดำเนินงานเพื่อสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีให้กับโลกของเราอย่างยั่งยืน ตามเป้าหมายระยะยาวที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้สำเร็จภายในปี ค.ศ. 2050 ตามที่ตั้งเป้าไว้ การดำเนินงานของชาร์ปแบ่งตามสาระสำคัญ 3 ประการ ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การรีไซเคิลทรัพยากร รวมถึงความปลอดภัยและความมั่นคง” ชูเฮย์ กล่าว

ทั้งนี้ ชาร์ป มีหลักการลดพลังงาน 30% เพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม พร้อมกับ Business Solution และอื่นๆ เช่น โซลาร์เซลล์ และกลุ่มไอซีที โปรดักส์ โดยจะนำเสนอในประเทศไทยในโอกาสต่อไป ซึ่งจากปี 1994 เป็นผู้ผลิตเครื่องพริ้นต์ ถ่ายเอกสาร ชาร์ปมาในปี 2022 ได้พัฒนาสู่ธุรกิจไอทีและ IoT (AIOT) แม้มาร์เก็ตแชร์ของชาร์ปจะอยู่ที่ 6% ของประเทศไทยเนื่องจากคู่แข่งด้านธุรกิจมีบุคลากรจำนวนมากกว่า ซึ่งแตกต่างจากองค์กรของชาร์ป เนื่องจากชาร์ปได้ทำหลากหลายผลิตภัณฑ์และธุรกิจมากกว่าอีกด้วย

ลูกค้าที่สนใจผลิตภัณฑ์สินค้าชาร์ป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02-855-8585 (เครื่องถ่ายเอกสารและจอแสดงผล) หรือ 02-855-8888 (เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน) หรือทางโซเชียลมีเดีย Facebook Sharp Thai และ Line Official Account @sharpthai 

เกี่ยวกับบริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด  

บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 ได้ดำเนินการธุรกิจในประเทศไทยกว่า 33 ปี นอกจากจะจำหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องถ่ายเอกสาร รวมทั้งบิสซิเนส โชลูชั่น แล้วนั้น ยังจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอีกด้วย ได้แก่ ทีวี อควอส (AQUOS) เครื่องฟอกอากาศ เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น ไมโครเวฟ และเครื่องดูดฝุ่น ชาร์ปยังคงยึดมั่นหลักการในการดำเนินธุรกิจ (Business Philosophy & Creed) โดยหลักการเหล่านี้ ทำให้เราสร้างสรรค์สินค้าเพื่อตอบสนองความพึงพอใจอย่างแท้จริง ในขณะเดียวกันก็ได้มีส่วนช่วยเหลือให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม โดยการให้ความสำคัญในเรื่อง "ความจริงใจและการสร้างสรรค์" ที่มีต่อลูกค้า คู่ค้า พนักงาน หน่วยงานภายนอกองค์กร ตลอดจนสิ่งแวดล้อม เพื่อความยั่งยืนด้านทรัพยากรและคุณภาพชีวิตที่แท้จริง