22 พ.ย. 2565 736 8

ดีแทค แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจ โดยทุกฝ่ายยังคงดำเนินการควบรวมกิจการ

ดีแทค แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจ โดยทุกฝ่ายยังคงดำเนินการควบรวมกิจการ

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยระบุว่า บริษัทที่กลุ่มเทเลนอร์ และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกันเป็นเจ้าของ คือ บริษัท ซิทริน โกลบอล จำกัด และ Citrine Venture SG Pte. Ltd ได้ปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offerหรือ VTO) ต่อผู้ถือหุ้นดีแทคและทรูตามกฎหมาย

กลุ่มเทเลนอร์ และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ประกาศเจตนาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจเพื่อรับซื้อหลักทรัพย์ของดีแทคและทรู ตามหลักเกณฑ์การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  ทั้งนี้ การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจดังกล่าว เป็นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อน ซึ่งเงื่อนไขบังคับก่อนดังกล่าวไม่สำเร็จครบถ้วนภายใน 1 ปี ทั้งสองฝ่ายจึงประกาศปฏิเสธการแสดงเจตนาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 

ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนของดีแทคและทรูสามารถทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป หรือถือหลักทรัพย์ต่อเพื่อเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทใหม่ที่จะดำเนินการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้ ทั้งสองบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาสรุปกระบวนการที่จำเป็นต่อการดำเนินการควบรวมกิจการ และยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2566 บริษัทใหม่ซึ่งเป็นบริษัทเทเลคอม-เทคโนโลยีจะก้าวสู่โอกาสในการให้บริการลูกค้าและเพิ่มมูลค่าการลงทุนมากยิ่งขึ้น ตลอดจนสร้างประโยชน์ให้กับคนไทย สังคม เศรษฐกิจ และประเทศไทยต่อไป