3 พ.ย. 2565 371 0

ทำความรู้จัก โร บอท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท e-Series

ทำความรู้จัก โร บอท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท e-Series

โร บอท ส่วนหนึ่งของหุ่นยนต์ ที่จะทำงานแทนคน

ยูนิเวอร์ซัล โร บอทหรือที่หลายๆคนเรียกมันว่า ยูอาร์ ที่ต้องบอกเลยว่ายูอาร์ นั้นถือว่าเป็นผู้นำเทคโนโลยีหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานหรือโคบอทระดับโลกจากประเทศเดนมาร์ก กระตุ้นให้ผู้นำอุตสาหกรรมของประเทศไทยเร่งการนำระบบอัตโนมัติและโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาใช้เพื่อปรับให้เข้ากับสภาวะผันผวนที่ผู้ผลิตในท้องถิ่นดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน

อัตราการว่างงานของประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้น

อัตราการว่างงานของประเทศไทยเพิ่มขึ้น 1.9% ในเดือนสิงหาคมของปี 2563 และเพิ่มขึ้น 1% จากเดือนสิงหาคม ปี 2562 สหพันธหุ่นยนต์นานาชาติ หรือไอเอฟอาร์ (IFR) ได้รายงานว่า หุ่นยนต์อุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยเอเชียเป็นหนึ่งในตลาดที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับหุ่นยนต์อุตสาหกรรม สำหรับประเทศไทยได้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในด้านระบบอัตโนมัติและเทคโนโลยีหุ่นยนต์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยไอเอฟอาร์ ยังได้รายงานว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 15 ตลาดที่ใหญ่ที่สุดในการติดตั้งหุ่นยนต์อุตสาหกรรม ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลไทย ทำให้มีการติดตั้งระบบอัตโนมัติอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมการผลิต และได้นำพา โร บอท ที่จะมาพาประชากรเดินไปสู่ระบบอัตโนมัติยังไม่สิ้นสุดซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเรานั้นได้เข้าสู่ช่วงที่ระบบอัตโนมัติปกป้องคนงานที่มีทักษะจากการจ้างงานภายนอกซึ่งก็ได้เพิ่มมูลค่าของเวลาและความพยายามของพวกเขา และสังคมในด้านของด้านอุตสาหกรรมในปัจจุบัน ก็ได้มีการการปรับปรุงมูลค่าของทุนมนุษย์ที่ไม่เคยมีความสำคัญมาก่อน และที่สำคัญในตอนนี้ ทางเรานั้นก็ยังได้มุ่งเน้นทั้งสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมและไม่มีการควบคุมซึ่งมีการใช้อุปกรณ์อัตโนมัติเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงาน ระบบการทำงานของ โร บอท อัตโนมัติที่จะเข้าช่วยให้ผู้ผลิตมีวิวัฒนาการด้วยโซลูชันที่เป็นนวัตกรรม โดยไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโคบอทที่ปลอดภัยและยืดหยุ่นเพียงพอที่จะทำงานที่ซับซ้อนควบคู่ไปกับมนุษย์ได้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด


ความเชื่อเรื่องเทคโทโลยี โร บอท ในอดีต 

ต้องกล่าวก่อนเลยว่าครั้งหนึ่งเมื่อในอดีตทางด้านของนักเทคโนโลยีก็ได้มีการกล่าวเอาไว้ว่า “โลกทุกวันนี้ที่เป็นอยู่ของคนในปัจจุบันวันข้างนั้น มันจะถูกกลายไปเป็น โร บอท  หรือที่เรียกว่าระบบการทำงานแบบระบบอัตโนมัติซึ่งโดยส่วนใหญ่นั้นก็จะเป็นเครื่องจักร โดยที่ทางวด้านของมนุษย์ที่ยังคงใช้แรงงานอยู่นั้นก็จะถูกให้ปรับลดลงและกลายเป็นว่าคนนั้นจะใช้แรงงานน้อยที่สุด และระบบการทำงานก็จะมีบทบาทสำคัญในการออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์และจะมีเครื่องจักรที่ล้ำสมัยเหล่าที่เรียกว่า โร บอท นี้ได้ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับมนุษย์เพื่อให้เข้ามาช่วยลดการบาดเจ็บในสถานที่ทำงาน พร้อมทั้งยังมาปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่งการทำงานนั้นก็จะเป็นการทำงานในเชิงของการแบบงานแบบโคบอทที่จะเข้าช่วยให้ผู้ผลิตในประเทศไทยใช้แรงงานมนุษย์และหุ่นยนต์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งก็จะทำให้เรานั้นเห็นได้ว่า  การที่เรานั้นยังใช้ระบบการทำงานแบบหุ่นยนต์แบบเดิมให้ทักษะการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ และสร้างความยืดหยุ่น ที่จะถูกปรับและพัฒนาต่อยอดมาจากความรู้ในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งในขณะที่หุ่นยนต์โคบอทให้ความสามารถในการทำซ้ำ ความแม่นยำ และความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมงติดต่อกันไปถึง 7 วัน นั่นก็จะทำให้งานออกมาเนียบและมีคุณภาพมากกว่าใช้แรงงานคนที่เป็นอยู่นั่นเอง”

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับบริษัท ยูนิเวอร์ซัล โร บอท



ยูนิเวอร์ซัล โรบอท หรือยูอาร์นั้นได้มีการก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2548 โดยการก่อตั้งของบริษัมนี้นั้นก็ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีหุ่นยนต์ได้ง่ายยิ่งขึ้นและการทำงานร่วมกับหุ่นยนต์ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการทำงานที่มีประสิทธิภาพที่สูงและยังมีการมุ่งเน้นที่จะมีการพัฒนาหุ่นยนต์ขนาดเล็กหรือที่เรียกว่า "โคบอท" เพื่อที่จะนำเข้ามาใช้งานง่ายพร้อมทั้งสามารถผลิตออกมาแล้วให้ได้ราคาสมเหตุสมผล แต่ก็ต้อง Concept  การทำงานที่มีความยืดหยุ่นและหุ่นยนต์โรบอทตัวนั้นก็ต้องและสามารถทำงานร่วมกับมนุษย์ได้อย่างปลอดภัย และต้องบอกเลยว่านับตั้งแต่เปิดตัวโคบอทครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2551 ทางบริษัทยูนิเวอร์ซัล โรบอท ก็ได้มีการเดินหน้าพัฒนาหุ่นยนต์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้และจัดจำหน่ายไปแล้วทั่วโลก และในครั้งนั้นยูนิเวอร์ซัล โรบอท ก็ได้กลายเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท เทราไดน์ อิงค์ ซึ่งได้มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองโอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก และยังมีสำนักงานภูมิภาคในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี สหราชอาณาจักร สาธารณรัฐเช็ก โปแลนด์ ฮังการี โรมาเนีย รัสเซีย ตุรกี จีน อินเดีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน และเม็กซิโก และเมื่อในปีพ.ศ. 2563 บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท มีรายได้ 219 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่ารายได้ของเขานั้นเกินขาดอยู่ไม่น้อยเพราะว่าเป็นที่ยอมรับและเป็นสนใจ พร้อมทั้งยังมียอกสั่งซื้อเพื่อนำไปใช้งานในภาคอุตสหกรรม เพื่อนำไปช่วยในเรื่องของกำลังการผลิตที่ดีขึ้นของแต่ละโรงงานเพราะว่าเมื่อซื้อมานั้นบอกเลยทั้งลดต้นทุนในเรื่องของการจ้างแรกงาน และงานผลิตก็ได้งานที่มีประสิทธิภาพและมีความแม่นมากขึ้น พร้อมทั้งยังสามารถที่จะเปิดกำลังการผลิตได้ตลอดทุกช่วงเวลา ถือว่าเป็นการลงทุนที่อาจจะดูเหมือนแพงแต่ก็ต้องบอกเลยว่าคุ้มเอามากเลยทีเดียวกับการลงของเจ้า ยูนิเวอร์ซัล โร บอท